HIGHLIGHT CONTENT

มาริโอ้ เมาเร่อ ทำการบ้านหนักรับบท ผู้กำกับ ตีความความยากมายาพิศวง

  • 1,006
  • 31 ส.ค. 2022

มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงชายที่ผ่านผลงานภาพยนตร์กับหม่อมน้อยมามากมายทั้ง อุโมงค์ผาเมือง และ จันดารา 2 ภาค กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ มายาพิศวง  Six Characters ผลงานล่าสุดของ หม่อมหลวง พันธุเทวนพ เทวกุล โดยครั้งนี้ มาริโอ้ ต้องรับบทเป็นผู้กำกับภาพยนตร์

 

 

มาริโอ้ เมาเร่อ เผยว่า บทบาทนี้นับว่ามีความยากตั้งแต่ช่วงที่ได้อ่านบท เนื่องจากตอนนั้นไม่เข้าใจ แต่ได้หม่อมน้อยมาคอยช่วยสอนและซ้อมให้จนเกิดความเข้าใจเป็นอย่างดี และตนได้ทำการบ้านด้วยการสังเกตดูการทำงานของผู้กำกับที่ต้องคุมทีมงานทั้งหมดว่าเขาต้องทำอย่างไร  สำหรับตัวละคร ผู้กำกับ เขาเป็นผู้กำกับที่ต้องคุมงานทั้งหมดและเป็นผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จและกำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำเรื่องถัดไป แต่ดันมีคนเข้ามาขัดจังหวะซะก่อน ซึ่งผู้ที่เข้ามาขัดจังหวะก็คือตัวละครจากบทประพันธ์ที่ออกมาตามหานักประพันธ์นั่นเอง

ที่สุดแห่งการรวมตัว ของนักแสดงแถวหน้า กับการพลิกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ บนจอภาพยนตร์ไทย ครั้งแรกของการเชือดเฉือนบทบาท ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน เตรียมตัวพบกันใน “Six Characters มายาพิศวง” . เมื่อตัวละครออกตามหาความจริง กับเรื่องราวที่ยังแต่งไม่จบ ความรัก ฆาตกรรมและปริศนาตัวละครที่มีชีวิต Six Characters มายาพิศวง ดัดแปลงมาจากบทละครเวทีเรื่อง Six Characters in Search of an Author ประพันธ์โดย Luigi Pirandello นักประพันธ์ Nobel Prize ชาวอิตาเลี่ยน และแปลเป็นภาษาไทยโดย รศ.สดใส พันธุมโกมล ศิลปินแห่งชาติ ผู้ก่อตั้งภาควิชาศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์จุฬาฯ

หม่อมน้อย เผยว่า “ผมได้มีโอกาสพบกับ คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ท่านมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะสร้างสถาบันการศึกษาภาพยนตร์ในแนวสากล ซึ่งก็เป็นความปรารถนาของผมเช่นกัน และเมื่อ คุณวิชา ทราบว่าผมมีโครงการ Special Workshop for Film จึงถือโอกาสนี้สร้างภาพยนตร์ยิ่งใหญ่เรื่องนี้เพื่อเป็นการ เปิดประตู สู่การสร้างสถาบันการศึกษาภาพยนตร์” Six Characters มายาพิศวง กำลังถ่ายทำ

มายาพิศวง

  • 15 September 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง