HIGHLIGHT CONTENT

พ่อชินจัง 'โนฮาร่า ฮิโรชิ' สุดยอดคุณพ่อแห่งญี่ปุ่น ตั้งใจทำงานเพื่อครอบครัว

  • 22,307
  • 22 ก.ค. 2020

พ่อชินจัง 'โนฮาร่า ฮิโรชิ' สุดยอดมนุษย์เงินเดือน
และคุณพ่อที่น่าเอาเป็นตัวอย่าง 

Credit :: แฟนเพจ JapanSalaryman

 

 

ต้อนรับกระแสการเข้ามาฉายของชินจัง เดอะมูฟวี่  เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอยกบทความดีๆ จากแฟนเพจ JapanSalaryman ที่เคยเขียนเกี่ยวกับความเป็นต้นแบบมนุษย์เงินเดือนของคุณพ่อฮิโรชิมาฝาก

 

โนฮาร่า ฮิโรชิ เป็นมนุษย์เงินเดือนหัวหน้าแผนกขายของบริษัทแห่งหนึ่ง ชีวิตไม่ได้โดดเด่นอะไร ตื่นเช้าใส่สูท โหนรถไฟไปทำงาน มีภรรยาเป็นแม่บ้านคอยดูแลบ้านเลี้ยงลูกให้ การทำงานของฮิโรชิ ถือว่าค่อนข้างราบรื่นและได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายเป็นอย่างดี เขามีรายได้ต่อปีอยู่ที่ประมาณ  6.5 ล้านเยน (2.02 ล้านบาท) แต่กลับได้เงินเก็บไว้ใช้ส่วนตัวแค่เดือนละ 3 หมื่นเยน ราว 1 หมื่นบาท เท่านั้น

โดยเว็บไซต์  CRYFUL เคยรวบรวมโมเมนท์ของ "ฮิโรชิ" ที่ทำแฟนการ์ตูนชินจังเคยซึ้งน้ำตาไหลมาแล้ว

1. ฮิโรชิเคยบอกกับลูกๆว่า สิ่งที่ทำให้เขามีความสุขในชีวิตคือช่วงที่ชินจังและฮิมาวาริเกิดมาบนโลกนี้..

2. ฮิโรชิ เป็นผู้คอยปลอบมิซาเอะ แม้กระทั่งเรื่องใหญ่อย่างตอนที่มิซาเอะทำเงินทั้งเดือนหาย ฮิโรชิกลับบอกว่า  เงินหาใหม่ได้ แค่เห็นชินโนะสุเกะกับมิซาเอะปลอดภัยแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว

3. คุณพ่อฮิโรชิเป็นคนสูบบุหรี่หนัก แต่ในช่วงที่ใกล้คลอดชินจัง ฮิโรชิก็เลิกสูบบุหรี่จนปัจจุบัน ฮิโรชิไม่สูบบุหรี่อีกเลย

4.ฮิโรชิเคยพูดว่า เบื้องหลังคนเก่งยังมีคนเป็นพันๆ หมื่นๆคน ซึ่งเราเป็นได้แค่ฟันเฟืองของสังคมหรือเป็นหุ่นชักใยให้กับองค์กรที่มัวแต่ทำตามคนอื่นพูดอยู่ตลอดนั้นจริงๆแล้ว ตัวเราเองนั้น ก็มีฝันของตัวเอง มีความสุขที่อยากมอบให้ครอบครัวและคนรัก เรารวมถึงคนเหล่านั้น..ก็พร้อมกัดฟันสู้เพื่อปกป้องสิ่งที่สำคัญที่เราและเค้ารัก

5.ฮิโรชิรักมิซาเอะมาก โดยมีตอนหนึ่งเขาเคยพูดว่า

“เมื่อคืนผมลองนึกดูนะว่า โลกที่ไม่มีคุณอยู่จะเป็นอย่างไร แต่นึกยังไงก็นึกไม่ออก แล้วไม่อยากคิดว่ามันจะเป็นเช่นนั้นด้วยมิซาเอะ! อยู่ด้วยกัน แข็งแรงๆตลอดไปนะ”

แม้จะไม่ใช่คุณพ่อดีเด่นหรือเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ แต่ในเรื่องความเอาใจใส่และรักครอบครัวแล้ว ฮิโรชิเป็นที่หนึ่งเลยในเรื่องนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่คนดูควรหามุมแง่งามในชีวิตของพวกเขาเพื่อนำมาเป็นตัวอย่างให้กับการดำเนินชีวิต

ที่มา แฟนเพจ JapanSalaryman

 

 

 เมื่อ “โนฮาระ ฮิโรชิ” ถูกลักพาตัวไปจากครอบครัวเมื่อเดินทางมาถึงออสเตรเลีย ปรากฏว่าฮิโรชิเป็นกุญแจสำคัญในสมบัติลับ สมาชิกที่เหลือของครอบครัวโนฮาระ ต้องช่วยเหลือฮิโรชิในขณะที่ชายสวมหน้ากากลึกลับ และนักล่าสมบัติจากทั่วทุกมุมโลกกำลังตามเขามา กลายเป็นการต่อสู้ของกลุ่ม 3 กลุ่ม ที่มีเป้าหมายที่แตกต่างกัน ในการผจญภัยล่าขุมทรัพย์ที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่น ครอบครัวโนฮาระจะสามารถชิงตัว โนฮาระ ฮิโรชิ คืนได้หรือไม่ ?

 

 

ชินจัง เดอะมูฟวี่ ศึกยอดคุณพ่อโรบอท

  • 10 December 2015
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 97 นาที
15+