HIGHLIGHT CONTENT

เจ้าแห่งภาพลวงตา เปิดความสามารถ มิสเตอริโอ วายร้ายที่อาจหลอกลวงว่าเป็นฮีโร่

  • 15,256
  • 29 ม.ค. 2019

 

เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับเจค จิลเลนฮาล ในการปรากฎตัวเป็น มิสเตอริโอ วายร้ายหลักของภาพยนตร์ภาคต่อ Spider-Man: Far From Home วายร้ายที่แฟนคอมมิกคุ้นหน้าคุ้นตากันดีว่าเป็นหนึ่งในคู่ปรับตลอดกาลของสไปเดอร์แมน แถมด้วยเอกลักษณ์ในการสวมโหลแก้วครอบหัวเอาไว้ อีกทั้งยังมีความสามารถในการสร้างภาพลวงตาได้สมจริง แต่นั่นอาจไม่ใช่ความสามารถทั้งหมดของเขาคนนี้

 

 

                มิสเตอริโอ หรือ เควนติน เบ็ก ชายผู้ที่เคยมีอาชีพเป็นผู้สร้างสเปเชียลเอฟเฟกต์ในวงการฮอลลีวู้ด แต่ชีวิตกลับพลิกผันจนกลายมาเป็นวายร้าย แต่สิ่งที่ในฉบับคอมมิกและแอนิเมชั่นนั้น มิสเตอริโอ มีความสามารถมากกว่าแค่สร้างภาพลวงตา หรือสเปเชียลเอฟเฟกต์ทั่ว ๆ ไป เพราะเขาจบปริญญาสาขาวิศวกรรม พร้อมมีความสามารถในการสร้างประดิษฐ์สิ่งต่าง ๆ เข้ามาเสริมให้เทคนิคการหลอกลวงของเขาสมจริงมากยิ่งขึ้น ซึ่งในฉบับคอมมิกและแอนิเมชั่นเคยมีถึงขนาดสร้างหุ่นยนต์จำลองของเขาออกมา หรือกระทั่งสร้างภาพลวงตาจนทำให้วูล์ฟเวอรีนฆ่าเพื่อนของเขาไปมากมาย

 

                โดยในตัวอย่างแรกของ Spider-Man: Far From Home นี้ เราได้เห็นเจค จิลเลนฮาล ปรากฎตัวออกมาต่อสู้กับ Hydro-Man หนึ่งใน The Elementals วายร้ายที่มีความสามารถตามธาตุต่าง ๆ ทั้ง ดิน น้ำ และไฟ แถมในตัวอย่างยังไม่มีการปรากฎว่าเขาจะเข้าปะทะกับสไปเดอร์แมนหรือไม่ แต่หลายฝ่ายต่างก็คาดการณ์ว่าเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นนั้น เป็นสิ่งที่มิสเตอริโอสร้างขึ้นมา แล้วออกปราบปรามด้วยตัวเองเพื่อหวังจะสร้างชื่อในฐานะของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่

 

 

                อย่างไรก็ตามความสามารถของมิสเตอริโอ และบทบาทของเขาอาจจะแตกต่างจากในฉบับคอมมิกหรือแอนิเมชั่น เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับวัลเจอร์ที่รับบทโดย ไมเคิล คีตัน ที่ใส่ความเป็นพ่อและหัวหน้าครอบครัวเข้าไปในวายร้ายที่ดูเหมือนตัวตลกในฉบับคอมมิก ทำให้เราสามารถเข้าถึงและยกให้เป็นหนึ่งในวายร้ายที่ยอดเยี่ยมของมาร์เวลได้เลยทีเดียว ทั้งนี้ต้องรอมาติดตามกันในภาพยนตร์ว่าบทบาทของมิสเตอริโอจะเป็นอย่างไรใน Spider-Man: Far From Home กำหนดฉาย 3 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง