HIGHLIGHT CONTENT

ปริศนาที่ Aquaman ภาคแรก ปูทางทิ้งไว้ต่อสงครามแห่งมหาสมุทรในภาค 2

  • 73,394
  • 02 เม.ย. 2020

 

 

ความโลภของราชาแอตลัน ราชาองค์แรกแห่งแอตแลนติส

                การล่มสลายของอาณาจักรแอตแลนติสนั้น เราได้เห็นการถูกกล่าวถึงไปเล็ก ๆ น้อย ๆ ในภาพยนตร์ ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะความโลภพร้อมด้วยพลังอันมหาศาลในมือ เราได้เห็นภาพที่ราชาแอตลันวางตรีศูลของเขาลงบนอุปกรณ์ปริศนา ก่อนที่มันจะเกิดการระเบิดจนทำให้ทั้งแอตแลนติสจมลงสู่มหาสมุทร คำถามคือเหตุผลอะไรที่ทำให้ราชาแอตลัน ราชาผู้เป็นที่รักเลือกจะทำเช่นนั้น นั่นเป็นเรื่องที่ภาพยนตร์ไม่ได้บอกต่อ

 

 

พลังของตรีศูลคืออะไรกันแน่?

                เราได้เห็นความอัศจรรย์มากมายในอาณาจักรแอตลแลนติส หนึ่งในนั้นคือความสามารถพิเศษของทั้งเจ้าหญิงเมร่า ที่สามารถควบคุมน้ำได้ เราได้เห็นอาเธอร์ เคอร์รี พูดคุยกับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำได้ ซึ่งเจ้าสัตว์ยักษ์ดึกดำบรรพ์อย่างคาราเด็นถึงกับบอกว่ามันไม่เคยเห็นความสามารถนี้มาก่อนยกเว้นก็แค่ราชาแอตลัน ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากชาวใต้บาดาลจะมีเวทมนตร์อะไรพิเศษ แม้จะไม่ได้มีกันทุกคนก็ตาม พวกเขาจึงอาจสามารถใส่ความสามารถอะไรต่อมิอะไรลงไปในตรีศูลนี้ด้วยก็ได้ ต้องมารอดูกันต่อไปว่าใน Aquaman ภาคหน้าจะนำเสนอความสามารถอะไรของตรีศูลนี้เพิ่มเติมหรือไม่

 

 

ตัวตนที่ไม่ได้เป็นความลับของอควาแมน อาจนำศัตรูจากแอตแลนติสมาเพิ่ม

                ทั่วทั้งโลกรู้ถึงการมีอยู่ของ Aquaman ไม่ใช่แค่บนผืนแผ่นดิน แต่เป็นใต้บาดาลด้วย เริ่มต้นตั้งแต่ราชาออร์แว็กส์ ผู้เป็นบิดาของออร์ม ที่รู้ว่าราชินีแอตแลนน่า หนีงานสมรสไปใช้ชีวิตบนบกจนมีลูกชายนอกสมรสออกมาเป็นอาเธอร์ ต่อเนื่องมาจาจนถึงคิงออร์ม และเจ้าหญิงเมร่าที่รู้ถึงตัวตนของอาเธอร์เช่นกัน ไหนจะเป็นวัลโก้ที่ราชินีแอตแลนน่าไว้ใจให้ดูแลและฝึกฝนอาเธอร์ ไม่แน่ว่าอาจจะมีคนที่รู้มากกว่านี้อีก และนั่นอาจนำไปสู่ชนวนเหตุที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตได้

 

 

