HIGHLIGHT CONTENT

ลิสต์หนังรักในตำนาน ซึ้ง เศร้า โรแมนติก ก่อนพบกับ Supernova

  • 27,277
  • 30 มิ.ย. 2021

 

 Supernova กอดให้รักไม่เลือน เมื่อความทรงจำของคนรักกำลังจะหายไป แซม (โคลิน เฟิร์ธ) จึงได้ตัดสินใจออกเดินทางไปพร้อมกับ ทัสเกอร์ (สแตนลีย์ ทุชชี) คู่ชีวิตที่อยู่ร่วมกันกว่า 20 ปี เพื่อไปพบกับครอบครัว เพื่อนฝูงที่จะคอยเติมเต็มพลังใจและสร้างบรรยากาศให้ดียิ่งขึ้น ระหว่างทางพวกเขาเหมือนได้พาตัวเองย้อนกลับไปในอดีตที่ทั้งคู่เคยมีความสุขและน้ำตา โดยที่พวกเขาไม่มีวันรู้เลยว่าปลายทางของการเดินทางครั้งนี้จะสิ้นสุดลงที่ไหน

 

 

 

 

 

500 DAYS OF SUMMER ซัมเมอร์ของฉัน 500 วัน ไม่ลืมเธอ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ 500 วันของชายหนุ่ม “ทอม แฮนซัน” ผู้ซึ่งเชื่อในรักแท้ยิ่งกว่าสิ่งใดๆในโลกนี้และเค้าเชื่อว่า ความรักเท่านั้น ที่จะทำให้เขามีความสุข และต้องมาพบกับหญิงสาว “ซัมเมอร์ ฟิน” ผู้ซึ่งไม่เคยเชื่อในพรหมลิขิต เธอมีของ 2 สิ่งที่เธอรักมากที่สุดคือ ผมดำยาว และอีกสิ่งคือ เธอสามารถตัดผมดำยาวนั้นได้โดยไม่มีความรู้สึกใดๆ โดยหนังพูดถึงเรื่องของชายหนุ่มที่ได้มาพบเจอกับหญิงสาว และนั่นมีเพียงสิ่งเดียวที่จะสามารถอธิบายการพบกันของทั้งคู่ได้ว่ามันคือ “พรหมลิขิต” 

 

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว  

ภาพยนตร์เก่าที่สามารถคว้ารางวัลตุ๊กตาทองในปี2538 มาครองได้ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสองพี่น้อง ไม้และเม่น ที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกันอย่าง ป้อน แต่เพราะครอบครัวของไม้กับเม่นกำลังประสบปัญหาเรื่องค่ารักษาพยาบาลของพ่อ ทำให้ไม้ต้องเข้าร่วมแก๊งขโมยรถแต่หลังจากพ่อเสีย เม่นก็รับรู้ถึงความสัมพันธ์ของไม้กับป้อน ไม้จึงต้องสะสางปัญหาต่าง ๆ ของเขา รวมถึงความรักระหว่างคนรอบข้างเขาอีกด้วย

 

 ลิขิตรัก ข้ามเวลา (Il Mare) 

ภาพยนตร์เกาหลีในแนวรักโรแมนติกแฟนตาซี ออกฉายในปี ค.ศ. 2000
เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ซัง-ฮุล สถาปนิกหนุ่มได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังหนึ่งริมทะเล ที่ชื่อว่า "อิล มาเร" บ้านหลังนี้เคยเป็นบ้านของป้าซัง-ฮุลมาก่อน จึงไม่มีใครเคยย้ายเข้ามาอยู่ก่อนหน้านี้ แต่แล้วเขาก็ต้องแปลกใจ เมื่อเปิดดูในตู้จดหมายหน้าบ้าน พบจดหมายฉบับหนึ่งลงในปี ค.ศ. 1999 ลงชื่อว่า อึน-จู ซัง-ฮุลคิดว่านี่เป็นการล้อเล่น เพาะว่าห้วงเวลาที่เขาอยู่นั้นคือปี ค.ศ. 1997
วันหนึ่งซัง-ฮุล ได้รับลูกสุนัขหลงทางมา และทำให้เขาเริ่มเข้าใจในจดหมายของอึน-จู เหตุการณ์ประหลาดทำให้ทั้งคู่พบว่า ตู้จดหมายบ้านอิล มาเร เป็นรอยต่อระหว่างช่วงเวลา ทว่าทั้งคู่ไม่อาจพบกันในจุดร่วมเวลาเดียวกันได้ แม้จะมีใจให้กันก็ตาม

 

 A Walk to Remember

ก้าวสู่ฝันวันหัวใจพบรัก เป็นภาพยนตร์สหรัฐอเมริกาในปี 2002 สร้างมาจากนิยายขายดีของนิโคลัส สปาร์คส ที่มีผลงานดังอย่าง Nights In Rodanthe, The Notebook และ Dear John (ฉบับหนังสือแปลโดยจิระนันท์ พิตรปรีชา) กำกับโดยอดัม แชงค์แมน (หนึ่งในกรรมการของรายการ So You Think You Can Dance) นำแสดงโดยเชน เวสท์ และ แมนดี้ มัวร์

 

The Letter จดหมายรัก 

เป็นภาพยนตร์รักที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2547 โดยดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เกาหลีใต้ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2540 เรื่อง Pyeon ji ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ ดวงกมล ลิ่มเจริญ ผู้อำนวยการสร้างชื่นชอบเป็นพิเศษ และซื้อลิขสิทธิ์นำมาสร้างใหม่เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก เขียนบทภาพยนตร์โดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี เป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ ผอูน จันทรศิริ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับดวงกมล ลิ่มเจริญ และถูกเจาะจงให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ การถ่ายทำใช้เวลา 3 เดือน ที่อำเภอแม่ริม อำเภอสะเมิง อำเภอเชียงดาว และอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่เรียกน้ำตาได้อย่างมากที่จุดพีคคือท้ายเรื่องนั้นเอง

 

 

 

 Low Season สุขสันต์วันโสด

 

“เริ่มที่ไหนจบที่นั่น” คือเหตุผลที่ทำให้ “หลิน” ขอลุยเดี่ยวจัดทริปรักษาแผลใจ ณ กิ่วแม่ปาน จนได้เจอกับ “พุธ” (มาริโอ้ เมาเร่อ) นักเขียนบทไอเดียตัน ที่ทั้งรักคุด-งานสะดุดจนต้องออกมาหาแรงบันดาลใจเพื่อโปรเจกต์หนังผีเรื่องใหม่ของเขา ที่จำเป็นต้องใช้ “คนเห็นผี” มาช่วย โสดเข้า เหงาแทรก เคมีแปลก ๆ ก็เริ่มจะก่อตัว ทั้งสองจะเปลี่ยนฤดูโลว์ ให้กลายเป็นฤดูเรา เปลี่ยนความโสด ให้เป็นความสุข เตรียมเก็บกระเป๋าให้พร้อม และเว้นที่ว่างนิด ๆ ไว้เติมความสุขครั้งใหม่ ใน “Low Season สุขสันต์วันโสด” 

 

กอดให้รักไม่เลือน

  • 07 October 2021
  • Adventure / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 95 นาที
15+