HIGHLIGHT CONTENT

ผกก. คอนเฟิร์ม หลิวอี้เฟย ฝึกโหดให้ มู่หลาน เป็นนักรบนำทัพแดนมังกร

  • 4,264
  • 07 ส.ค. 2020

 

 

 

ฝึกโหด! เผยขั้นตอนออดิชั่นหลิวอี้เฟย

สู่บท มู่หลาน เธอผ่านอะไรมาบ้าง??

 

                ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับภาพยนตร์ มู่หลาน ภาพยนตร์ดัดแปลงจากแอนิเมชั่นเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังที่สุดเรื่องหนึ่ง กับการดัดแปลงเปลี่ยนเรื่องราวให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่มีกลิ่นอายของสงคราม การต่อสู้ แต่ก็ยังคงความเป็นมู่หลานในฉบับแอนิเมชั่นดั้งเดิมเอาไว้ ซึ่งอย่างที่เราเห็นกันไปในตัวอย่างภาพยนตร์ เราจะได้เห็น หลิวอี้เฟย ดอกไม้งามแห่งแดนมังกรผู้นี้วาดลวดลายในการต่อสู้ แต่กว่าที่เธอจะได้รับโอกาสมาเป็นมู่หลานนี้ไม่ง่ายเลย

 

 

                Niki Caro ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Mulan ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire เกี่ยวกับขั้นตอนในการค้นหานักแสดงเพื่อมารับบท มู่หลาน นี้ โดยเธอย้ำชัดว่าเธอต้องการ นักรบ และอะไรที่ทำให้เธอเลือกหลิวอี้เฟยมารับบทนี้ เธออธิบายเหตุผลเอาไว้ว่า...
 

                “เพราะฉันต้องการนักรบ และฉันต้องการคู่หูด้วย เธอได้ผ่านการทดสอบที่โหดหินมาก ๆ หลังจากนั้นเราก็ส่งเธอไปฝึกฝนร่างกายเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง และมันเป็นการฝึกที่โหดมากเดียวเช่นกัน ทั้งการยกน้ำหนัก การดึงข้อ หรืออะไรต่อมิอะไร ในระหว่างออดิชั่นเธอทำได้ยอดเยี่ยมมากในด้านการแสดง และในการทดสอบด้านร่างกายเธอก็ไม่เคยย่อท้อ ไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย จบวันนั้นฉันรู้เลยว่าฉันพบนักรบของฉันแล้ว”

 

 

                สิ่งที่ผู้กำกับพูดได้สะท้อนออกมาผ่านการแสดงที่เราได้เห็นกันไปบ้างแล้วในตัวอย่างภาพยนตร์ Mulan ที่ถูกปล่อยออกมา แต่ในฉบับภาพยนตร์นี้เราจะได้เห็นอะไรที่แตกต่างไปจากแอนิเมชั่นบ้าง คงเป็นเรื่องที่เราต้องติดตามค้นหากันในโรงภาพยนตร์

                เรื่องราวของมู่หลาน หญิงสาวผู้เป็นความหวังของสกุลฮัว ที่หมายมั่นว่าเธอจะได้สามีที่ดีเพื่อเป็นเกียรติศักดิ์ศรีแก่ตระกูล แต่แล้วมู่หลานกลับไม่เป็นที่ถูกใจของแม่สื่อทำให้เธอและครอบครัวต้องอับอาย ในขณะเดียวกันศัตรูได้รุกรานแผ่นดินจีน องค์ฮ่องเต้ได้ประกาศให้ตัวแทนจากทุกครอบครัวเข้าร่วมเป็นทหารแต่ สกุลฮัว มีเพียงพ่อผู้ชราและมีอาการป่วยทำให้มู่หลานต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าร่วมกองทัพแทนพ่อ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันยิ่งใหญ่และได้รับการกล่าวขานเป็นตำนานแห่งวีรสตรีของแผ่นดินมังกร  

 

  

Source: Cinema Blend

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง