HIGHLIGHT CONTENT

แท็กสายโหด!! ลิสต์หนังผี สยองขวัญ ฆาตกรโรคจิต สั่นประสาทรับฮัลโลวีน 2018

  • 9,307
  • 09 ต.ค. 2018

Hell Fest สวนสนุกนรก
เรื่องราวของ ฆาตกรต่อเนื่องโรคจิตที่มาพร้อมกับหน้ากากหลอนๆเขาได้เข้ามายังสวนสนุกสยองขวัญที่ซึ่งจะกลายมาเป็นสนามเด็กเล่นส่วนตัวของเขา ไม่นานเขาก็เจอเหยื่อเป็นกลุ่มเพื่อนนักเรียนที่เข้ามาเล่นในสวนสนุกสยองขวัญแห่งนี้ เหล่าวัยรุ่นต้องเอาชีวิตรอดด้วยความสะพรึงกลัว ในขณะที่ผู้คนอื่นๆในสวนสนุกรวมไปถึงตำรวจต่างคิดว่านี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการแสดงในสวนสนุกเท่านั้น...จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณไม่รู้ว่าในสวนสนุกอันไหนคือการแกล้งให้คุณหลอนเพื่อความสนุก แล้วอันไหนคือของจริงที่จะมาคร่าชีวิตคุณ

 

Ghost Stories โกสต์ สตอรี่ พิสูจน์ผี  
หนังระทึกขวัญ-สยองขวัญที่นักวิจารณ์ต่างประเทศเทคะแนนให้อย่างท่วมท้น ทะยาน 81% บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ขึ้นแท่นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญที่ดีที่สุดของปีนี้ ความช็อคถึงคุณภาพจาก 3 เรื่องเฮี้ยนจาก 3 คดีขนหัวลุกทำให้นักวิจารณ์ต่างชื่นชมทั้งในเรื่องความระทึกชวนขนหัวลุกแบบฉุดไม่อยู่ การเป็นผลงานสยองขวัญขึ้นหิ้งที่แตกต่างไม่เหมือนเรื่องอื่นๆ ที่ผู้ชมเคยดูมาก่อน และความสนุกบันเทิงจนลืมหายใจ ผ่านปริศนาพร้อมร่วมหาคำตอบไปพร้อมกับเหล่าตัวละครราวกับว่ากำลังเผชิญสถานการณ์เหล่านั้นอยู่เช่นเดียวกัน

ว่าด้วยเรื่องของ ศาสตราจารย์ ฟิลลิป กู๊ดแมน (รับบทโดย แอนดี้ เนย์แมน) ผู้ไม่เคยเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ แต่กลับต้องเผชิญกับเรื่องเล้นลับด้วยตัวเอง เมื่อเขาได้รับเทปเสียงปริศนาที่หักล้างความเชื่อของเขา พร้อมข้อพิสูจน์ที่มาในรูปแบบของ 3 คดีขนหัวลุก ที่ไม่เคยมีใครหาคำตอบและที่มาของมันได้

 

Our House เครื่องเรียกผี
เล่าถึงเรื่องราวชวนใจระทึก หลังจาก “อีธาน” (โธมัส มานน์) สูญเสียพ่อแม่อย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยและทิ้งแฟนสาว (นิโคล่า เพลท์ซ) เพื่อมาดูแลน้องชายและน้องสาว ในช่วงกลางวันเขาดูแลเด็กๆ แต่กลางคืนเขาเปลี่ยนโรงรถที่บ้านเพื่อประดิษฐ์สิ่งที่หวังจะใช้เปลี่ยนโลก มันคือเครื่องกำเนิดกระแสไฟฟ้าโดยที่ไม่ต้องพึ่งสายไฟ แต่ดูเหมือนว่าเครื่องดังกล่าวจะกลายเป็นอุปกรณ์ “ปลุกวิญญาณ” การนำคนตายกลับมาได้ อีธานและน้อง ๆ จึงพยายามติดต่อกับพ่อแม่ แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามันปลดปล่อยวิญญาณผิดดวง?

 

Halloween ฮาโลวีน 
เจมี่ ลี เคอร์ติส กลับมารับบทเด่นของเธอ “ลอรี่ สโตรด” เธอต้องกลับมาเผขิญหน้ากับไมเคิล ไมเยอร์ส ชายในหน้ากาก ผู้ซึ่งตามหลอกหลอนเธอ นับตั้งแต่เธอหนีรอดจากการฆ่าเพื่อความสนุกสนานของเขา ในคืนฮาโลวีน 40 ปีก่อน จอห์น คาร์เพนเตอร์ ปรมาจารย์ของภาพยนตร์สยองขวัญ จะกลับมารับหน้าที่บริหารงานสร้าง ให้คำปรึกษาในด้านครีเอทีฟ โดยที่ เจสัน บลัม ผู้สร้างภาพยนตร์สยองขวัญระดับท็อปในยุคนี้ (Get Out, Split, The Purge, Paranormal Activity) Halloween ได้รับแรงบันดาลใจจากงานสุดคลาสสิคของจอห์น คาร์เพนเตอร์ โดยเดวิด กอร์ดอน กรีน และแดนนี่ แมคไบรด์ สร้างสรรค์เรื่องราวในแบบใหม่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ปี 1978 กรีน รับหน้าที่ผู้กำกับ Halloween ร่วมสร้างโดย มาเล็ค อัคคาด จากทรานแคส อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม ซึ่งสร้างซีรีย์ Halloween ตั้งแต่เริ่มต้น และบิล บล็อค (Elysium, District 9) นอกเหนือจากคาร์เพนเตอร์ และเคอร์ติส กรีนและแมคไบรด์ ยังร่วมบริหารงานสร้างภายใต้รัฟเฮาส์ พิคเจอร์ส อีกด้วย

 

Suspiria กลัว
ถือเป็นผลงานสยองขวัญที่คอหนังชาวไทยและทั่วโลกต่างเฝ้านับถอยหลังรอวันที่จะได้รับชมอย่างจดจ่อที่สุดในนาทีนี้ สำหรับ “SUSPIRIA (ซัสพีเรีย)” ภาพยนตร์อุดมความหลอน ผลงานรีเมคหนังสยองขวัญระดับขึ้นหิ้งที่มาพร้อมชื่อไทยสั้นกระชับตรงคอนเซ็ปต์ของหนังแบบไม่มีอ้อมค้อมว่า “กลัว”   เรื่องราวของ “ซูซี่ แบนเนี่ยน” (ดาโกต้า จอห์นสัน) สาวน้อยนักบัลเล่ต์จากสหรัฐอเมริกาที่เดินทางมาสู่ประเทศเยอรมันเพื่อเข้าศึกษาในสถาบันสอนบัลเลต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ก่อนจะพบว่าหญิงสาวคนอื่นในคณะต่างเริ่มทยอยหายตัวไปอย่างลึกลับ และความชั่วร้ายที่แอบแฝงอยู่ภายใต้โฉมหน้าของคณะบัลเลต์ที่มีชื่อเสียงก็เริ่มปรากฏชัดเจนขึ้น