HIGHLIGHT CONTENT

วิคราะห์ Mysterio จากโลกอื่น จักรวาลหลากมิติเกิดขึ้นได้อย่างไรใน MCU?

  • 8,766
  • 08 พฤษภาคม 2019

 

วิคราะห์ Mysterio จากโลกอื่น จักรวาลหลากมิติเกิดขึ้นได้อย่างไรใน MCU?

 

คำเตือน: บทความนี้อาจมีบางส่วนที่เป็นการสปอยล์เนื้อหาใน Avengers: Endgame

 

 

จากตัวอย่างล่าสุดของ Spider-Man: Far From Home ก็ได้เปิดเผยให้เรารู้ว่าตัวละคร Mysterio ที่รับบทโดย Jake Gyllenhaal นั้นมาจากโลกอีกมิติหนึ่งที่เกิดการแตกตัวออก เพราะการใช้อัญมณีดีดนิ้วของ Thanos ทำให้เกิดมัลติเวิร์สขึ้น (จักรวาลหลายมิติ) และสิ่งนี้นี่เองที่จะเป็นการต่อยอดเรื่องราว เปิดกว้างในความหลากหลายในอนาคตของจักรวาล Marvel ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยเพราะในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน ก็มีเรื่องราวแบบนี้ให้เราได้เห็นอยู่บ่อยๆ และจากการที่เราได้ดูหนัง Marvel มาแล้วที่มีทั้ง มิติควอนตั้ม มิติมืด และการย้อนเวลา การที่จะเพิ่มความหลากหลายของมิติที่แตกแขนง และโลกอื่นๆเข้ามาในจักรวาล Marvel อาจกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆในอนาคตอันใกล้ เพราะนั่นจะหมายความว่า มันจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ในจักรวาลใบใหญ่แห่งนี้ที่ได้ใหญ่เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว และนั่นอาจจะหมายถึงการดึงเหล่า Fantastic 4 และ X-Men เข้ามาอยู่ใน MCU ได้อย่างแนบเนียน หลังจากที่พวกเขาได้ลิขสิทธิ์มาแล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

แต่ในวันนี้เราลองมาคิดกันคร่าวๆว่าใน Spider-Man: Far From Home จะบอกเราเกี่ยวกับจักรวาลมิติอื่นอย่างไรบ้าง ผ่านทางตัวละคร Mysterio

 

ในตัวอย่าง จากคำพูดของ Mysterio และ Fury นั้นดูเหมือนว่า โลกในมิติของ Mysterio นั้นมีอยู่มาตลอดขนานกับมิติโลกของเรา จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame ทำให้มิติอื่นแตกแขนงออกและการดีดนิ้วก็ได้สร้างสะพานเชื่อมระหว่างมิติขึ้นมา

 

ใน Infinity War และ Endgame มีการใช้อัญมณีดีดนิ้วทั้งหมด 4 ครั้ง 1.Thanos ใช้ล้างบางครึ่งของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด 2.Thanos ใช้พลังของมณีทำลายมณี 3.Hulk ใช้พลังดึงทุกคนกลับมา 4.Iron Man ใช้ทำลายกองทัพและตัวของ Thanos

 

 

สิ่งที่เป็นกุญแจสำคัญของจักรวาลหลากมิตินี้อาจมาจากคำพูดของ The Ancient One อาจารย์ของ Doctor Strange ที่ปรากฏตัวมาเซอร์ไพรส์เราใน Endgame โดยเธอได้บอกว่าพลังแห่งมณี เป็นบ่อเกิดการไหลเวียนของเวลาและการที่มณีไม่ได้อยู่รวมกันอยู่ในจักรวาลเดียว หรือถ้าหากมันสูญหายไป อาจก่อให้เกิดผลที่ตามมาครั้งยิ่งใหญ่ได้ และการที่โลกจักรวาลหลักที่ Thanos ได้ทำการใช้พลังของมณีทำลายมณีไปแล้วนั่นอาจทำให้เกิดผลต่างๆตามมามากมาย รวมไปถึงการเกิดช่องโหว่ระหว่างมิติขึ้นมา

 

อีกสิ่งหนึ่งจากตัวอย่างที่น่าสนใจคือ อะไรคือสะพานที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างมิติ? Mysterio เดินทางข้ามมิติมาได้อย่างไร และเขามีเป้าหมายอะไรในการมายังโลกใบนี้? คาดว่าเรื่องในส่วนนี้เราคงต้องรอหาคำตอบกันเอาเองในเนื้อเรื่อง Spider-Man: Far From Home แต่สิ่งที่เรารู้ได้จากตัวอย่างก็คือ เขาได้เข้ามารวมทีมกับ Fury และ Spider-Man ในการต่อสู้กับเหล่า The Elementals ที่ดูเหมือนว่า Mysterio จะแน่วแน่ในการปกป้องโลกจากสิ่งนี้เป็นอย่างมาก และเขาก็ได้บอกว่ามันเป็นความรับผิดชอบของเขา และการปกป้องโลกอาจต้องมีการเสียสละ แม้ว่าในตอนนี้เราจะยังไม่รู้จุดประสงค์ที่แน่ชัดของตัวละคร Mysterio แต่เขาในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน เขาคือ 1 ในวายร้ายตัวฉกาจของ Spider-Man ไม่แน่ว่าในตอนท้ายเรื่องความคิดในการปกป้องโลดที่ไม่เหมือนกับ Peter อาจกลายเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาทั้งคู่แตกหักกัน หรือทาง Marvel อาจสับขาหลอกแฟนๆที่เคยอ่านหนังสือการ์ตูนโดยการทำให้เขากลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนดีไปเลย หรือถ้าไม่งั้น Mysterio อาจเป็นวายร้ายจอมวางแผนมาตั้งแต่แรก จะเป็นไปได้ไหมที่มิติอื่นที่ว่านี้ ไม่มีอยู่จริง มันเป็นแค่เพียงคำพูดที่หลอกลวงโดย Mysterio เหมือนกับอีกหลายๆคำพูดที่ปรากฏในตัวอย่าง เพื่อให้เขาสำเร็จในแผนการที่เขาได้วางเอาไว้

 

เพิ่มเติมล่าสุดจากคลิปล่าสุดของ Spider-Man: Far From Home ในฉากการสนทนาระหว่าง Mysterio และ Spider-Man ทำให้เรารู้ว่า Mysterio มาจากโลก-833 ส่วนโลกที่ Peter อยู่นี้คือโลก-616 นั่นก็แสดงว่าจักรวาล Marvel ในปัจจุบันนี้คือโลก-616 นั่นเอง

 

 

Spider-Man: Far From Home เข้าฉาย 2 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง