HIGHLIGHT CONTENT

จากมังกรมูชู สู่ นกฟีนิกซ์ MULAN 2020 ตำนานบทใหม่วีรสตรีแห่งแดนมังกร

  • 5,726
  • 06 ธ.ค. 2019

 

 

นำเกียรติสู่เรา! ตัวอย่าง Mulan มีอะไรน่าสนใจ

ถอดแบบ+เพิ่มเติมอะไรเข้ามาบ้าง??

 

                หลังจากปล่อย Teaser ของภาพยนตร์เรื่อง Mulan ให้ได้ชมกันไปก่อนหน้านี้สักระยะหนึ่งแล้ว ในที่สุด Walt Disney Studios ก็ได้ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มของภาพยนตร์ฉบับคนแสดงเรื่องนี้ให้ทุกคนได้ชมกัน กับเรื่องราวสุดแสนประทับใจในฉบับแอนิเมชั่น กลับมาด้วยฝีมือการแสดงของหลิวอี้เฟย ในบท ฮัวมู่หลาน หลายฉากแทบจะถอดแบบมาจากแอนิเมชั่น ในขณะที่หลายฉากก็ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเข้าไปใหม่ วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามันมีอะไรน่าสนใจในตัวอย่างฉบับเต็มนี้บ้าง

 

 

                เริ่มจากคู่หูของมู่หลาน ที่ในฉบับแอนิเมชั่นเป็นเจ้ามังกรมูซู แต่ในเวอร์ชั่นนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นนกฟีนิกซ์แทน โดยในฉากนี้ พ่อของมู่หลานก็ได้อธิบายความสำคัญของนกฟีนิกซ์ว่าสาเหตุที่มันอยู่เคียงข้างกับองค์มหาจักรรดิ เพราะมันคือองครักษ์ข้างกายของพระองค์

 

 

                ภาพตัดกลับมาเป็นฉากที่แทบจะถอดแบบมาจากแอนิเมชั่นกับ การฝึกฝนหน้าที่ของแม่บ้านแม่เรือน เพื่อเตรียมตัวมู่หลานให้พร้อมกับการออกเรือน

 

 

                นี่คือ บอริ ข่าน ข้าศึกที่บุกมาจากทางตอนเหนือ มีความเป็นไปได้ว่าในภาพยนตร์จะอ้างอิงจากชาวมองโกล แตกต่างจากในแอนิเมชั่นที่เป็นชาวฮั่น โดยข้างกายของบอริ ข่านก็จะมีแม่มด Xian Lang แม่มดที่สามารถแปลงกายเป็นนกอินทรีได้ ซึ่งตรงกับฉบับแอนิเมชั่นที่แม่ทัพฮั่นที่บุกมานั้นก็จะมีนกอินทรีคู่กายด้วยเช่นกัน

 

 

                เจ็ท ลี ในบทบาทขององค์มหาจักรรพดิ ที่ได้รับรายงานว่ามีข้าศึกบุกมาจากทางเหนือของดินแดน นั่นทำให้พระองค์ออกคำสั่งให้เกณฑ์ไพร่พลมาเป็นทหาร เมื่อมาถึงหมู่บ้านของมู่หลาน ครอบครัวนี้มีผู้เป็นพ่อเท่านั้นที่เป็นผู้ชายเพียงคนเดียว เพื่อเกียรติยศเขาจึงต้องอาสาด้วยตัวเอง แน่นอนว่ามู่หลานไม่ยอม

 

 

                ในค่ำคืนยามดึกนั้นเอง มู่หลานก็ได้หยิบดาบประจำตระกูล แล้วสวมเกราะ ควบม้าไปยังค่ายฝึกทหาร

 

 

                เช้าวันรุ่งขึ้น ครอบครัวที่ไม่เห็นมู่หลาน จึงรู้ได้ทันทีว่าลูกสาวของพวกเขาได้ปลอมตัวเป็นผู้ชายไปร่วมศึกเสียแล้ว ผู้เป็นพ่อจึงได้ขอพรจากบรรพบุรุษเพื่อให้ปกป้องมู่หลาน และดูเหมือนว่าบรรพบุรุษนั้นจะเป็นเจ้านกฟีนิกซ์ตัวนี้นี่เอง

 

 

                เมื่อมาถึงค่ายฝึกฝน มู่หลานก็ได้ฝึกเป็นทหารเต็มตัว พร้อมกับปิดบังตัวตนความเป็นหญิงของตัวเองเอาไว้ แต่ดูเหมือนว่าคนที่จะรู้ตัวตนของมู่หลานจะเป็นเซียนหลาง แม่มดนกอินทรีตนนี้ ในภาพยนตร์นี้เราคงได้เห็นทั้งคู่เข้าปะทะจัดเต็มกันอย่างแน่นอน

 

 

                ท้ายที่สุดแล้ว มู่หลานก็ยอมรับและเปิดเผยตัวตน เธอเข้าเผชิญหน้ากับข้าศึกอย่างไม่หวาดกลัว และตอนนี้เธอพร้อมแล้วที่จะนำเกียรติยศมาสู่แผ่นดินจีนทั้งมวล

 

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง