HIGHLIGHT CONTENT

เสียงตอบรับเกินคาดหมาย “พันท้ายนรสิงห์” แฟนหนัง-เพจดัง ยกนิ้วให้ครบรสยอดเยี่ยม

  • 6,722
  • 04 ม.ค. 2016

“พันท้ายนรสิงห์”ฉายแล้วเสียงตอบรับเกินคาดหมาย
“เสนาลิง” ยก “ผู้พันเบิร์ด” สุดเซอร์ไพรส์
แท็คทีม “เต้ย พงศกร และ มัดหมี่พิมดาว”ทำคนดูฮาลั่นโรง

 

 

สนุกสนาน เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะสำหรับ “พันท้ายนรสิงห์” ภาพยนตร์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ ของท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เรียกได้ว่าครบถ้วน สมบูรณ์แบบในความเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคที่ถึงพร้อมด้วย โปรดักชั่นงานสร้าง ไปจนถึงเรื่องราวความซื่อสัตย์ ยึดถือคุณธรรม จงรักภักดียอมสละได้แม้กระทั่งชีวิตเผื่อพระเจ้าแผ่นดินอันเป็นที่รักซึ่งเป็นธีมหลักอันเข้มข้นของภาพยนตร์ โดยมีให้ผู้ชมครบทุกรสชาติ ทั้งบู๊ ซึ้ง สนุกสนาน และเต็มไปด้วยความประทับใจคุ้มค่าสมกับที่ทุกคนรอคอยมาอย่างยาวนานตามมาตรฐานงานกำกับของท่านมุ้ย

 ที่เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮา และถูกอกถูกใจสำหรับผู้ที่ได้สัมผัสความเต็มอิ่มตลอด 173 นาที คือ ความสนุกสนาน ลูกล่อลูกชนลีลาการแสดงในบท พระเจ้าเสือของ ผู้พันเบิร์ด พันโท วันชนะ สวัสดี ที่เรียกได้ว่าเหนือความคาดหมาย อย่างที่แฟนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน ผู้พันเบิร์ด ทั้งยิงมุข สร้างความสนุสนานให้กับคนดูลั่นโรงกันทีเดียว โดยเฉพาะทุกครั้งที่ปลอมตัวเป็นชาวบ้านชื่อ “ทิดเดื่อ” มาพร้อมกับ “ทองอ่อน” มหาดเล็กคนสนิทคู่ใจซึ่งรับบทโดย “เสนาลิง สมเกียรติ จันพราหมณ์” ที่หวนขึ้นจอภาพยนตร์อีกครั้งในรอบเกือบสิบปีเลยทีเดียวซึ่งท่านมุ้ยตั้งใจเลือกให้มารับบทนี้โดยเฉพาะ และกลายเป็นการจับคู่เข้าขาทางด้านการแสดงได้อย่างลงตัว 

“ผมก็ยังคิดว่าบทพระเจ้าเสือยังไงก็ต้องผู้พันเบิร์ด ในความเป็นพระเจ้าเสือที่เป็นกษัตริย์จริงๆ ท่านก็ยังมีความดุอยู่  แต่ที่นี้พอเป็นพระเจ้าเสือแล้วมีการปลอมตัวไปเป็นชาวบ้านเป็นทิดเดื่อ เราก็จะได้เห็นอีกมุมในความเป็นพระเจ้าเสือ แล้วท่านก็จะมีไปทำอะไรอีกหลายอย่างเช่น ไปเปรียบมวยไปต่อยมวย หรือไปจีบสาว ไปเกี้ยวนวลแข่งกับไอ้สิน ไปพายเรือแข่งเรือ แล้วสุดท้ายมาเป็นเพื่อนรักกันกับไอ้สิน ก็คือต้องเล่นในอารมณ์สนุกสนานด้วย เหมือนตลกกันด้วยมีความรีแล็กซ์มากกว่า ซึ่งเราจะไม่เคยเห็นผู้พันเล่นบทแบบนี้ในนเรศวร ซึ่งผู้พันเบิร์ดทำได้ดีด้วย ธรรมชาติมากๆ ผมยังเคยคุยกับผู้พัน แล้วผู้พันบอกว่ามาเล่นเรื่องนี้มีความสุขมาก อยากมาเล่นทุกวัน มันเหมือนไม่ได้มาแสดง คือเหมือนมาเจอกันมากกว่าครับ ซึ่งตัวจริงๆ เขาก็เป็นคนสนุกสนานด้วยนะ ได้ถูกถ่ายทอดในหนังเรื่องนี้ แต่ตอนนเรศวรเขาต้องเข้มขรึมไง พอมาเรื่องนี้ได้รีแลกซ์ก็เลยมีความสุข แล้วเราเล่นไปก็มีความสุขด้วย ก็กลายเป็นว่าภายใต้ความดุของพระเจ้าเสือที่ก็มีความขี้เล่นอยู่ในที แล้วก็โดยเฉพาะเล่นกับไอ้ทองอ่อน คือเหมือนสนิทกันมาก เพราะในเรื่องทั้งคู่จะสนิทสนมกันมาก เล่นสกาด้วยกัน ทองอ่อนมีโดนถีบด้วยนะ แล้วในชีวิตจริงนอกจอผมก็มาสนิทกับผู้พันกันเพราะเรื่องนี้แหละครับก่อนเข้าฉากก็ยังมีการแซวกันว่าเอ๊ะจริงๆ ไอ้ทองอ่อนกับพระเจ้าเสือเป็นผัวเมียกันรึเปล่านะ”  

ไม่เพียงเท่านั้น เพราะนอกจากความสัมพันธ์ที่ชวนเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของพระเจ้าเสือกับทองอ่อนแล้ว เรายังได้เห็นการแสดงที่ลงตัว และชวนให้อมยิ้มของ พระเจ้าเสือ กับนวล ซึ่งแสดงกันได้อย่างน่ารักเลยทีเดียวโดยน้องมัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย รวมไปถึงกับไอ้สิน ซึ่งรับบทโดยเต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ด้วย เรียกได้ว่าแท็คทีมจัดเต็มกันชุดใหญ่เลยทีเดียวจนกลายเป็นว่า “พันท้ายนรสิงห์” เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ที่ทั้งเข้มข้น สนุกสนาน ครบทุกอรรถรสสมกับเป็นโปรแกรมทองต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขรับปีใหม่ 2559 อย่างแท้จริง

พันท้ายนรสิงห์

  • 30 December 2015
  • Adventure / ชีวิต /
  • 173 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง