HIGHLIGHT CONTENT

ท่านมุ้ย นำทีมนักแสดง “พันท้ายนรสิงห์” สักการะ “ศาลพันท้ายนรสิงห์” ยืนยันฉายโรง 30 ธ.ค.แน่นอน

  • 13,897
  • 16 พ.ย. 2015

 

หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล พร้อมผู้พันเบิร์ด 
เต้ย พงศกร / มัดหมี่ พิมดาวและทีมนักแสดงภาพยนตร์ “พันท้ายนรสิงห์
ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล สักการะ “ศาลพันท้ายนรสิงห์” เสริมสิริมงคล 
ยืนยันฉายโรง 30 ธ.ค.แน่นอน

 

 

ในที่สุด “พันท้ายนรสิงห์” ภาพยนตร์พีเรียดย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล จะมีโอกาสได้ชมเป็นที่แน่นอนแล้วด้วยความยาวอย่างจุใจ 3ชั่วโมงเต็ม ในโรงภาพยนตร์ ผลงานการสร้างของทาง พร้อมมิตรโปรดักชั่น และได้สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล มาช่วยรับหน้าที่ในการจัดจำหน่ายและประชาสัมพันธ์ งานนี้เปิดเผย และการันตีโดยตัวท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เองว่ามีโปรแกรมเข้าฉายส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2558 เป็นที่แน่นอนแล้ว

 ท่านมุ้ย : ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว เพราะตัดต่อเสร็จไปแล้วคงเหลือเพียงใส่เพลง และมิกซ์เสียง  ภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์ที่เราจะได้ชมกันด้วยความยาว3ชั่วโมงเต็ม เราแทบจะไม่ได้ลดทอนเนื้อหาสำคัญเลย เพราะพยายามตัดเข้าเนื้อหาจริงๆ เลย ยากมาก ใช้เวลาตัดต่อปีกว่า ตั้งใจไม่แบ่งเป็นภาค อันนี้คือเนื้อแท้ๆ ของพันท้ายนรสิงห์  เนื้อความที่เราจะได้ดูกันยืนยันว่าชัดเจน ผมรับประกัน  

 

 

12 พ.ย.58 ที่ผ่านมา บริษัทพร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด โดย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับภาพยนตร์, หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสร้าง, ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุลและ คุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการบริษัท, คุณอวิกา  เตชะ-รัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด, คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ  รองประธานกรรมการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นำทีมเหล่านักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์อาทิ ผู้พันเบิร์ด-พันโทวันชนะ สวัสดี, เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์, มัดหมี่- พิมดาว พานิชสมัย, ราชวัติ ขลิบเงิน,วิศว ทัพพะรังสี, ร.อ.ณยศ เสาว์ทองหยุ่น,วัชรพล พลายด้วง,   ปฐมรัตน์ ศิริทรัพย์,ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา,รุ่งทิว คงสนุ่น และญีน่า ซาลาส
มาร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล ถวายสังฆฑาน และรับพรจากพระภิกษุเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคล พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันสักการะปิดทองที่รูปปั้นพันท้ายนรสิงห์ ไหว้ศาลพระเจ้าเสือ ศาลพันท้ายนรสิงห์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งไหว้ศาล และหลักประหารพันท้ายนรสิงห์ ที่เชื่อกันว่าเป็นจุดที่พระเจ้าเสือสั่งประหารชีวิต พันท้ายนรสิงห์ในอดีต ณ. วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร  จ.สมุทรสาคร

 พันโท วันชนะ สวัสดี:  สำหรับในวันนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีนะครับที่นักแสดงแล้วก็รวมถึงผู้กำกับก็คือท่านมุ้ยได้มีโอกาสกลับมารวมตัวอีกครั้งหนึ่งเพื่อที่ได้ถวายเพลให้กับพระภิกษุสงฆ์ รวมถึงได้มาไหว้ศาลพันท้ายนรสิงห์ เหมือนกับเราได้มาทำบุญอีกครั้งหนึ่ง เหมือนเอาฤกษ์แล้วก็ส่งบุญนี้ให้กับทุกๆ ท่านที่จะได้ไปชมภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์ในปลายปีนี้ด้วยครับ ในส่วนเนื้อหาและเรื่องราวหลักของภาพยนตร์เรื่องพันท้ายนรสิงห์ก็คือเรื่องการดำรงไว้ซึ่งความถูกต้อง ความยุติธรรม ส่วนที่สองก็คือความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ส่วนที่สาม คือความสัมพันธ์ในส่วนของชายหญิงที่เราจะสื่อให้เห็นถึงขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยที่ดีงามด้วยรับรองได้เลย 

 

 

พระ-นางรุ่นใหม่ลูกศิษย์คู่ล่าสุดของท่านมุ้ยเองอย่าง เต้ย-พงศกร และ มัดหมี่-พิมดาว เองกว่าจะมีโอกาสถ่ายทอดบทบาทของ “ พันท้ายนรสิงห์ และแม่นวล”  เองก็ต้องผ่านการเคี้ยวกรำอย่างหนักจากครูผู้มีความสามารถและเชี่ยวชาญเฉพาะในศิลปะแขนงต่างทั้งก่อนถ่ายทำไปจนกระทั่งในช่วงเวลาที่ถ่ายทำ 
มัดหมี่ :   สำหรับมัดหมี่แล้วก็เป็นบทที่หินเหมือนกันก็คือ เมื่อพูดถึงแม่นวลเราก็จะนึกถึงผู้หญิงที่ดูเรียบร้อยมากแต่จริงๆ แล้วในเรื่อง แม่นวลจะเป็นผู้หญิงที่ทำได้ทุกอย่างเหมือนกัน ทำอาหารก็เป็น แล้วก็ทะโมนมากด้วย  พายเรือ ฟัดข้าว ขี่ควาย ร้องเพลงฉ่อย ขี่ม้า หลายอย่างมากเลยค่ะ ดีใจที่ได้ทำ และเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ค่ะ

 สำหรับการฝึกร้องเพลงฉ่อยก็ได้ศิลปินแห่งชาติอย่างแม่ขวัญจิต มาสอนให้ แล้วก็มีการฝึกรำด้วย ก็คือจะต้องการฝึกทุกอย่างตั้งแต่ก่อนการถ่ายทำด้วย และแม้แต่ในระหว่างตอนที่มีการถ่ายทำด้วย ซึ่งตอนถ่ายทำก็เหมือนกับเป็นการเรียนรู้ในแต่ละวันไปด้วย
เต้ย  : ก็รู้สึกว่าเป็นเกียรติครับ ที่ได้ร่วมงานกับหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกเลยที่ทำให้ผมได้เข้ามาในวงการนี้ และได้มาเล่นกับพี่ๆทุกคน ก็ถือได้ว่าเป็นการนับหนึ่งใหม่เลยกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วก็ไปฝึกความสามารถต่างๆ มากมายๆ ไม่ว่าจะเป็นขี่ม้าฟันดาบต่อยมวยพายเรือคัดท้ายเรืออะไรหลายๆอย่าง เรียกได้ว่ามาเรื่องนี้ได้ประสบการณ์เยอะมากครับ ถือได้ว่ามาถึงเรื่องแรกก็ได้รับบทหนักเลยครับสำหรับพันท้ายนรสิงห์ คู่กับมัดหมี่พิมดาวด้วย กับเพื่อนนักแสดงอีกมากมายครับ รวมทั้งอาหนิงนิรุตติ์ มีอาเอก สรพงษ์ด้วยครับ”

พันท้ายนรสิงห์

  • 30 December 2015
  • Adventure / ชีวิต /
  • 173 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง