HIGHLIGHT CONTENT

ทำการบ้านก่อนไปดู!! เจาะลึก Mysterio ฉบับคอมิก Vs หนัง พลังต่างยังไง? มาจากไหน?

  • 19,335
  • 23 พฤษภาคม 2019

 

มาทำความรู้จัก Mysterio ฮีโร่/วายร้าย? คนใหม่แห่ง Marvel

 

Mysterio ตัวละครตัวใหม่ล่าสุดแห่งจักรวาล Marvel ที่กำลังจะมาถึงในหนังปิดเฟส 3 อย่างเป็นทางการใน Spider-Man: Far From Home นั้นเป็นใคร? ในวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จัก Mysterio ในแบบฉบับดั้งเดิมเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนกันก่อน เพื่อที่จะได้รู้จักตัวเขาให้มากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะไปพบกับเขาในเวอร์ชั่นหนัง แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ทั้งสองเวอร์ชั่นนั้นคงจะมีบางส่วนที่ต่างกันและคล้ายคลึงกันบ้าง แต่คงไม่ทั้งหมดที่จะเหมือนกัน ไม่อย่างนั้น ในหนัง Spider-Man 2 แฟนๆที่เคยอ่าน Comics มาแล้วก็คงจะรู้เรื่องราวทั้งหมดง่ายๆจริงไหม?

 

ในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน (Comics) Mysterio (มิสเทริโอ) มีชื่อจริงว่า Quentin Beck เป็นวายร้ายคู่ปรับคนสำคัญของ Spider-Man เขามีชุดเครื่องแบบตัวเก่งอันเป็นเอกลักษณ์ คือเสื้อตาข่ายสีเขียวที่มาพร้อมผ้าคลุมยาวสีม่วง อีกทั้งใบหน้าของเขาถูกปกปิดไว้ด้วยโหลแก้วกลมขนาดใหญ่

 

 

ความสามารถของ Mysterio คือสามารถปล่อยแก๊สควันออกมาย่อยสลายใยแมงมุมของ Peter และสร้างหมอกควันพรางตัวเพื่อใช้ในการต่อสู้หรือหลบหนี อีกทั้งเขายังมีอุปกรณ์ที่สามารถรบกวนพลัง Spider-Sense ของ Peter ได้ หมอกของเขาสามารถสร้างภาพหลอนหรือภาพลวงตาได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้วายร้ายอย่าง Mysterio เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของ Spider-Man อีกคนหนึ่งที่เขารับมือได้ยากมากๆ

 

ตัวจริงของ Quentin Beck ในอดีตเขาคือ สตั๊นท์แมนที่ไต่เต้าได้มาเป็นคนทำสเปเชี่ยลเอฟเฟคให้กับค่ายหนังในการสร้างหนัง นั่นทำให้เขาเชี่ยวชาญเทคนิคพิเศษต่างๆมากมาย แต่ความใฝ่ฝันอันสูงสุดของเขาคือการเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ปัญหาก็คือ เขามีหน้าตาไม่ดีเลย ทำให้ตัวเขาไปอยู่ในจุดๆนั้นไม่ได้ เขาจึงเปลี่ยนแผนสร้างความฝันขึ้นมาเอง โดยการใส่ร้าย Spider-Man และทำให้ตนเองกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ที่สามารถเข้ามาล้ม Spider-Man และช่วยเหลือเมืองเอาไว้ได้ในนาม Mysterio นั่นเอง

 

ส่วนในเวอร์ชั่นหนัง ในตอนนี้เราเพียงแค่รู้ว่าเขามาจากโลกอีกมิติหนึ่งที่ไม่ใช่โลก Marvel หลัก แต่นอกจากนั้นเราก็ยังไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับเขามากนัก และก็ยังไม่รู้แน่ว่าทาง Marvel กำลังหลอกเราโดยการบอกว่าเขาคือคนดี แล้วหักมุมในตอนท้ายเรื่องให้กลายเป็นวายร้ายแบบพล็อตหนังเดิมๆ หรือจะหลอกซ้อนหลอก คือจริงๆแล้ว Mysterio เวอร์ชั่นนี้อาจจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนดีจริงๆก็ได้ และเราต้องติดตามดูกันว่าในเวอร์ชั่นหนังจะมีการนำเรื่องราวจาก Comics มาเสริมตรงไหนบ้างหรือเปล่าในการเล่าเรื่องของตัวละคร Mysterio แต่ที่แน่ๆอย่างหนึ่งคือการที่ Mysterio ในหนังสือการ์ตูนเป็นคนหน้าตาไม่ดีนี้ คงตัดทิ้งไปได้เลย เพราะผู้รับบท Mysterio อย่าง Jake Gyllenhaal หล่อซะขนาดนี้ มันก็คงจะไม่เข้าเค้าซักเท่าไหร่หากแรงจูงใจทั้งหมดของเขาจะเหมือนในแบบฉบับการ์ตูน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง