HIGHLIGHT CONTENT

หนังจบยังไม่เลิกอิน!! เพลย์ลิสต์ รวมเพลงจาก Me Before You แชร์ไปแปะด่วนๆ

  • 371,092
  • 30 พฤษภาคม 2016

หนังจบยังไม่เลิกอิน!! เพลย์ลิสต์
รวมเพลงจาก Me Before You แชร์ไปแปะด่วนๆ 

 

โดย Aye, Ms. You.

 

มีสปอยล์หนังบางส่วน ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งอ่านนะ!

 

กระแสในโลกออนไลน์ตอนนี้ต่างพากันยกป้าย 10 10 10 ให้กับหนังรักโรแมนติกสุดอบอุ่นอย่าง Me Before You กันเป็นแถว เพราะนอกจากสองพระนางอย่าง อมิเลีย คลาร์ก และ แซม คลาฟลิน จะเคมีเข้ากันอย่างเหลือเชื่อแล้ว หนังยังให้ข้อคิดใน “การใช้ชีวิต” ให้สุดเหวี่ยงด้วย และที่สำคัญอย่างมากคือ “เพลงประกอบภาพยนตร์” ที่บิ๊วอารมณ์ได้สุดทางจนดูจบแล้ว น้ำตาไหลกันแทบทุกราย และนี่คือ 9 เพลงประกอบสุดซึ้งจากหนังรักตลก Me Before You ที่จะทำให้หัวใจของคุณทุกคนยอมเสี่ยง และเดินออกไปค้นหาสิ่งที่ใช่ในชีวิตกัน!

 

 

Numb – Max Jury

ประเดิมกันด้วยซิงเกิ้ลแรกของ แม็กซ์ จูรี่ จากอัลบั้มเปิดตัวกับเพลงที่มีชื่อว่า Numb โดยเนื้อหาของเพลงเล่าถึงชายคนหนึ่งที่ถูกขังและทิ้งให้เหี่ยวเฉา จนหัวใจของเขาด้านชาไร้ความรู้สึก แต่แล้วเมื่อเจอกับหญิงสาวที่แสนร่าเริงและอยากทำอะไรก็ทำได้ เขาก็ได้แต่คิดว่า ทำไมเธอถึงไม่ไปจากเขา จากคนที่ด้านชาอย่างเขาซักที … เพลงนี้ปรากฏในฉากที่ลูอิซ่าต้องออกจากงานที่ร้านคาเฟ่ นัยหนึ่งนั้นสื่อถึงความไม่เอาไหนของตัวนางเอกที่ต้องโดนไล่ออกอีกแล้ว ทั้งๆที่ตัวเธอนั้นก็มีความสามารถ และในอีกแง่หนึ่งนั้น ความหมายของเพลงนี้ก็พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่าง วิล เทรย์เนอร์ และลูอิซ่า คลาร์ก ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างดีทีเดียว พร้อมกับช่วยสร้างบรรยากาศที่ให้ทั้งความอบอุ่นและเศร้าสร้อยในเวลาเดียวกัน

 

 

Happy With Me – HOLYCHILD

เพลงสุดคึกคักที่ตั้งคำถามว่าทำไมถึงมีปัญหากับการใช้ชีวิตนัก มันเหมือนกับว่าเราพยายามทำอะไรซักอย่างให้หลุดพ้นจากสิ่งที่กักขังเราไว้ แต่สุดท้ายก็เหมือนกับย่ำอยู่กับที่ ไม่เป็นอิสระซักที งั้นทำไมถึงต้องมีปัญหากับวิธีใช้ชีวิตของฉันด้วยล่ะ? มีความสุขไปกับฉันแทนไม่ได้รึไงนะ? ... เพลงนี้ใช้ประกอบฉากตัดสลับที่ลูอิซ่ามาพร้อมกับแฟชั่นเสื้อผ้าสุดจี๊ดของเธอในแต่ละวัน พร้อมด้วยรอยยิ้มสดใส และวิล ก็เอาแต่พร่ำบ่นถึงแฟชั่นแย่ๆนั้นอยู่เสมอ

 

 

Unsteady (Erich Lee Gravity Remix) – X Ambassadors

เพลงนี้ถ่ายทอดมุมมองของคนเป็น “ลูก” ที่อยู่ในสถานะที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย เมื่อเขากำลังมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับพ่อที่เริ่มจะสั่นคลอน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเพลงที่สะท้อนมุมมองของวิล เทรย์เนอร์ เศรษฐีหนุ่มที่กลายเป็นอัมพาตและไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ตั้งแต่ช่วงคอลงไป โดยอาการบาดเจ็บนี้นอกจากจะกัดกินจิตใจเขาแล้ว มันยังลามไปถึงจิตใจของพ่อแม่เขาด้วย และในขณะเดียวกัน เมื่อลูอิซ่ารู้ความตั้งใจจริงของวิล เธอก็ไม่สามารถทำอะไรกับมันได้เช่นกัน

 

Till The End – Jessie Ware

เป็นอีกเพลงหนึ่งที่เก็บเอา “ช่วงเวลา” ของความรักระหว่างคนสองคนไว้เป็นอย่างดี โดยเนื้อหาของ Till The End นั้นเล่าถึงความรักของคนสองคนที่ต่างช่วยโอบอุ้มกันและกันเอาไว้ แม้ว่าฝ่ายหนึ่งจะเจอเรื่องราวเลวร้ายเพียงใด แต่อีกฝ่ายก็มักทำให้เรื่องนั้นหายวับและกลายเป็นเรื่องดีๆได้เสมอ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้พวกเขารักกัน และจะรักไปชั่วนิรันดร์นั่นเอง ... เพลงนี้เป็นเพลงประกอบฉากแต่งงานเพลงแรกระหว่างอลิเซียและรูเพิร์ท ซึ่งสะท้อนเรื่องราวความรักของพวกเขาได้อย่างชัดเจน (แม้จะไม่แฟร์กับวิลเท่าไร) แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อลองมองความสัมพันธ์ระหว่างวิลและลูอิซ่าที่ค่อยๆเติบโตขึ้น เพลงนี้ก็อธิบายความรักของพวกเขาได้ดีเช่นกัน 

