HIGHLIGHT CONTENT

3 ตัวละครของมาริโอ้ เมาเร่อ ในหนังของหม่อมน้อย จากจัน ดารา สู่ มายาพิศวง

  • 2,425
  • 19 ส.ค. 2022

มาริโอ้ เมาเร่อ ถือเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่ได้เป็นศิษย์เอกของหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือหม่อมน้อย จากการได้ร่วมแสดงนำในภาพยนตร์ของหม่อมน้อย ถึง 3 เรื่อง ได้แก่ อุโมงค์ผาเมือง,จันดารา ปฐมบท ,จันดารา ปัจฉิมบท และเข้าร่วมฉากสมทบเล็กๆน้อยใน ตอนต้นของชั่วฟ้าดินสลาย

ล่าสุด มาริโอ้ เมาเร่อ กลับมาร่วมงานกับหม่อมน้อยอีกครั้งในภาพยนตร์ Six characters มายาพิศวง ซึ่งเขาต้องรับบทเป็นผู้กำกับละคร ที่เหล่าตัวละครที่หลุดออกมาจากบทประพันธ์ต้องการให้ถ่ายทอดชีวิตของพวกเขา แต่ก่อนที่เราจะไปพบกับ มาริโอ้ เมาเร่อในบทบาทใหม่ วันนี้ เราขอพาทุกคนย้อนไปดูตัวละครของเขาในผลงานภาพยนตร์ของหม่อมหลวง พันธุ์เทวนพ เทวกุล

1.แขกรับเชิญในงานเลี้ยงที่พระนคร ในชั่วฟ้าดินสลาย ฉากเล็กๆที่เกิดขึ้นในตอนต้นของภาพยนตร์ชั่วฟ้าดินสลาย ในงานเลี้ยงของชนชั้นสูงที่เต็มไปด้วยราชวงศ์ นักธุรกิจ นักการเมือง มาร่วมงานกันอย่างมากหน้าหลายตา ซึ่งหนึ่งในแขกที่มาร่วมงานเลี้ยงนี้มีมาริโอ้ เมาเร่อ อยู่ในนั้นด้วย ฉากนี้ถือว่ามีความสำคัญกับเรื่องราวของชั่วฟ้าดินสลาย เพราะเป็นการเปิดตัวของยุพดี เดินนวยนาดลงมาจากบันได ท่ามกลางเสียงเพลงลาวดวงเดือน และที่นั่นเธอได้พบกับพะโป้ ชายรุ่นพ่อที่ตกหลุมรักเธออย่างหมดหัวใจ

 

2.พระอานนท์ ใน อุโมงค์ผาเมือง มาริโอ้ รับบทเป็น พระอานนท์ที่ออกธุดงค์ ศึกษาพระธรรมเพื่อหาหนทางพ้นทุกข์ ระหว่างนั้นพระได้เห็นและเข้าไปนั่งฟังการตัดสินโทษ โจรป่าสิงห์คำ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าได้ฆ่าขุนศึกตาย แต่ในคดีนี้กลับแปลก เมื่อทั้งโจรป่าสิงห์คำ ภรรยาขุนศึก ต่างให้การว่าพวกเขาเป็นคนผิด นั่นทำให้พระอานนท์ยิ่งไม่เข้าใจความเป็นไปของโลกนี้ว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้น

 

3.จันดารา เรื่องนี้มาริโอ้ รับบทเป็น จัน ดารา เด็กที่เกิดขึ้นในบ้านวิสนันท์ ในวันเกิดนั้นแม่ของจัน ตายทันที หลวงวิสนันท์เดชา ผู้เป็นพ่อจึงตั้งชื่อเขาว่า จัน ที่หมายถึง จัญไร และเลี้ยงดูเขาแบบทิ้งขว้าง จงเกลียดจงชังในลูกชายคนนี้โดยที่จันเองก็ไม่ทราบสาเหตุ ในภาคปฐมบท จันดาราเป็นวัยรุ่นใสซื่อที่อยากรู้อยากเห็น อยากลองในกามา แต่ในภาคปัจฉิมบท เขากลับได้รับรู้เรื่องราวตัวตนความจริงของเขาเองและเริ่มลงมือแก้แค้นด้วยการใช้กามาเป็นเครื่องมือ

ทั้งนี้เราต้องมาติดตามดูกันว่าในบทบาทใหม่ของมาริโอ้ กับผลงานชั้นครูของหม่อมน้อย เขาจะถ่ายทอดความเป็นตัวละครขึ้นหิ้งออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมแค่ไหน พบกับ มายาพิศวง 15 กันยายนนี้

มายาพิศวง

  • 15 September 2022
  • Adventure / ชีวิต /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง