HIGHLIGHT CONTENT

อาเธอร์-เมร่า ฝ่าอสูรร่องสมุทร! ฉากระทึกขวัญสไตล์ James Wan ใน Aquaman

  • 10,474
  • 03 ม.ค. 2019

 

อาเธอร์-เมร่า ฝ่าอสูรร่องสมุทร! ฉากระทึกขวัญสไตล์ James Wan ใน Aquaman

 

หากพูดถึงปีศาจร้ายในหนัง Aquaman ที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งคงหนีไม่พ้น The Trench หรือ ปีศาจร่องสมุทร ที่ซึ่งเป็น 1 ใน 7 เผ่าพันธุ์ขนาดใหญ่ใต้มหาสมุทร และการเปิดตัวของพวกมันไม่ใช่สิ่งธรรมดาๆในหนังโดยทั่วไป เพราะมันเปิดตัวด้วยความสยองขวัญในสไตล์ของผู้กำกับ James Wan โดยเขาได้พูดถึงฉากๆนี้ว่า

 

“ผมต้องการให้ฮีโร่ตัวนี้ได้ไปเห็นอาณาจักรต่างๆก่อนที่ท้ายที่สุดแล้วเขาจะได้เป็นราชาของพวกมัน ดังนั้นเขาจึงต้องไปพบปะกับเหล่าราษฎรของเขาและเขาต้องได้ไปเห็นทุกเผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่ข้างล่างนั่นเสียก่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ชาวร่องสมุทร และการที่จะพาทุกคนไปเยือนสถานที่แห่งนี้ ผมรู้ตัวดีว่าผมต้องการจะทำให้ความเป็นแอตแลนติสต้องสั่นสะเทือน ด้วยความวิเศษและมหัศจรรย์ของสถานที่แห่งนี้ แต่ถึงอย่างไรผมก็ยังต้องการให้มันยังมีโทนและความรู้สึกของมหาสมุทรอยู่ มหาสมุทรนั้นทั้งกว้างใหญ่และมหัศจรรย์แต่มันก็มีความน่ากลัวแฝงอยู่ด้วย ความรู้สึกนี้ได้ทำให้ผมย้อนกลับไปสู่ความสยองขวัญที่ผมชอบทำตั้งแต่ดั้งเดิม และมันก็ทำให้เกิดฉากสุดเจ๋งอันเป็นที่จดจำในหนัง ที่จะเป็นฉากกึ่งกลางระหว่างในทะเลและผิวทะเล ที่คุณจะเห็นว่าอะไรอยู่ข้างบนและอะไรรอคอยคุณอยู่ข้างล่างบ้าง

นั่นเป็นฉากแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวผมเลยนะตั้งแต่ก่อนการถ่ายทำ ในฉากที่ Arthur และ Mera กระโดดลงน้ำ ซึ่งฉากนี้จะเป็นฉากแบ่งครึ่งระหว่างผิวทะเลและใต้ทะเล มันเป็นฉากใหญ่กว้างๆ ที่เราจะได้เห็นพวกเขาว่ายฝ่าอสูรกายร่องสมุทรที่อยู่ล้อมรอบพวกเขา มีเพียงสิ่งเดียวที่กันพวกมันไว้นั่นก็คือ แสงไฟ ในตอนนั้นผมคิดว่ามันคงจะเป็นฉากที่น่าดึงดูดมากฉากหนึ่งเลย”

 

อย่างไรก็ตามหากเราเป็นสาวกหนังผีโดยเฉพาะหนังผลงานของ  James Wan เราจะรู้ดีว่าในฉากนี้จะมีความเป็น James Wan อย่างเห็นได้ชัดที่สุด ทั้งโทนหนังที่มีความมมืด ความน่ากลัว มีฝนตก มีความเงียบที่มาพร้อมการจั๊มป์สแกร์ เหมือนหนังผีแบบฉบับดั้งเดิมของเขา และนี่คือฉากที่เป็นการผสมผสานระหว่างความสยองขวัญกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่น่าสนใจอีกฉากหนึ่ง

 

 

Aquaman วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+