HIGHLIGHT CONTENT

Marvel Zombies อีก Easter Egg ที่โผล่มาใน Spider-Man : Far From Home

  • 19,463
  • 10 ก.ค. 2019

 

 

                

 

Spider-Man: Far From Home ถูกวางไว้ว่าให้เป็นภาพยนตร์ส่งท้ายปิด MCU เฟสที่ 3 ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ต้องเผชิญหน้ากับการทดสอบและบทพิสูจน์ตัวตนของเขาในฐานะของซูเปอร์ฮีโร่อีกครั้ง และตัวสไปเดอร์แมนเอง ภายใต้ชุดและพลังเหนือมนุษย์ เขายังคงเป็นแค่เด็กวัยรุ่นคนหนึ่งเท่านั้น นั่นคือสิ่งที่มาร์เวลตั้งใจจะนำเสนอให้พวกเราได้ชมกันไปในภาพยนตร์ แต่นอกจากนั้นแล้วพวกเขายังซ่อนเรื่องราวเอาไว้อีกไม่น้อย เป็นเรื่องราวที่อ้างอิง อธิบาย และเชื่อมโยง Marvel Cinematic Universe เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นมากกว่าภาพยนตร์ภาคต่อของสไปเดอร์แมน

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

- ซอมบี้ไอออนแมน - 

 หนึ่งในฉากที่สะเทือนใจปีเตอร์ พาร์คเกอร์มากที่สุดก็คือ การต้องเผชิญหน้ากับภาพมายาเต็มรูปแบบของมิสเตริโอ เขาต้องต่อสู้กับภาพลวงตาที่ถูกสร้างขึ้น นอกเหนือไปจากการอ้างอิงถึงฉากสุดสะเทือนใจที่MJ ได้รับอันตราย ซึ่งอ้างอิงจากฉากที่เกว็น สเตซี ของสไปเดอร์แมนในเวอร์ชั่นของแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ที่ตกข้างหอคอย 

 อีกฉากหนึ่งที่กระทบต่อจิตใตของปีเตอร์มากที่สุดคือการลุกขึ้นมาจากหลุมศพของซอมบี้ไอออนแมนสุดสยองขวัญ ซึ่งนี่เป็นการอ้างอิงถึงคอมิกส์หัวเรื่อง Marvel Zombie ที่เหล่าฮีโร่ของมาร์เวลกลายเป็นซอมบี้ทั้งหมด และตัวซอมบี้ไอออนแมนก็ปรากฎตัวบนหน้าปกของคอมิกส์หัวเรื่องนี้ในเล่มแรก 

ทั้งนี้ Marvel Zombies เป็นคอมิกส์ที่ตีพิมพ์ในช่วง 2005 - 2006 มีจำนวน 5 ฉบับ ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นใน alternate universe เมื่อประชากรบนโลกติดเชื้อไวรัสกลายเป็นซอมบี้ รวมถึงเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ด้วย โดยในซีรีส์นี้มีตัวละครจาก อเวนเจอร์ส , X-Men , Fantastic Four ที่ได้รับการติดเชื้อกลายเป็นผีดิบที่ยังมีสติปัญญาและพลังวิเศษเหมือนเดิม 

Spider-Man: Far From Home วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง