HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก 'เจค' ผู้มาใหม่ในบ้านมิสเพริกริน พลังประหลาดที่ซ่อนในตัว รับบทโดย เอซา บัตเทอร์ฟีลด์

  • 63,174
  • 27 ก.ย. 2016

รู้จัก 'เจค' ผู้มาใหม่ในบ้านมิสเพริกริน พลังประหลาดที่ซ่อนในตัว
รับบทโดย เอซา บัตเทอร์ฟีลด์ 

 

 

ผู้มาใหม่ในบ้านของมิสเพริกรินคือเจค พระเอกของเรื่อง เจคเป็นคนนอกซึ่งสุดท้ายได้รับการยอมรับในหมู่เด็กประหลาด เขาก็เหมือนวัยรุ่นอเมริกันทั่วไปที่ทำตัวเงอะงะงุ่มง่าม เขารู้สึกว่าตัวเองไม่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มและดูเหมือนจะเข้ากับใครไม่ได้เลยนอกจากปู่ และความตายของปู่ก็ทำให้เขาเริ่มต้นออกเดินทางค้นหาความลับ MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN เล่าเรื่องผ่านสายตาและการผจญภัยของเจค

เอซา บัตเทอร์ฟีลด์ ผู้รับบทนำใน Hugo ของมาร์ติน สกอร์เซซี กล่าวถึงตัวละครนี้ว่า “เขาใช้ชีวิตธรรมดาสามัญและคิดว่าตัวเองไม่มีทางสร้างความแตกต่างให้โลกใบนี้ได้ เมื่อเอบ คุณปู่ผู้เป็นที่รักเสียชีวิตลงอย่างเป็นปริศนา เจคจึงออกเดินทางไปยังเวลส์พร้อมกับพ่อเพื่อค้นหาอดีตของเอบ และหาคำตอบว่าบ้านพิเศษและผู้อยู่อาศัยภายในบ้านหลังนั้นมีอยู่จริงหรือไม่ หลังจากที่เขาได้ฟังเอบเล่าเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับบ้านหลังนี้”
เจคไม่อาจคาดเดาได้ว่าที่นั่นเขาจะได้พบกับอะไร “ผมว่าสิ่งที่โดดเด่นมากคือทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเขาดูเหนือจริงมากเลยล่ะครับ” บัตเทอร์ฟีลด์อธิบาย “เขามาจากโลกที่สุดแสนจะธรรมดาสามัญแล้วก็ได้มาพบสิ่งที่กลับตาลปัตรไปจากที่เขาคุ้นเคยที่บ้านของมิสเพริกริน เจคต้องหลุดออกจากกรอบของทุกสิ่งที่เขาเคยรู้ หรือคิดว่าตัวเองรู้ และทิ้งชีวิตธรรมดาเอาไว้เบื้องหลัง”  

นี่เป็นโอกาสและความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเจค ซึ่งก็ไม่ต่างจากเหตุการณ์ที่เราหลายคนพบเจอในชีวิตประจำวัน แม้ว่าเราไม่ได้พบความท้าทายและตัวเลือกพิเศษสุดเหมือนอย่างที่เจคพบร่วมกับเหล่าเด็กประหลาด แต่บัตเทอร์ฟีลด์กล่าวว่าโดยภาพรวมแล้วมันคือเรื่องของ “การออกก้าวครั้งสำคัญ”

 

 

เบอร์ตันกล่าวว่าบัตเทอร์ฟีลด์เหมาะกับบทเพราะนักแสดงเด็กรายนี้ “มีอารมณ์ละเอียดอ่อนและเป็นคนช่างคิด ไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะนึกภาพว่าเอซาเป็นเด็กประหลาด เขาช่วยให้บทนี้ดูจริงจังหนักแน่น เหมือนกับว่าเขาค้นพบอะไรบางอย่างอยู่ตลอดเวลา เอซาสะท้อนให้เห็นว่าเจคกำลังเผชิญประสบการณ์เช่นเดียวกับวัยรุ่นอีกมากมาย

“เอซาไม่เสแสร้ง” เบอร์ตันเสริม “เขาเป็นนักแสดงที่น่ารักและถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างเต็มเปี่ยม”

 

 

 

บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์

  • 29 September 2016
  • Adventure / แฟนตาซี /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง