HIGHLIGHT CONTENT

ร่างบทแรกมู่หลาน ฉบับแอนิเมชั่นเคยมีน้องสาว!! ถูกนำมาใส่ใหม่อีกครั้งใน Live Action

  • 3,111
  • 03 มี.ค. 2020

 

 

โปรดิวเซอร์แจง น้องสาวของ มู่หลาน มาจากไหน?

เธอสำคัญยังไงกับเนื้อเรื่อง??

 

                ใครที่เคยดู Mulan ในฉบับแอนิเมชั่น คงจะจดจำความประทับใจต่าง ๆ ที่แอนิเมชั่นเรื่องนี้มอบให้เราได้ ไม่ว่าจะเป็นบทเพลง, เนื้อเรื่อง หรือบรรดาวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นเอเชียที่เราทั้งหลายต่างเข้าถึงได้ และในตอนนี้ที่ มู่หลาน กำลังจะกลายมาเป็นภาพยนตร์ในฉบับคนแสดง เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้น เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยและปรับปรุงให้เราได้เห็นแง่มุมที่แตกต่างออกไป หนึ่งในสิ่งที่พวกเขาเพิ่มเข้ามาก็คือ น้องสาวของมู่หลาน

 

 

                แรกเริ่มเดิมทีนั้น ในร่างบทแรกของ Mulan ฉบับแอนิเมชั่น มู่หลานจะมีน้องสาวด้วย แต่ดิสนีย์ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงมันไป ซึ่งตอนนี้โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่อง มู่หลาน ฉบับคนแสดงที่เราใกล้จะได้ดูกันนี้ เขาได้ออกมาให้คำตอบว่าทำไมในฉบับนี้เราถึงได้เห็นน้องสาวของมู่หลาน เขาให้สัมภาษณ์กับ Cinema Blend ไว้ดังนี้...

 

                “มันจะทำให้เห็นความแตกต่างชัดเจนระหว่างผู้หญิง 2 คนครับ คนหนึ่งที่กำลังจะก้าวข้ามเส้นแบ่งความปกติออกไป และเราจะได้เห็น 2 ตัวละครที่มีเส้นทางในชีวิตต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่พวกเขายังเป็นพี่น้องที่ดีต่อกันนะครับ เราจะได้เห็นการเป็นขั้วตรงกันข้ามของพวกเขา สำหรับผมแล้วมันช่วยให้ผมวาดภาพได้ชัดขึ้นว่ามู่หลานน่าสนใจและมีเอกลักษณ์ยังไงครับ”

 

 

                แน่นอนว่าเราจะได้เห็นสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายใน มู่หลาน และแน่นอนอีกเช่นเดียวกันว่าพวกเขาก็ยังคงรักษากลิ่นอายเก่า ๆ สุดคลาสสิคที่ทุกคนหลงรักจากแอนิเมชั่นเอาไว้ด้วยเช่นกัน ต้องมารอดูกันว่าในภาพยนตร์นี้พวกเขาจะสร้างสรรค์ความบันเทิงอะไรเอาไว้รอให้เราได้เข้าไปรับชมกัน

                Mulan จะเป็นเรื่องราวของมู่หลาน หญิงสาวผู้เป็นความหวังของสกุลฮัว ที่หมายมั่นว่าเธอจะได้สามีที่ดีเพื่อเป็นเกียรติศักดิ์ศรีแก่ตระกูล แต่แล้วมู่หลานกลับไม่เป็นที่ถูกใจของแม่สื่อทำให้เธอและครอบครัวต้องอับอาย ในขณะเดียวกันศัตรูได้รุกรานแผ่นดินจีน องค์ฮ่องเต้ได้ประกาศให้ตัวแทนจากทุกครอบครัวเข้าร่วมเป็นทหารแต่ สกุลฮัว มีเพียงพ่อผู้ชราและมีอาการป่วยทำให้มู่หลานต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าร่วมกองทัพแทนพ่อ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันยิ่งใหญ่และได้รับการกล่าวขานเป็นตำนานแห่งวีรสตรีของแผ่นดินมังกร กำหนดฉาย 26 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

           

Source: Cinema Blend

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง