HIGHLIGHT CONTENT

เจาะพลังของ 'มิสเพริกริน' ผู้ควบคุมกาลเวลา เจ้าบ้านผู้ปกป้องเด็กประหลาด

  • 13,076
  • 28 ก.ย. 2016

เจาะพลังของ 'มิสเพริกริน'  ผู้ควบคุมกาลเวลา
เจ้าบ้านผู้ปกป้องเด็กประหลาด

 

 

ตัวเอกหญิงที่มีชื่อปรากฏอยู่ในชื่อของนวนิยายและหนังเรื่องนี้ก็คือมิสเพริกริน ผู้ปกป้องเหล่าเด็กประหลาด ความประหลาดของเธอก็คือการเป็นอิมบริน หมายความว่าเธอสามารถควบคุมกาลเวลาและแปลงร่างเป็นนกได้ มิสเพริกริน รวมถึงอิมบรินคนอื่นๆ ใช้ความสามารถนี้สร้าง “ลูปเวลา”ซึ่งทำให้เธอและเด็กๆ ใช้ชีวิตอยู่ในวันวันเดียวซ้ำไปเรื่อยๆ วิธีนี้ช่วยปกป้องพวกเขาจากสิ่งเลวร้ายต่างๆ ในโลกซึ่งดำรงอยู่นอกลูปเวลานี้

มิสเพริกรินเป็นคนน่าทึ่งและบางครั้งก็ลึกลับ เธอสามารถเป็นเหมือนแม่ของพวกเด็กๆ ในขณะเดียวกันก็เป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามสำหรับผู้ที่มาคุกคามเหล่าเด็กประหลาด “เราไม่รู้ว่าเธอมีอะไรเป็นแรงขับเคลื่อนอยู่ภายใน หรือว่าเธอมาจากไหน” เฟรย์กล่าว ท็อปปิงเสริมว่า “มิสเพริกรินไม่ได้อ่อนไหว อบอุ่น หรือตลก เธอไม่ได้เป็นตัวละครตามแบบฉบับในเรื่องราวทำนองนี้ ซึ่งก็ทำให้เรารักเธอมาก เธอฉลาดและแข็งแกร่ง”

 

 

อีวา กรีน  ซึ่งร่วมงานกับเบอร์ตันครั้งล่าสุดใน Dark Shadows มารับบทเป็นมิสเพริกริน นักแสดงหญิงรายนี้กล่าวว่าเธอเป็นเหมือน “แมรี ป็อปปินส์ภาคดาร์คซึ่งออกจะเป็นคนประหลาดและไม่เกรงกลัวใคร และใช้หน้าไม้เป็นอาวุธอันตรายไว้คอยปกป้องเหล่าเด็กประหลาด
“เด็กๆ คือชีวิตของเธอ มิสเพริกรินจะยอมทำทุกอย่างเพื่อพวกเขา เธอเป็นคนกล้าและเป็นนักรบ”    บางครั้งเบอร์ตันก็กล่าวถึงตัวละครตัวนี้ว่าเป็น “ป๊อปปินส์ภาคสยองขวัญ” เขาชื่นชอบทั้งมิสเพริกรินและนักแสดงผู้มารับบทเป็นตัวละครนี้ “เราทุกคนต่างเคยใฝ่ฝันว่าจะมีครูใหญ่อย่างอีวาหรือมิสเพริกริน ใครสักคนที่เข้มแข็ง ตลก ลึกลับ และคอยปกป้องเรา”  

จากนวนิยายขายดีที่ได้รับการดัดแปลงผ่านจินตนาการสุดบรรเจิดของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน สู่ประสบการณ์บนจอภาพยนตร์อันยากจะลืมเลือน เมื่อเจคค้นพบเงื่อนงำสู่ความลับที่เกี่ยวข้องกับความเป็นจริงและช่วงเวลาคู่ขนาน เขาจึงได้ไปเจอที่ซ่อนลับซึ่งมีชื่อว่าบ้านเด็กประหลาดของมิสเพริกริน หลังจากเจคได้รู้เรื่องราวของเหล่าผู้อยู่อาศัยภายในบ้านและพลังพิเศษของพวกเขา เจคจึงได้ตระหนักว่าความปลอดภัยเป็นเพียงสิ่งลวงตา และอันตรายซุ่มซ่อนอยู่ในรูปของศัตรูผู้ทรงพลังเจคจึงต้องหาคำตอบว่าความเป็นจริงคืออะไร ใครที่เชื่อใจได้ และแท้จริงแล้วตัวเขาเองนั้นเป็นใคร

MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN เปี่ยมไปด้วยภาพอันมหัศจรรย์ชวนดื่มด่ำ ตัวละครที่น่าจดจำ การต่อสู้สุดอลังการ และการเดินทางท่องเวลาอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งหมดนี้ด้วยฝีมือของทิม เบอร์ตัน ผ่านรูปแบบอันตระการตาเช่นเดียวกับผลงานอื่นๆ ของเขาอย่างEdward Scissorhands, Alice in Wonderland, The Nightmare Before Christmasและ Charlie and the Chocolate Factory.ที่สำคัญที่สุด มันเป็นเรื่องราวของการเปิดรับความแตกต่างและความแปลกประหลาดในตัวเราทุกคน

 

 

บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์

  • 29 September 2016
  • Adventure / แฟนตาซี /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง