HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก โพลก้า-ด็อท แมน สีสันของทีมเดนตายในภารกิจของ The Suicide Squad

  • 1,670
  • 03 ก.ย. 2021

 

 

รู้จัก โพลก้า-ด็อท แมน สีสันของทีมเดนตาย

ในภารกิจของ The Suicide Squad

 

โพลก้า-ด็อท แมน ผู้หดหู่มักสวมชุดหนังลายจุดสีรุ้ง เขาเคยมีใบหน้าที่เต็มไปด้วยสิวและถูกแกล้งในงานพรอม แต่เมื่อเขาเลือกที่จะทิ้งความเป็นโพลก้า-ด็อทออกไปจากตัว เขากลับสวมบทผู้ร้ายที่อ่อนโยนราวกับชีสจากสวิสเลย  

 

เดวิด แดสต์มัลเชน เรียกตัวเองว่าเป็นแฟนหนังสือการ์ตูน และผลงานไซไฟที่สามารถถ่ายทอดความคลุมเครือของตัวละครออกมาได้ “ข้อมูลที่ผมจะหาได้เกี่ยวกับโพลก้า-ด็อทแมนนี่ไม่ง่ายเลย เพราะเหมือนเขาอยู่รอบนอก DC Universe ซึ่งนับเป็นเรื่องดีเพราะทำให้เรามีอิสระในการค้นหาเต็มที่ แต่ก็เป็นความท้าทายด้วยเพราะเราอยากแน่ใจว่าถ่ายทอดอารมณ์ของผู้เขียนฯ หรือผู้สร้างเขาขึ้นมาได้อย่างถูกต้อง เจมส์บาลานซ์ความเป็นโพลก้า-ด็อทสำหรับนักอ่านหนังสือการ์ตูนได้อย่างดี รวมถึงตัวตนของเขาในแบบที่ทุกคนมองเห็นในการ์ตูนหรือภาพยนตร์อย่างเรื่อง ‘The LEGO® Batman Movie’ มันเลยท้าทายสำหรับผมมากที่จะรับบทสำคัญจากหนังสือการ์ตูน และสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดทั้งเรื่องนี้เป็นอะไรที่ผมไม่เห็นจากตัวเขามาก่อนเลย” 

 

โพลก้า-ด็อท แมนแทบจะแตกต่างจากสมาชิกส่วนใหญ่ในกลุ่ม เขาดูไม่คอยจะสนใจเรื่องการมีชีวิตรอดจากภารกิจสักเท่าไหร่ “ในช่วงแรกของเรื่องเขานั่งอยู่ในเรือนจำ Belle Reve อย่างไร้ความหวัง” แดสต์มัลเชนกล่าว “เขาไม่มีเพื่อนบนโลกนี้เลย ได้แต่เฝ้ารอให้เวลาเดินผ่านไป” 

 

 

มาคอฟสกี้สารภาพว่า “ขอบอกว่าตอนที่อ่านบทครั้งแรกฉันรู้สึกว่า ‘เราจะสร้างโพลก้า-ดอท แมนออกมาแบบไหนดี?’ ฉันคิดแค่นั้นเลยค่ะ จะทำยังไงไม่ให้เขาดูตลกเกินไป? และเราก็รู้สึกสนใจเป็นพิเศษ เพราะสิ่งแรกที่ฉันคิดคือทำไมเราไม่มีการกำหนดอะไรก่อน เพราะมันทำให้เราต้องใช้เวลานานหลายสัปดาห์ ในช่วงร่างแรกเจมส์และปีเตอร์ ซาฟรานเดินเข้ามาและพูดว่า ‘นั่นล่ะโพลก้า-ดอท แมน!’ มันก็แค่นั้นเลยค่ะ ฉันคิดว่าเรื่องเสื้อผ้าเป็นเรื่องยากมาก แต่เดาว่าเจมส์อธิบายสิ่งที่เขาต้องการอย่างชัดเจน จนฉันได้ภาพของเขาออกมา” 

 

มาคอฟสกี้ได้คิดประดิษฐ์ชุดวินเทนที่ผสมกับความทันสมัยขึ้นมาสำหรับแดสต์มัลเชน มันดูคล้ายกับชุดต่อสู้ที่มีสีสันหลากหลาย และมีโพลก้า-ดอทกึ่งโปร่งแสงตัดกับพื้นสีขาวด้านหลัง ซึ่งจะถูกปรับอีกทีในช่วงเวลาสำคัญในเรื่องโดยทีมงานวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ เพื่อทำให้ตัวละครดูหดหู่มากขึ้น เธอมีการเพิ่มสายรัดและส่วนตรงไหล่ที่จะโน้มเขามาด้านหน้า ทำให้เขาอยู่ในท่าที่ดูห่อเหี่ยว และสิ่งสุดท้ายคือแว่นตาที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ คล้ายกับแว่นนักบินสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  

 

การออกแบบตัวละครของแดสต์มัลเชนต้องใช้เวลาอยู่บนเก้าอี้แต่งหน้านานหลายชั่วโมง ส่วนใหญ่จะเป็นลงานของทีมแต่งหน้าสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ มีการติดยางที่ซ่อนไฟ LED เอาไว้และโยงติดกับชุดด้านล่างเพื่อซ่อนแผงควบคุมไฟ เอ็ฟเฟ็กต์นี้จะทำให้เขาแสดงฉากแอ็คชั่นด้วยตัวเองหน้ากล้องได้ง่ายขึ้น 

 

 

ซึ่งนักแสดงชายรักมันมาก “มันเป็นชุดที่ดูเท่สุดๆ” เขากล่าว “ผมเคยอ่านและสะสมหนังสือการ์ตูนมาเยอะมาก ผมโชคดีที่ได้เข้ามาร่วมงานและวนเวียนอยู่กับเรื่องของซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้สร้างเป็นภาพยนตร์และผลงานทางทีวี แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้สวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ และเป็นครั้งแรกที่ยืนหน้ากระจกร่วมกับแผนกเครื่องแต่งกายเก่งๆ รวมถึงเหล่าดีไซน์เนอร์ ผู้ผลิต และทุกคนรวมถึงเจมส์ด้วย มันคือช่วงเวลาที่เหลือเชื่อและรู้สึกพิเศษมากครับ” 

 

สำหรับฉากที่โพลก้า-ดอท แมนหรือแอ็บเนอร์ คริลล์ไม่ค่อยดูแลตัวเองนัก มาคอฟสกี้จัดให้เขาสวมชุดที่ได้แรงบันดาลใจจากปี 1970 ซึ่งรวมถึงกางเกงโพลีเอสเตอร์ และเสื้อเข้ารูปติดกระดุมยุค 70 ที่ออกแบบพิเศษปรินท์ลวดลายจากโพลีเอสเตอร์ แน่นอนว่าอาวุธของโพลก้า-ดอท แมนคือพลังพิเศษของเขา เรียกได้ว่ามันเหมือนคำสาปมากกว่าพรจากสวรรค์ จุดแห่งความตายเกิดขึ้นมาจากตัวเขา และโผล่ออกมาทะลุถุงมือที่เขาสวม ซึ่งมันทำลายศัตรูได้แต่ก็ทำให้เขาเจ็บปวดไปด้วย  

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่