ดินแดนลับแลที่ยังไม่เปิดเผยของแอตแลนติส

                ไม่ใช่แค่ในโลกเท่านั้นที่ผืนน้ำยังเก็บซ่อนความลับเอาไว้ แต่ในโลกใต้บาดาลของ DC ก็เช่นกัน แม้ว่าเราจะเห็นความอัศจรรย์ ความแปลกใหม่ หลายต่อหลายสิ่งที่ไม่คุ้นตาใต้บาดาลในดินแดนที่เรียกว่าแอตแลนติส ไม่ว่าจะเป็นอาณาจักรเงือก, หรือดินแดนที่รวมเอาสัตว์ประหลาดสุดบ้าคลั่ง แต่ก็ใช่ว่านั่นจะเป็นทั้งหมดของอาณาจักรแห่งนี้ เพราะในภาพยนตร์เองก็ยังเผยดินแดนลึกลับสุดท้ายที่เรียกว่า ‘แก่นโลก’ ดินแดนที่ยังคงมีเหล่าไดโนเสาร์อาศัยอยู่ ดินแดนที่เป็นทางผ่านสู่สถานที่เก็บตรีศูลของราชาแอตลัน

 

 

เรื่องราวเบื้องหลังของ Black Manta

                แม้ว่าเราจะเห็นฉากการต่อสู้ระหว่าง Black Manta กับ Aquaman หลายต่อหลายครั้ง แต่เราก็รู้ความหลังของตัวร้ายตัวนี้แค่คร่าว ๆ เท่านั้น เรารู้ว่าต้นตระกูลของเขาเคยเป็นทหารเรือผ่านศึกที่ถูกทอดทิ้ง เราได้เห็นแรงจูงใจที่นำไปสู่ความแค้นของเขาที่มีต่ออาเธอร์ แต่ปริศนาหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ มีดที่เป็นเหมือนมรดกตกทอดของตระกูลของเขา ไม่แน่ว่ามีดเล่มนี้อาจสามารถสื่อถึงอะไรหลายต่อหลายอย่างที่อาจเป็นเนื้อหาสำคัญในอนาคต เพราะค่อนข้างชัดเจนแล้วจากฉากท้ายเครดิตว่า Black Manta จะต้องกลับมาและร้ายกาจกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

 

ดินแดนที่ 7 คืออะไร??

                เราได้เห็นดินแดนส่วนใหญ่ของแอตแลนติสกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แอตแลนติส, ซีเบล, ดินแดนร่องทะลึก, ดินแดนทะเลทราย, ดินแดนแห่งเหล่าเงือก และอาณาจักรไบรน์ แต่เมื่อนับดูดี ๆ แล้วนั่นเป็นเพียงแค่ 6 อาณาจักรเท่านั้น หากจะบอกว่าอาณาจักรที่ 7 คือแก่นโลก ก็ดูจะเป็นไปได้ยาก เพราะดูเหมือนว่าเหล่าชาวแอตแลนเทียนจะไม่รู้ว่ามีมันอยู่เสียด้วยซ้ำ ดังนั้นหากจะบอกว่า DC จะเก็บดินแดนนี้ไว้เล่าต่อไปในอนาคตก็คงไม่ผิดนัก เพราะตามคอมมิกแล้วก็มีดินแดนใต้บาดาลแห่งหนึ่งที่ติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวด้วย ดูเหมือนว่าเราอาจจะไม่ได้เห็น DC ออกไปนอกโลกเร็ว ๆ นี้แน่นอน

 

 

สงครามระหว่างมนุษย์กับมหาสมุทรจะเกิดขึ้นหรือไม่?

                ใน Aquaman เราได้เห็นความพิโรธของมหาสมุทรผ่านการประกาศสงครามของคิงออร์ม นับเป็นครั้งแรกที่ชาวแอตแลนเทียนเลือกจะแสดงแสนยานุภาพของตนเองให้ชาวโลกได้ประจักษ์กันเล็ก ๆ น้อย ๆ หากภาพยนตร์เรื่องนี้คิดจะเล่นประเด็นนี้ต่อไปจริง ๆ ในภาคต่อไป เมื่อบวกเข้ากับความแค้นของแบล็คแมนต้า กับความใคร่รู้ของดร.ชิน เทคโนโลยีสุดล้ำของแอตแลนติสอาจหลุดรอดไปสู่โลกเบื้องบน แล้วคราวนี้ผู้เริ่มสงครามอาจเปลี่ยนฝั่ง แทนที่ชาวแอตแลนติสจะบุกโลกมนุษย์ อาจกลายเป็นโลกมนุษย์บุกลงสู่แอตแลนติสแทนก็เป็นได้

 

Source: Looper

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+