 

 

The Sound – The 1975

เพลงของวงดนตรีสุดแนวอย่าง the 1975 ที่บอกเล่าถึงความสัมพันธ์ของชายหญิงคู่หนึ่งที่ได้รู้จักตัวตนของอีกฝ่ายที่มีทั้งเข้ากันไม่เข้ากัน แม้ท้ายที่สุดจะรู้ว่าไปกันไม่ได้ แต่ก็มีบางเวลาที่ความรู้สึกรักๆใคร่ๆยังคงหวนกลับมาให้ลองดูอีกครั้ง และเอกลักษณ์ของความสัมพันธ์อันลึกซึ้งนี้ก็ทำให้ฉันรู้ทันทีว่าเป็นเธอ เมื่อเธอเดินเข้ามาเลยล่ะ ... เพลงนี้อัพบีทงานแต่งระหว่างอลิเซียและรูเพิร์ทให้สนุกขึ้นมาหน่อย เป็นฉากที่อลิเซียเดินเข้ามาทักทายวิล และขอบคุณที่เขาซื้อกระจกให้ (ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อ) ซึ่งเพลงนี้ เราอาจมองว่ามันเป็นการเสียดสีอลิเซียก็ได้ในซีนนี้ที่ไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปนานแค่ไหน วิลก็ยังรู้นิสัยและท่าทีของเธอเหมือนเดิม

 

 

Don’t Forget About Me – Cloves

อีกหนึ่งเพลงชวนเหงาเศร้าที่เล่าถึงความสัมพันธ์ที่จบลง โดยที่คนหนึ่งยังคงรู้สึกเหมือนเดิมไม่เสื่อมคลาย ได้แต่เฝ้าคิดว่า เค้าจะยังคิดถึงฉันเหมือนเดิมมั้ย ยังจำรักของเราได้เหมือนเดิมรึเปล่า และในเพลงนั้นยังมีการเปรียบด้วยว่า การที่เธอเดินจากไป เหมือนกับส่วนหนึ่งของฉันหายไป เกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ที่เคว้งคว้างเลยทีเดียว 

 

 

Surprise Yourself – Jack Garratt

ผลงานจาก แจ็ค การ์เร็ต หนุ่มนักดนตรีวัย 24 ปีที่แต่งขึ้นเพื่อให้กำลังใจเพื่อนที่เคยเลือกเส้นทางชีวิตที่ผิดพลาดไป เป็นเพลงที่จะช่วยฉุดเราขึ้นจากวันแย่ๆ และมองมันในทางที่ดี ไม่เป็นกังวลกับสิ่งที่เราเคยเลือกไป พร้อมจะเชิดหน้าและมีความสุขได้นั่นเอง Surprise Yourself ยังเป็นเพลงที่ปล่อยให้เราค้นหา ลองผิดลองถูกไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่แน่ว่า เราอาจจะได้เจออะไรที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อนก็ได้

 

 

Photograph – Ed Sheeran

ผลงานสุดซึ้งจาก Ed Sheeran กับฉากที่ลูอิซ่าตัดสินใจเดินทางไปหาวิลในที่สุด เพลงนี้เป็นเพลงที่เล่าถึง “ความรัก” ที่มันให้ทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้ายกับเรา แต่มันกลับเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เรารู้สึกถึงการมีชีวิตอยู่ และเราบันทึกความรักเหล่านั้นไว้ในภาพถ่ายที่ที่จะทำให้ความรักของเรายังคงอยู่ชั่วนิรันดร์
นอกจากนี้เพลงนี้ก็ยังมี Thinking Out Loud ของ Ed Sheeran ที่ใช้บิ๊วอารมณ์สุดหวานปมฮาระหว่างลูอิซ่า คลาร์ก และ วิล เทรย์เนอร์ในเรื่องด้วย

 

 

Not Today – Imagine Dragons

ผลงานจาก Imagine Dragons วงร็อคที่วางดนตรีหนักๆมาเล่าเรื่องราว “ความรัก” ในแบบดนตรีบัลลาร์ดกันบ้าง โดยเนื้อหานั้นเล่าถึงส่วนหนึ่งของความรักที่ต้องมีวันที่ทะเลาะกัน ทำร้ายความรู้สึกของกันและกันบ้าง เพราะความไม่สมบูรณ์แบบของแต่ละคน แน่นอนว่าความรักเป็นเรื่องยาก แต่เราก็ฝันว่ามันจะง่ายขึ้น แค่มันอาจไม่ใช่วันนี้ และอุปสรรคที่เกิดขึ้นนั้น มันก็คือสิ่งที่พิสูจน์ “รักแท้” ได้ดีทีเดียว

 

สัมผัสกับปรากฏการณ์น้ำตาแตกไหลอาบแก้มได้ใน Me Before You เปิดรอบพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ - 1 มิ.ย. รอบ 20.00 เป็นต้นไป ฉายจริง 2 มิ.ย.นี้

 

มี บีฟอร์ ยู

  • 02 June 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง