HIGHLIGHT CONTENT

Leatherface หนังภาคต้นTexas Chainsaw มือเลื่อยโหดที่เคยส่งคนดูเข้ารพ.

  • 27,204
  • 27 ก.ย. 2017

Leatherface หนังภาคต้นTexas Chainsaw 
มือเลื่อยโหดที่เคยส่งคนดูเข้ารพ.

 

The Texas Chain Saw Massacre ผลงานหนังสยองอมตะของ โทบี้ ฮูเปอร์ ในปี 1974 ที่มีภาคต่อถึง 7 ภาค และได้ถูกนำมารีเมคใหม่ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับ Leatherface (เลเธอร์เฟซ) ผลงานภาคก่อนหน้า ก่อนที่จะกลายมาเป็น The Texas Chain Saw Massacre  ซึ่ง Leatherface นั้น ฉีกจากเวอร์ชั่นต้นฉบับ ด้วยการเป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวก่อน  The Texas Chain Saw Massacre ภาคต้นฉบับ  

 

 

ภาพยนตร์อย่าง The Texas Chainsaw Massacre เป็นภาพยนตร์ที่คนรู้จักมาอย่างน้อย 3 ยุคสมัย การจ้างผู้กำกับชาวฝรั่งเศสอาจเป็นตัวเลือกที่แปลกใหม่ และ 2 ผู้กำกับชาวฝรั่งเศสยังเป็นแฟนตัวยงภาพยนตร์สยองขวัญยุค 70-80 สำหรับพวกเขาภาพยนตร์เรื่อง The Texas Chainsaw Massacre เป็นอะไรที่เปลี่ยนโฉมหน้าวงการภาพยนตร์ มันคืองานชิ้นเอก และยิ่งเมื่อพวกเขาได้รับหน้าที่ให้มาทำ พวกเขารู้สึก เครียด ตื่นเต้น และดีใจ ไปพร้อมๆ กัน

อเล็กซองร์ บุสติโย และ จูเลียง มูรีย์  สองคู่หูผู้กำกับชาวฝรั่งเศส เผยว่า ด้วยความที่เราเป็นคนรักหนังสยองขวัญมาก เราปฏิเสธบทหนังอย่าง Leatherface ไม่ได้เลย แต่เหตุผลที่แท้จริงคือ เรื่องราวมันไม่ได้เป็นไปตามสูตรหนังในภาคก่อนๆ ที่เป็นเพียงแค่เรื่องของเด็กวัยรุ่นหลงทางหรืออยากลองดีไปเจอกับครอบครัวสุดวิปริต แต่ในเรื่อง Leatherface มันเป็นเรื่องที่เหมือนเป็นการเดินทางที่มี "ตัวร้าย" ที่เหมือนกับเป็นฮีโร่ เป็นนักแสดงนำ มันซับซ้อนและยากมากที่จะทำให้คนดูจะต้องเอาใจช่วยตัวละครนำเหล่านี้

 

 

ความพิเศษของภาพยนตร์ Leatherface 

“เราอยากให้คนดูไปดูเอง ที่เราบอกได้เพียงแค่ว่าคนดูจะต้องประหลาดใจอย่างแน่นอน เส้นทางที่เราเลือกจะต้องมีคนชอบและไม่ชอบ และเราก็ยึดเส้นเรื่องเดียวกับหนังต้นฉบับของ โทบี้ ฮูเปอร์” 

Leatherface ไม่ใช่แค่การเอาต้นฉบับมาทำใหม่ แต่มันเป็นการใส่ลมหายใจใหม่ๆ ให้กับแฟรนไชส์หนังชุดนี้ โดยภาพยนตร์ยังคงความระทึกขวัญไว้ได้โดยที่ไม่ต้องมีฉากที่อ้างอิงภาคต้นฉบับหรือฉากโหดจนเกินพอดี ซึ่งเป็นสิ่งที่พบได้ในหนังสยองขวัญจำนวนมากตลอดช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

 

 

 

สิงหาสับ 2017

  • 27 October 2017
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 88 นาที
15+