HIGHLIGHT CONTENT

how do you live? ผลงานสุดท้ายของฮายาโอะ มิยาซากิ แห่ง Studio Ghibli ใกล้เสร็จแล้ว

  • 2,506
  • 28 ต.ค. 2022

สำหรับสาวกอนิเมะ Studio Ghibli กำลังจะมีข่าวดี เมื่อ โทชิโอะ ซูซูกิ โปรดิวเซอร์ของ Studio Ghibliได้ออกมายืนยันว่า โปรเจค How Do You Live? ผลงานล่าสุดของ ฮายาโอะ มิยาซากิ  จาก Spirited Away ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งผลงานนี้จะเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของ อ.ฮายาโอะ ด้วย 

ก่อนหน้านี้ โกจิ โฮชิโนะ ประธานบริษัท Studio Ghibli ได้เคยเปิดเผยว่าผลงานเรื่องนี้จะยังคงเป็นอนิเมะที่วาดภาพและทำขั้นตอนทุกอย่างด้วยมือ  ทำให้ต้องใช้เวลามากขึ้นในการสร้าง ซึ่งจะเป็นแอนิเมะที่ใช้ทีมงานเยอะที่สุดเท่าที่จิบลิเคยสร้างมาด้วย โดยในตอนนี้ในโปรเจคมีนักสร้างอนิเมชั่นอยู่ราว 60 คน จากตอนที่ทำ My Neighbor Totoro มีอนิเมเตอร์เพียงแค่ 8 คนเท่านั้น  

สำหรับ How Do You Live? จะเป็น เรื่องราวของ คอปเปอร์ วัย 15 ปี กับพ่อที่กำลังจะใกล้ถึงวาระสุดท้ายของชีวิต  เขาเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับผู้คน ความหมายของชีวิต  และบันทึกของลุงที่คอยให้คำแนะนำและช่วยให้คอปเปอร์เรียนรู้ความจริงที่สำคัญเกี่ยวกับโลกใบนี้ ซึ่งขณะนี้ How Do You Live?  ยังไม่มีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการ  

ทั้งนี้ ฮายาโอะ มิยาซากิ เป็นผู้สร้างแอนิเมชั่นระดับตำนาน เป็นเจ้าของรางวัลออสก้าร์จากผลงานเรื่อง  Spirited Away  และสร้างสรรค์ผลงานที่ตราตรึงคนดูทั่วโลก เช่น  My Neighbor Totoro,Princess Mononoke, Ponyo