HIGHLIGHT CONTENT

ลิสต์หนังฉลามโหดคลั่ง ก่อนหนีตายใน GREAT WHITE: ฉลามขาว เพชฌฆาต

  • 4,029
  • 08 พ.ย. 2021

GREAT WHITE: ฉลามขาว เพชฌฆาต
จงกลั้นหายใจและสวดมนต์เพื่อขอต่อชีวิต!
 ผลงานระทึกเขี้ยวล่าสุดจากผู้สร้าง 47 Meters Down และ Black Water


เมื่อทริปสุดท้ายกลายเป็นความสุดสยอง จู่ๆ ก็มีสิ่งลึกลับเข้ามาถล่มเครื่องบินของพวกเขาจนพังยับเยิน ทำให้เหล่าผู้รอดตายไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องสละเครื่องและปีนไปรวมตัวกันบนแพยาง พร้อมความจริงที่ถูกเปิดเผยในเวลาไม่นานว่าแท้จริงผู้กระทำไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจาก "ฉลามขาว" ขนาดยักษ์เจ้าถิ่นที่ตอนนี้กำลังดักรอสังหารเหยื่ออยู่ใต้ผืนน้ำ และมันจะหยุดทุกชีวิตที่บังอาจล่วงล้ำเข้ามาไม่ให้ได้กลับออกไป

 

 

รวมลิสต์หนังหนีตายฉลามสุดระทึก

 

 

The Shallows เป็นเรื่องราวของแนนซี่ (เบลค ไลฟ์ลี่) ที่ปลีกวิเวกไปตามหาชายหาดลับแห่งหนึ่งตามรูปถ่ายสมัยสาวๆของแม่ เมื่อเธอไปถึงกลับพบว่าชายหาดแห่งนี้ไร้ผู้คนมาเที่ยวและมีชายสองคนเท่านั้นที่เล่นเซิร์ฟบอร์ดกลางทะเล และความหายนะมาเยือนเมื่อเธอเอากระดานออกไปโต้คลื่นและรอคอยคลื่นลูกส่งท้ายของวัน โดยไม่คาดคิดเลยว่าใต้ความใสของท้องทะเลมีฉลามคลั่งซ่อนอยู่ ซึ่งมันพยายามโจมตีแนนซี่และเธอต้องเอาตัวรอดให้ได้ โดยที่บริเวณนั้นไม่มีใครจะช่วยเธอได้เลย

การแสดงของเบลค ไลฟ์ลี่ ถือว่าแบกหนังทั้งเรื่องไว้ตัวคนเดียว แต่เธอก็เอาคนดูอยู่ทั้งการสะกดสายตาในช่วงเริ่มต้นของหนัง เราจะได้เห็นความเท่และเซ็กซี่สุดๆในชุดบิกินี่สีส้ม ส่วนในครึ่งท้ายของเรื่องจะได้เห็นการระเบิดอารมณ์ความเป็นนักสู้สุดชาญฉลาดของนางที่หาญกล้าเผชิญกับฉลามยักษ์ 

 

47 Meters Down1

47 meters down ​​​​​​​  ลิซ่า และ เคท สองสาวพี่น้องที่ตกลงไปเที่ยวพักผ่อนหน้าร้อนที่แม็กซิโก กับโชว์สุดท้าทายในการเข้าไปอยู่ในกรงท่ามกลางปลาฉลาม ขณะที่ทั่งคู่กำลังตื่นตาตื่นใจกับเหล่าฝูงปลาและเพชรฆาตรอย่างปลาฉลามอยู่นั้นเชือกที่ยึดติดกับกรงเหล็กที่พวกเธออยู่เกิดขาดขึ้น ทำให้กรงเจ้ากรรมพาร่างของพวกเธอดำดิ่งลงไปใน 47 เมตรของผิวน้ำทะเล ซึ่งเพชรฆาตรที่พวกเธอเฝ้าคอยจะได้เห็น เฝ้ารอพวกเธออยู่ในขณะที่อากาศอ็อกซิเจนของพวกเธอเริ่มเหลือน้อย พวกเธอก็เริ่มจะหนักได้ว่า ความหวังในการเอาตัวรอดของพวกเธอก็เริ่มเหลือน้อยเช่นกัน

