HIGHLIGHT CONTENT

เปิดมิติมัลติเวิร์ส! เจาะตัวอย่างใหม่ Spider-Man: Far From Home

  • 7,483
  • 07 พฤษภาคม 2019

 

เจาะตัวอย่างใหม่ Spider-Man: Far From Home

 

ทางค่าย Sony Pictures และ Marvel Studios ได้ทำการปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มฉบับใหม่ของซูเปอร์ฮีโร่ไอ้แมงมุมภาคต่ออย่าง Spider-Man: Far From Home ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจาก Avengers: Endgame

 

Peter Parker ได้ออกไปทัศนศึกษาในช่วงวันหยุดฤดูร้อนในยุโรปพร้อมกับเพื่อนๆ และในช่วงที่เขาห่างจากบ้านอยู่ต่างประเทศนี้เองก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เขาต้องไปจับมือรวมทีมกับ Mysterio เพื่อต่อสู้กับเหล่าวายร้าย The Elementals. ภายในตัวอย่างฉบับใหม่นี้ไม่เพียงแค่จะเป็นการสปอยล์เนื้อเรื่องส่วนสำคัญใน Avengers: Endgame แต่มันยังยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่า ตัวละคร Mysterio ของ Jake Gyllenhaal มาจากโลกมิติอื่น หรือมัลติเวิร์ส ที่ตื่นขึ้นเพราะพลังของมณี อีกด้วย

 

Spider-Man: Far From Home นำแสดงโดย Tom Holland, Zendaya, Marisa Tomei, Michael Keaton, Jon Favreau และ Jacob Batalon ร่วมสมทบโดยการกลับมารับบทอีกครั้งของนักแสดงจาก MCU อย่าง Samuel L. Jackson และ Coby Smulders ในบท Nick Fury และ Maria Hill

 

ในตัวอย่างใหม่นี้บอกอะไรกับเราบ้างลองไปดูกันเลย

คำเตือน: ตัวอย่างใหม่ของ Spider-Man: Far From Home นี้จะมีการสปอยล์เนื้อหาส่วนสำคัญใน Avengers: Endgame

 

 

“ทุกๆที่ที่ผมไป ผมมองเห็นแต่หน้าของเขา” Peter Parker พูดจาด้วยน้ำเสียงเศร้า เพราะการสูญเสีย Iron Man ผู้เป็นทั้งผู้สอนและผู้ปกครองของเขาใน Avengers: Endgame “ผมคิดถึงเขาจริงๆ” Peter พูดระบายกับ Happy เพื่อนคนสนิทของ Tony ที่ในตอนนี้กลายมาเป็นผู้ดูแลของ Spider-Man แทน Tony

 

จะสังเกตได้ว่า Peter ยังใช้ชุด Iron-Spidy ที่ Tony เคยให้ไว้อยู่

 

Peter ในชุด Iron-Spidy ต่อสู้กับแก๊งค์ชายชุดดำในภัตตาคาร อย่างดุเดือด

 

ตำรวจถาม Peter ว่า “สรุปนายเป็น Iron-Man คนต่อไปแล้วเหรอ?”

Peter ตอบกลับอย่างกวนๆว่า “ไม่หรอกครับ ผมไม่มีเวลา เพราะมัวทำงานของพวกคุณอยู่ ผมล้อเล่นๆ” พร้อมทิ้งท้ายว่า “ทำงานกันให้ดีนะ เพราะผมจะลาหยุดพักร้อน!”

 

Spider-Man ในชุดดั้งเดิมชุดแรกที่ Tony ให้กำลังโหนใยหน้าตึก Avengers ที่ในตอนนี้กำลังถูกบูรณะขึ้นใหม่

 

Happy บอก Peter ว่า Nick Fury ติดต่อมา แต่ Peter ไม่อยากคุยด้วยเลยตัดสายทิ้งไป

 

Peter และเพื่อนๆในช่วงวันหยุดฤดูร้อน

 

“นายเป็นคนที่ติดต่อยากจริงๆ Spider-Man” Nick Fury เข้ามาหา Peter ถึงห้องพัก

 

Nick Fury ได้พา Peter ไปที่ศูนย์บัญชาการลับใต้ดินที่หนึ่งเพื่อพบกับ Quentin Beck หรือ Mysterio ที่ในตัวอย่างนี้ได้รับการเปิดเผยจาก Nick Fury ว่า เขามาจากโลกมิติอื่น ไม่ใช่โลกเรา (มัลติเวิร์ส) Mysterio ได้พูดกับ Peter ว่า “อยากให้มีคนแบบนายในโลกของฉัน” ในฉากนี้มี Maria Hill อยู่ด้วย และปิดท้ายด้วยคำพูดของ Nick Fury ในการให้ Peter เข้ามาทำงานร่วมกับตน

 

Peter พยายามพูดหลีกเลี่ยงให้ซูเปอร์ฮีโร่คนอื่นมาทำแทน

Peter: แล้ว Thor ล่ะ?

Fury: ออกนอกโลกไปแล้ว

Peter: Captain Marvel?

Maria: ไม่ว่าง

Peter: ทำไมต้องเป็นเพื่อนบ้านที่แสนดีอย่าง Spider-Man

Fury: (สบถด้วยคำหยาบ) ให้ตายเถอะ! นายไปอวกาศมาแล้วนะ

 

Peter พยายามบอกอะไรบางอย่างกับ MJ แต่ MJ กลับดักทางไว้ก่อนว่า “นายเป็นสไปเดอร์แมนเหรอ” ทำเอา Peter ไปไม่เป็น

 

Peter นั่งพูดคุยกับ Mysterio และในตอนนี้เองที่เราได้รู้เกี่ยวกับความคิดของ Mysterio ว่า เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง การช่วยโลกอาจต้องแลกด้วยการเสียสละส่วนน้อย บางครั้งก็อาจต้องมีคนตาย และแนวคิดนี้เองที่อาจทำให้ Peter และ Mysterio แตกหักในช่วงท้ายของเรื่องก็ได้

 

ปิดท้ายด้วยฉากฮาๆ Happy เข้ามาช่วยอพยพเพื่อนๆของ Peter โดยให้ขึ้นควินน์เจ็ท แต่ทันใดนั้นยานก็ระเบิด จึงต้องคิดแผนใหม่

 

รวมเหล่า The Elementals วายร้ายที่โผล่มาในภาคนี้ (จะสังเกตได้ว่าตัวสุดท้ายจะมีลีกษณะใหญ่กว่าตัวอื่นๆ หรือมันอาจจะเป็นการรวมร่างทั้งหมดของ The Elementals ก็ได้)

 

จุดประสงค์ของ Mysterio คืออะไร? เขามาจากโลกอื่นที่แตกออกได้ แสดงว่าในอนาคตเมื่อมี มัลติเวิร์สเกิดขึ้นแล้ว คนอื่นก็มามิติเราได้ เราก็ไปยังมิติอื่นได้เช่นกัน ทาง Marvel กำลังวางแผนสร้างอะไรอยู่ในอนาคต? แล้วเหล่าวายร้าย The Elementals มาจากไหน รวมไปถึงเหล่าวายร้ายภาคก่อนที่ยังมีชื่ออยู่ในภาคนี้อย่าง Vulture จะเข้ามามีบทบาทในภาคนี้อย่างไร ต้องรอติดตามได้ใน

 

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง