HIGHLIGHT CONTENT

ถ้ามันพลาดผมรับเอง เจมส์ วานเผย Aquaman คือความรับผิดชอบของเขาทั้งหมด

  • 12,344
  • 19 ธ.ค. 2018

 

ณ ตอนนี้ที่ Aquaman ได้สร้างความสำเร็จไปทั่วโลกนั้น ในประเทศอเมริกาเองก็ยังไม่ได้เข้าฉายเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นความหวั่นใจและความเชื่อมั่นอาจจะยังมีไม่มากพอ เพราะไม่มีใครรู้ว่าภาพยนตร์ที่ถูกปากคนในต่างประเทศนั้น จะถูกปากคนในบ้านตัวเองด้วยหรือไม่ อีกทั้งกระแสความเชื่อมั่นในตัวภาพยนตร์จากฝั่ง DC เองก็ดูจะลดน้อยถอยลงไป แต่ใช่ว่าตัวผู้กำกับอย่างเจมส์ วานจะไม่รู้ถึงเรื่องนี้ เขาได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้เอาไว้อย่างน่าสนใจ

 

 

                เจมส์ วานให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เกี่ยวกับกระบวนการทำงานของเขา ในฐานะที่ก้าวเข้ามากำกับภาพยนตร์ขนาดบล็อคบัสเตอร์เรื่องที่ 2 และเป็นภาพยนตร์ที่มีแฟนหนังคอยจับตามองกันอยู่มาก เจมส์ให้ความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวเอาไว้ดังนี้...
 

                “มันค่อนข้างบ้าบออยู่นะครับ สำหรับภาพยนตร์ระดับบิ๊กอย่าง Aquaman ผมมีอิสระในการทำงานมาก ผมมีเครื่องมือดี ๆ แล้วก็งบประมาณในการวาดลวดลายลงบนผืนกระดาษขนาดยักษ์ พร้อมด้วยอิสระที่ผมมี มันเหมือนกับ Saw หรือ Insidious เพราะฉะนั้นถ้าหนังเรื่องนี้มันเวิร์ค หรือมันจะพลาดไป คงไม่มีใครต้องรับผิดชอบแล้วล่ะนอกจากตัวผมเอง”

 

 

                หากใครได้ไปดู Aquaman มาแล้วคงจะเห็นว่า เจมส์ วาน แกชัดเต็มจริง ๆ กับการเนรมิตเรื่องราวจำนวนมาก แฝงด้วยกลิ่นอายของภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่อง รังสรรออกมาเป็นรสชาติใหม่ของภาพยนตร์จาก DC แม้ประเด็นทางสังคมอาจจะไม่ได้ถูกขับให้เข้มข้นเท่ากับ Wonder Woman แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องความบันเทิงที่หนังมอบให้นั้นกินกันไม่ลง

 

Source: Screen Rant

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+