HIGHLIGHT CONTENT

6 สยองนองเลือด-ขยะแขยง Texas Chainsaw Massacre ก่อนชำแหละใน Leatherface

  • 8,453
  • 05 ต.ค. 2017

 

สานต่อกับความโรคจิตที่เหนือคำบรรยาย กับฆาตกรเลื่อยไฟฟ้า ที่ถ้าหากคุณได้ยินเสียงมัน หรือเสียงสตาร์ทเลื่อยไฟฟ้า ให้คุณรีบหนีแบบไม่คิดชีวิต มิฉะนั้นคุณอาจจะโดนมันชำแหละ และนั่นอาจจะเป็นจุดจบของชีวิตคุณเลยก็ได้ วันนี้เราจะย้อนรอยความสยองกับฆาตกรโรคจิตผู้ใส่หน้ากากหนังหน้าคนและมาพร้อมกับเลื่อยไฟฟ้าเปื้อนเลือด ใน Texas Chainsaw Massacre จะมีเรื่องราวอะไรที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนบ้างไปดูกันเลย

 

1.Leatherface ได้รับบันดาลใจมาจากเรื่องจริง

ฆาตกรสุดโหดคนนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ed Gein เด็กขี้เหงาที่โตมากับแม่ที่เคร่งศาสนามาก แม่จะด่าทอเขากับพี่ชายทุกครั้งที่ทำผิดถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยและ พ่อขี้เหล้าที่ชอบทุบตีแม่เขา เขาถูกสอนมาว่าไม่ควรมีเพศสัมพันธ์เพราะมันจะเป็นบาป เอ็ดเลยหันมาสนใจอย่างอื่น เช่น ศพสัตว์ที่ตายแล้ว

มีทฤษฎีบอกว่าเอ็ดสนใจในความเป็นหญิง การฆ่าคนของเขาเอาหนังมาเก็บไว้จึงอาจจะหมายความว่าเขาอยากถูกห่อหุ้มด้วยเนื้อหนังของความเป็นหญิง แต่แม่บอกว่าการผิดเพศเป็นเรื่องบาปเลยเกิดความสับสน นอกจากนนี้เอ็ดยังเป็นต้นแบบให้ภาพยนตร์เรื่อง Psycho และ  The Silence of the Lambs อีกด้วย

 

2.การประสบความสำเร็จของ The Texas Chainsaw Massacre

เวอร์ชั่นแรกกำกับโดย Tobe Hooper ออกฉายในปี 1974 และกวาดรายได้ทั่วอเมริกาไป 30 กว่าล้านดอลล่าร์ฯ จากทุนสร้างเพียง 140,000 ดอลล่าร์ ส่งผลให้ The Texas Chainsaw Massacre กลายเป็นหนังสยองขวัญอินดี้ที่ประสบความสำเร็จที่สุดเรื่องหนึ่งของวงการ ทั้งยังได้รับคำชมท้วมท้นจากนักวิจารณ์อีกด้วย 

 

3.ฆาตกรอมตะ Leatherface

ฆาตกรฉายา Leather face กลายเป็นตัวร้ายอมตะในวงการหนังสยองขวัญและส่งอิทธิพลต่อหนังสยองขวัญรุ่นหลังอีกหลายๆเรื่อง 

 

4.ผู้ให้กำเนิด Leatherface

Tobe Hooper ผู้เชี่ยวชาญงานแนวสยองขวัญ โดยเฉพาะหนังสุดคลาสสิก “สิงหาสับ” ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 74 ปี เมื่อวันที่ 26 ส.ค 2017 โดยไม่ได้มีการเปิดเผยถึงสาเหตุการณ์เสียชีวิตออกมาอย่างเป็นทางการ

 

5.อุบัติเหตุสุดสยองกลางกองถ่าย

ใน Texas Chain Saw Massacre ภาคดั้งเดิมนั้น Gunnar Hansen (ผู้รับบทเป็น Leatherface) เผลอเฉือนนิ้วของนักแสดงสาว Marilyn Burn เข้าจริงๆ ในฉากโต๊ะดินเนอร์ สาเหตุมาจากความเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย จนสายตาของเขาพร่ามัวมองไม่ชัด

 

6.ความน่าขยะแขยงในกองถ่าย

ในกองถ่าย Texas Chain Saw Massacre เต็มไปด้วยซากเหม็นเน่าของสัตว์กว่า 500 ปอนด์ (ราว 227 กิโลกรัม) กลิ่นเหม็น รวมกับความร้อนในอากาศ ทำให้นักแสดงพร้อมใจกันอาเจียนทันที ผู้กำกับ Tobe Hooper เล่าว่า พอเขาสั่งคัทปุ๊บ นักแสดงถึงกับวิ่งไปหาที่อาเจียนกันเลยทีเดียว

 

เตรียมพบกับฆาตกรโรคจิตที่มาพร้อมกับเลื่อยไฟฟ้าได้ใน Leatherface วันที่ 19 ตุลาคม 2017 นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

สิงหาสับ 2017

  • 27 October 2017
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 88 นาที
15+