 

 JAWS หนังเล่นกับอารมณ์คนดูทั้งในงานภาพและดนตรีประกอบ ประกอบกับพล๊อตเรื่องที่ชวนลุ้นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้ออกมางับทีเดียวให้ตกใจเหมือนหนังฉลามทั่วไป ความระหวาดระแวงที่คนดูมีต่อหนังทำให้เราได้ความรู้สึกเหมือนร่วมเหตุการณ์หนีตายนี้ไปด้วย ไม่เพียงเท่านั้น JAWS ยังใช้เทคนิคการสร้างปลาฉลามที่ทำมาจากหุ่นกลไกติดกับล้อและใช้นักประดาน้ำเป็นผู้ขับเคลื่อนการแหวกว่ายของตัวฉลาม ซึ่งเจ้าฉลามหุ่นตัวนี้ถูกตั้งชื่อว่า บรูซโดยสตีเว่น สปีลเบิร์ก สิ่งที่สร้างความน่ากลัวให้กับฉลามตัวนี้ไม่ใช่แค่ความมหึมาแต่ยังรวมถึงขากรรไกรที่แหลมคม สร้างความหวาดกลัวให้กับคนที่พบเห็น  ซึ่งสปีลเบิร์ก เลือกที่จะใช้ตัวฉลามนี้ให้น้อยที่สุดและใช้เทคนิคภาพแทน รวมถึงดนตรีประกอบที่สื่อแทนตัวปลาฉลาม โดยเทคนิคนี้เขาได้มาจาก อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก ผู้กำกับมือเทพของฮอลลีวู้ดที่เน้นการใช้ภาพและเสียงแทนอารมณ์ กว่าที่เราจะได้เห็นฉลามแบบเต็มตัวจริงๆก็ปาเข้าไปเกือบเกินครึ่งเรื่องแล้ว 

 

 

 

The Meg กับเรื่องราวของเรือสำรวจใต้ทะเลลึกของโครงการสำรวจใต้ทะเลถูกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ซึ่งเคยถูกคาดว่าจะสูญพันธ์ไปแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่ามันยังคงมีชีวิตอยู่ใต้ทะเลลึกของห้วงมหาสมุทรแปซิฟิก พร้อมกับสมาชิกทีมสำรวจที่ติดอยู่ข้างใน เวลาใกล้หมดลงทุกที นักกู้ภัยใต้ทะเลผู้เชี่ยวชาญ โจนาส เทเลอร์ (เจสัน สเตแธม) ถูกว่าจ้างโดยนักสมุทรศาสตร์ชาวจีนตามความต้องการของซูอิน (หลี่ ปิงปิง) ลูกสาวของเขา เพื่อช่วยเหลือสมาชิกในทีมและท้องทะเลจากภัยรุกรานที่ยากจะหยุดยั้ง ฉลามยักษ์ยุคก่อนประวัติศาสตร์ยาว 75 ฟุต ที่รู้จักกันในนาม เมกาโลดอน สิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครคาดคิดคือ หลายปีก่อนหน้านี้ เทเลอร์เคยปะทะกับเจ้าสิ่งมีชีวิตที่น่าสยดสยองนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และตอนนี้ ด้วยการร่วมทีมกับซูอิน เขาต้องก้าวข้ามความกลัวที่มี และเสี่ยงชีวิตของตนเพื่อช่วยเหลือทุกคนที่ติดอยู่ข้างล่างนั่น...พาตัวเองไปเผชิญหน้ากับนักล่าที่ยิ่งใหญ่และน่ากลัวที่สุดตลอดกาล

ฉลามขาวเพชฌฆาต

  • 25 November 2021
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 91 นาที
15+