HIGHLIGHT CONTENT

ใครฆ่ามิน!? แกะตัวอย่างแรกฉากต่อฉาก Homestay หนังไทยระทึกขวัญพล็อตแหวก

  • 10,009
  • 02 ต.ค. 2018

 

ใครฆ่ามิน!? แกะตัวอย่างแรกฉากต่อฉาก Homestay หนังไทยระทึกขวัญพล็อตแหวก

 

ปล่อยออกมาให้แฟนหนังชาวไทยตื่นเต้นกันแล้วกับตัวอย่างแรก “ร่าง 1” ของหนังไทยพล็อตแหวกโคตรน่าดูเรื่อง Homestay โฮมสเตย์ หนังระทึกขวัญ แฟนตาซี เรื่องล่าสุดจากค่าย GDH ที่จะเป็นการเปิดตัวการแสดงหนังเรื่องแรกของไอดอลสาวที่ดังที่สุดในประเทศไทย ณ ขณะนี้อย่าง เฌอปราง อารีย์กุล จากวง BNK48 ที่มาคู่กับ เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ พระเอกตัวนำของเรื่อง และจากตัวอย่างที่มีความยาวเพียงแค่ 2 นาที 24 วินาที ก็ได้ทำให้เรารู้สึกสนใจกับหนังเรื่องนี้มาก ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเรื่องราว ความระทึกขวัญ ความสงสัยในเนื้อเรื่อง ความลุ้นระทึก ตื่นเต้น  บรรยากาศน่ากลัวๆที่มาพร้อมกับภาพที่สวยงาม และความเกินจริงทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังไทยเซอร์เรียลที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้

 

ในตอนนี้ตัวอย่างหนังบอกอะไรกับเราบ้าง? วันนี้เราจึงจะมาทำการแกะตัวอย่างที่น่าสนใจของหนังเรื่องนี้กัน

 

“ผมมีเรื่องอยากจะเล่าให้ฟัง” ตัวอย่างเปิดด้วยการเล่าเรื่องราวโดยพระเอก ที่ได้บอกเล่าว่า มันเป็นช่วงเวลาพิเศษ ที่เขาได้เข้ามาอยู่ใน “ร่างๆนี้” ก่อนที่จะตัดสลับเร็วๆย้อนเวลา ไปสิ้นสุดตรงที่ความเซอร์เรียล (พระเอกยืนข้างตัวตึก) และเล่าต่อว่า “เขาได้ตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง”

 

มีตัวละครคนใหม่โผล่เข้ามาในชุดชายเช็ดกระจก ที่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ใช่ “มนุษย์ธรรมดา” เขาใช้ชื่อว่า “ผู้คุม” เขาได้พูดกับพระเอกว่า “ร่างนี้แหละที่จะทำให้วิญญาณเร่ร่อนอย่างมึงได้กลับมาใช้ชีวิตอีกครั้งไง” จากคำพูดนี้ทำให้เรารู้ว่า พระเอกของเราคือวิญญาณเร่ร่อนที่ถูกผู้คุมจับมาใส่ในร่างของมินเด็กชายคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง...คำถามก็คือ จริงๆแล้วพระเอกของเราที่เป็นวิญญาณเร่ร่อน เขาคือใคร? และ ผู้คุมคือใคร? ทำไมถึงมีพลังย้ายร่าง และสามารถพูดคุยกับวิญญาณได้?

 

จากการคาดเดาจากตัวอย่าง คาดว่า วิญญาณเร่ร่อนได้ตื่นขึ้นมาในร่างของมิน โดยที่ยังไม่รู้เรื่องอะไร ทำให้เขาตกใจ และได้พลัดตกตึก ก่อนที่จะพบว่าตัวเขาไม่สามารถตกตึกได้ และเขาก็ได้เจอกับผู้คุม เมื่อผู้คุมอธิบายเรื่องราวให้ฟัง เขาจึงลองกลับไปใช้ชีวิตในร่างของมิน...

 

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือทุกฉากที่ผู้คุมโผล่มาจะเกิดเรื่องเหนือธรรมชาติเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วง ไม่แน่ว่าเมื่อแรงโน้มถ่วงสลับขั้ว ที่เราเห็นบ่อยๆในหนังอย่างฝนตกขึ้นฟ้า อาจเกี่ยวกับการปรากฎตัวของผู้คุมก็ได้ และจากการที่พวก "ผู้คุม" มักใช้ มึงกู ที่เป็นคำโบราณ และความเกี่ยวข้องกับวิญญาณแบบนี้ เป็นไปได้หรือไม่ ที่พวกเขาอาจจะเป็น "ยมฑูต"

 

 

ตัวอย่างได้ตัดสลับกลับมาที่ความสดใสของตัวหนังอีกครั้ง ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องราวโดยพระเอกเกี่ยวกับการได้มาอาศัยร่างใหม่ เขามีครอบครัวใหม่ มีมิตรภาพ มีความรัก

 

แต่มีความลับบางอย่างที่ผมบอกใครไม่ได้

 

มีตัวละครใหม่โผล่เข้ามา เป็นชายมีอายุใส่แว่น  พูดว่า “มึงชอบชีวิตมันแล้วใช่มั้ยเนี่ย?” เหมือนกับว่าเขารู้ว่าจริงๆแล้วมินเป็นใคร

 

ตัดมาเป็น พลอย เฌอมาลย์ (นักแสดงสมทบ) ที่มาในชุดพยาบาล และพูดว่า “มึงมีเวลา 100 วัน ที่จะตอบให้ได้ว่ามินตายเพราะใคร” มินถามกลับว่า “แล้วถ้าผมตอบไม่ได้ล่ะ” พลอยตอบกลับว่า “มึงก็จะตายแล้ววิญญาณของมึงก็จะไม่ได้ผุดได้เกิดอีกเลย”

 

ในตอนนี้ดูเหมือนกับว่า “ผู้คุม” จะไม่ได้มีเพียงแค่คนเดียว หรือ ผู้คุมสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาได้และคอยจับตาดูพระเอกอยู่ตลอด... และเมื่อพระเอกชอบชีวิตในร่างนี้แล้ว เขาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะหาคำตอบว่า “ใครฆ่ามิน” เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอีกครั้ง เพราะความตายและการเป็นวิญญาณเร่ร่อน ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด คงเป็นเรื่องที่เขาไม่อยากให้เกิดขึ้นแน่ๆสำหรับคนที่เคยตายและเป็นวิญญาณที่เร่ร่อนมาก่อนอย่างเขา

 

 

ในตอนนี้เราได้รู้แล้วว่า เนื้อเรื่องหลักคือการหาคำตอบให้ได้ว่า ใครฆ่ามิน? โดยบุคคลที่น่าสงสัย คาดว่าน่าจะเป็นบุคคลใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง คนรัก เพื่อน หรือแม้กระทั่งตัวเอง และแน่นอนว่าหนังระทึกขวัญแบบนี้ ต้องมีตอนจบที่คุณอาจคาดไม่ถึงอยู่แล้ว...

 

และหากเราดูจากใบปิด (Poster) หลัก เราจะเห็นตัวเอก วิญญาณในร่างของมิน ยืนอยู่ตรงกลาง กำลังถูกครอบด้วยรูปทรงที่เหมือนกับนาฬิกาทราย บ่งบอกถึงว่าเขาต้องแข่งกับเวลา 100 วันในการหาความจริง และ ทางด้านซ้าย คือเหล่าคนใกล้ชิดของมิน ที่คาดว่า 1 ในนี้จะเป็นคนฆ่ามิน ด้วยเหตุผลบางอย่าง...ทางด้านขวา คือเหล่าคนที่คาดว่าจะเป็นเหล่า "ผู้คุม" ที่อาจจะมีหลายคน หรืออาจจะมาในหลายๆร่าง ก็ได้...

 

 

นี่เป็นแค่ตัวอย่างแรก "่ร่าง1" เท่านั้น ไม่แน่ว่าในตัวอย่างต่อไป เราอาจจะได้เบาะแสเพิ่มก็ได้นะ...อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงทฤษฏีการคาดเดาเท่านั้น ส่วนความจริงทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ตอบจบจะจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งหรือไม่? ต้องหาคำตอบกันเองใน Homestay

 

 

เรื่องย่อ

"HOMESTAY"

เมื่อ "ร่างชั่วคราว" คือรางวัลสุดมหัศจรรย์จากสวรรค์

เขามีเวลา 100 วัน เพื่อเปลี่ยนรางวัลเป็นชีวิต

--------------

"มึงได้รางวัลนะ" 

ผู้ชายท่าทางลึกลับที่เรียกตัวเองว่า ผู้คุม (นพชัย ชัยนาม) บอกผม ในขณะที่เรายืนประจันหน้ากันบนผนังตึกของโรงพยาบาลที่หมุนพลิกราวกับแรงโน้มถ่วงกลับด้าน! ผู้คุมไม่รอให้ผมปะติดปะต่อเรื่องราวในหัว เขากระชากคอเสื้อผมให้มาฟังคำอธิบายถึงรางวัลที่วิญญาณเร่ร่อนอย่างผมได้รับ นั่นก็คือการได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของเด็กม.ปลายที่ชื่อ มิน (ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) ที่นอนนิ่งอยู่ในตู้เก็บศพของโรงพยาบาลแห่งนี้ จะว่าไปการได้มาอยู่ในร่างใหม่ ก็ไม่ต่างอะไรกับการอยู่โฮมสเตย์ คืออยู่ได้แค่ชั่วคราว แถมยังไม่ได้อยู่ฟรีๆ เพราะผมต้องหาคำตอบให้ได้ภายใน 100 วัน ว่า "มินตายเพราะใคร" ถ้าตอบไม่ได้ ผมจะต้องตายและจากร่างโฮมสเตย์นี้ไปตลอดกาล

 

เอาเข้าจริงๆ ผมก็ไม่คิดว่าจะอินกับการอยู่ในร่างโฮมสเตย์นี้ซักเท่าไหร่ การมีครอบครัวใหม่ มีเพื่อนใหม่ ก็ไม่ทำให้หัวใจเต้นแรงเท่าการได้มีความรักครั้งใหม่ ผมได้รู้จักกับ พาย (เฌอปราง อารีย์กุล) พี่รหัสของมิน ผู้หญิงที่ทำให้ผมอยากอยู่ในร่างโฮมสเตย์นี้ตลอดไป แต่เวลา ชีวิต และความรัก เป็นเหมือนรางวัลที่สวรรค์ให้ผมมาแค่ชั่วคราว ผมจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อตอบคำถามผู้คุมให้ได้ว่า “มินตายเพราะใคร” ก่อนที่เวลาชีวิตในร่างโฮมสเตย์ของผมจะหมดลง....

 

Homestay กำกับโดย ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ นำแสดงโดย ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, เฌอปราง อารีย์กุล

 

 

Homestay โฮมสเตย์ เข้าฉาย 25 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

 

โฮมสเตย์

  • 25 October 2018
  • Adventure / แฟนตาซี / ระทึกขวัญ / ไทย /
  • 132 นาที
15+