HIGHLIGHT CONTENT

5 หนังรักที่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จาก นิโคลัส สปาร์ค พร้อมชวนดราม่าใน THE CHOICE

  • 23,853
  • 12 ก.พ. 2016

5 หนังรักที่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จาก นิโคลัส สปาร์ค
พร้อมชวนดราม่าใน THE CHOICE

 

 

นิโคลัส สปาร์ค เจ้าพ่อนิยายรักดราม่าโรแมนติกที่สร้างปรากฎการณ์น้ำตาท่วมหนังสือและนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ชื่อดังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2016 นิยายเรื่อง THE CHOICE ได้ถูกนำมาถ่ายทอดบนจอภาพยนตร์เตรียมทำให้หัวใจพองโตในช่วงวาเลนไทน์นี้ โดยก่อนที่เราจะไปสัมผัสเรื่องราวความรักที่จะมาเรียกน้ำตาและรอยยิ้ม วันนี้เราขอหยิบ 5 หนังในดวงใจจากปลายปากกาของ นิโคลัส สปาร์ค  มาแนะนำก่อนที่จะไปพบกับ THE CHOICE 

 

1. A Walk To Remember 

เรื่องราวระหว่างความรักของหนุ่มสุดฮอตในโรเงรียนอย่าง แลนดอน ที่ถูกโรงเรียนสั่งทำโทษให้ไปทำความสะอาดห้องเรียน,สอนพิเศษเด็กไร้โอกาสและให้ร่วมแสดงละครของชมรม ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบเลยสักนิด โชคชะตาทำให้แลนดอนได้มารู้จักกับเจมี่ เด็กสาวสุดเฉิ่ม ที่ต้องมาเล่นละครคู่กับแลนดอน ความสัมพันธ์ค่อยๆก่อร่างสร้างตัวขึ้นจนกลายเป็นความรัก ท่ามกลางสายตาเหยียดหยามจากกลุ่มเพื่อนของแลนดอนที่เริ่มมองเขาเป็นคนอื่นไป แต่แลนดอนกลับไม่สนใจเพราะเขารักเจมี่ไปแล้ว หนังดำเนินมาถึงจุดจบของเรื่องที่พบว่านางเอกเป็นมะเร็ง และพระเอกอย่างแลนดอน ก็ช่วยทำความฝันที่นางเอกอยากทำก่อนตาย กลายเป็นซีนประทับใจของเรื่อง 

 

2.Dear John 

การประกบคู่กันของ แชนนิ่ง เททัม และ อาแมนด้า ไซเฟร็ด  ที่มาร่วมบ่มความรักผ่านจดหมายสุดโรแมนติก เรื่องราวของจอห์น นายทหารหนุ่มที่ได้ช่วงเวลากลับมาพักผ่อนจากสงคราม เขาได้รู้จักกับซาวันนาห์ ทั้งสองใช้เวลาด้วยกันสร้างความทรงจำและก่อให้เกิดความรักในใจ จนกระทั่ง จอห์นจะต้องกลับไปรบ ซึ่งซาวันนาห์ได้ขอให้จอห์นเขียนจดหมายมาหาเธอ แต่หลังจากเหตุการณ์ 9/11 จอห์น ตัดสินใจรับใช้ชาติต่อแทนที่จะเลือกปลดประจำการ ซึ่้งจอห์นยังคงเขียนจดหมายหาซาวันนาห์ แม้จะไม่ได้รับจดหมายตอบกลับ จนกระทั่งจดหมายที่ตอบกลับมาบอกว่า เธอกำลังจะหมั้นแล้ว ทำให้จอห์น เสียใจมากและทุ่มเทชีวิตให้กับงานเสี่ยงตาย จุดจบของเรื่องเมื่อทุกอย่างถูกเฉลยเล่นเอาคนดูน้ำตาซึมเพราะเหตุผลที่ซาวันนาห์เลือกแต่งงานเป็นการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ 

 

3.the notebook

หนังรักที่เล่นเอาน้ำตาท่วมโรงแบบกลั้นไม่อยู่จริงจัง เรื่องราวของแอลลี่ และ โนอา ความรักต่างชนชั้นในช่วงสงครามโลก ที่ทั้งคู่ต้องมาเจอกันและพลัดพรากจากกัน แต่ความทรงจำแห่งรักยังคงอยู่ตลอดกาล หลายปีต่อมาโนอากลับมาจากสงครามเพื่อหาแอลลี่ แต่แอลลี่กลับแต่งงานไปกับนายทหารผู้ร่ำรวยกว่า แต่ทั้งคู่ก็รู้หัวใจของตัวเองว่าไม่อาจลืมกันและกันได้จึงแอบพบกันอย่างลับๆ หนังตัดสลับเล่าระหว่างเรื่องความสัมพันธ์ในอดีตกับเหตุการณ์ในปัจจุบัน เมื่อแอลลี่ ความจำเสื่อมไม่อาจจดจำเรื่องในอดีตได้และโนอา พร่ำอ่านโน๊ตบุ๊คที่แอลลี่เคยจดบันทึกเรื่องราวในอดีตไว้ เพื่อหวังว่าแอลลี่จะจดจำเขาได้อีกครั้ง 

 

4.Safe Haven 

เคธี่ สาวผู้โดดเดี่ยวเธอเดินทางมาอาศัยในเมืองเล็กในชุมชนคนเดียว ทำให้คนรอบข้างสงสัยว่าเธอเป็นใครมาจากไหน  แต่ เคธี่ ก็เริ่มเปิดใจกับผู้คนรอบตัว ซึ่งก็รวมถึง อเล็ก (จอช ดูฮาเมล) พ่อม่ายลูกสองที่เปิดร้านเล็กๆในเมือง ระหว่างที่ความสัมพันธ์ใหม่ของพวกเขากำลังเบ่งบาน ความสัมพันธ์ในอดีตและความลับของเธอก็ไล่ตามจนมาถึงสวรรค์แห่งนี้ เคธี่ ต้องตัดสินใจว่าเธอจะวิ่งหนีอีกครั้ง หรือจะใช้ความรักครั้งใหม่เป็นพลังเพื่อเผชิญหน้ากับมัน

 

5.THE CHOICE 

เรื่องราวของแก๊บบี้ (เทเรซ่า พาล์มเมอร์) นักเรียนแพทย์ได้ย้ายที่อยู่มาอาศัยข้างบ้านกับ  ทราวิส (เบนจามิน  วอล์คเกอร์) หนุ่มเจ้าสำราญผู้เพียบพร้อมแต่ไม่เคยคิดจะใช้ชีวิตคู่กับใคร ทั้งสองก็ได้แบ่งประสบการณ์ชีวิตและสานสัมพันธ์จนก่อให้เกิดความผูกพันที่หักห้ามใจไม่ได้ และแล้วทราวิสก็เจอคนที่ใช่ในชีวิตแม้แก๊บบี้จะคู่หมั้นอยู่แล้วก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและทราวิสจึงถูกท้าทายด้วยโชคชะตาและถูกทดสอบด้วยระยะเวลาว่าพวกเขาจะรักกันจะได้นานแค่ไหน 

พร้อมสัมผัสความรักครั้งใหม่จากนิยายเลื่องชื่อของ นิโคลัส สปาร์ค
ที่จะมาช่วยเปิดมุมมองความรักให้หัวใจได้สูบฉีดอีกครั้ง
ใน THE CHOICE ถ้าเลือกได้ คือรักเธอ

 

ถ้าเลือกได้ คือรักเธอ

  • 11 February 2016
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 111 นาที
15+