HIGHLIGHT CONTENT

ไทย ส่ง 'มะลิลา' ตัวแทนชิง ออสการ์ครั้งที่ 91 สาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม

  • 3,850
  • 18 ก.ย. 2018

 

"ประกาศผลการคัดเลือกภาพยนตร์ไทย ที่จะส่งเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 91

มติเอกฉันท์เลือกภาพยนตร์เรื่อง "มะลิลา"

 

 

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ โดยนายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ประธานสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติได้แต่งตั้งคณะกรรมการ 7 ท่าน มีนายนคร วีระประวัติ เป็นประธานในการพิจารณาหนังไทย เพื่อไปชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 91 ในสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม( Best Foreign Language Film Award ) ผลการพิจารณาเป็นมติเอกฉันท์เลือก “มะลิลา” (Malila The Farewell Flower) เป็นตัวแทนหนังไทย

 

ทั้งนี้ นายสมชัย ฉัตรพัฒนศิริ ได้กล่าวว่า ”ในที่ประชุมมีรูปแบบการพิจารณาโดยให้กรรมการเสนอหนังไทยเพื่อพิจารณาและออกความเห็นเป็นรายคนจนครบทุกคน มีภาพยนตร์ที่เข้ารอบสุดท้าย 3 เรื่องก่อนในรอบแรกได้แก่ มะลิลา(Malila The Farewell Flower), ไม่มีสมุยสําหรับเธอ (Samui Song) และพรุ่งนี้ตาย (Die Tomorrow) จากนั้นให้คณะกรรมการทั้ง 7 ท่าน พิจารณา และลงคะแนนจนในที่สุด มะลิลา ก็เป็นผู้ชนะด้วยคะแนนเสียงข้างมากไป "

 

 

มะลิลา (Malila The Farewell Flower)

 

แนวโรแมนติค-ดราม่า

ฉาย15 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2561

กำกับโดย อนุชา บุญยวรรธนะ

เขียนบทโดย อนุชา บุญยวรรธนะ และวาสุเทพ เกตุเพ็ชร์

นำแสดงโดย ศุกลวัฒน์ คณารศ และอนุชิต สพันธุ์พงษ์

ดนตรีประกอบโดย ชัพวิชญ์ เต็มนิธิกุล

ความยาว:94นาที

 

 

เรื่องย่อ :

" มะลิลา " เป็นหนังที่บอกเล่าถึงความรักความอาลัยของผู้ที่จากไป เรื่องราวของ เชน (เวียร์ ศุกลวัฒน์) เจ้าของสวนมะลิผู้มีอดีตอันเจ็บปวด และ พิช  (โอ อนุชิต) ศิลปินนักทำบายศรี อดีตคนรักของเชนในวัยเด็กที่กลับมาพบกันอีกครั้ง ทั้งคู่พยายามเยียวยาบาดแผลในอดีตและรื้อฟื้นความสัมพันธ์ผ่านการทำบายศรีอันงดงาม

"มะลิลา" เป็นหนึ่งในหนังไทยที่ได้รับทุนการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม และได้รับเลือกจากโครงการ Thai Film Pitching Project กระทรวงวัฒนธรรม  ให้เดินทางไปหาผู้ร่วมทุนสร้างในเทศกาลหนังเมืองคานส์

#oscar #tmpc #สมาพันธ์ภาพยนตร์ #มะลิลา

 

มะลิลา

  • 04 March 2019
  • Adventure / ชีวิต / ไทย /
  • 95 นาที
15+