HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังผีโคตรสยอง ของโอ๋ ภาคภูมิ ผกก.Homestay ที่เคยสั่นประสาทคนดูทั้งประเทศ

  • 4,133
  • 29 ต.ค. 2018

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2547) 
กำกับร่วมกับโต้ง บรรจง 

หนังผีไทยที่สร้างความสยองให้คนทั้งประเทศ และรายได้ถล่มทลายมากกว่า 100 ล้าน ยิ่งไปกว่านั้นหนังยังถูกซื้อสิทธิ์ไปทำรีเมคใหม่ในหลายประเทศด้วย เรื่องราวของช่างภาพหนุ่มและแฟนสาวที่ต้องพบเจอกับเงาประหลาดที่ถ่ายติดในภาพ เชื่อมโยงกับเหตุสยองที่พบเจอเรื่อยๆ ซึ่งความสยองที่เป็นที่จดจำของหนังเรื่องนี้คือฉากผีขี่คอนั่นเอง   

 

แฝด (2550) กำกับร่วมกับโต้ง บรรจง 

หนังผีสุดระทึกที่ได้ มาช่า วัฒนพานิช  มารับบทนำเป็นสาวฝาแฝด พิมและพลอย เรื่องราวของพิม สาวที่เคยมีฝาแฝดที่เสียชีวิตไปแล้ว เธอเดินทางกลับมาไทยเพื่อดูแลแม่ที่ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อเธอกลับมาถึงบ้านหลังเก่าก็เริ่มมีความผิดปกติและเห็นวิญญาณของพลอย ฝาแฝดที่ตายไปแล้ว แต่เรื่องราวในตอนท้ายกลับหักมุมจนคนดูอึ้งเพราะคนที่เราคิดว่าเป็นพิมมาตลอดทั้งเรื่องกลับเป็นพลอยที่ฆ่าพิมไปแล้วสวมรอยเป็นพิมแทน หนังเรื่องนี้ส่งให้มาช่าได้รับรางวัลสุพรรณหงส์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 

 

สี่แพร่ง ตอน เที่ยวบิน 224 (2551)


พิม (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) แอร์โฮสเตสสาวได้รับมอบหมายให้บิน flight พิเศษของ เจ้าหญิงโซเฟีย และเธอต้องเดินทางไปคนเดียวเนื่องจากเพื่อนแอร์ติดงานศพ โดยพิมหารู้ไม่ว่าเจ้าหญิงโซเฟีย คือชายาของเจ้าชายที่พิมแอบลักลอบมีชู้ด้วย เจ้าหญิงมีอาการแพ้กุ้งอย่างรุนแรง และอาหารที่นำมาให้ดันมีกุ้งอยู่ในนั้น ถึงแม้พิมจะเขี่ยกุ้งออกไปหมด แต่เมื่อเจ้าหญิงทานเข้าไปตาของเธอก็แดงกร่ำและหันไปมองพิม ด้วยสายตา อาฆาตพยาบาทเคียดแค้น เมื่อลงจากเครื่องเพื่อไปรักษา เจ้าหญิงได้จ้องพิมเป็นครั้งสุดท้ายด้วยสายตาที่น่ากลัว และภายหลังเจ้าหญิงก็เสียชีวิต และพิมต้องโดยสารกับ "ศพ" ของเจ้าหญิงบนเครื่องบินเพื่อส่งกลับไปให้ครอบครัว ความสยองได้เริ่มขึ้นนับจากนั้น เมื่อผีเจ้าหญิงออกทวงแค้นหญิงชู้อย่างสาสม 

 

ห้าแพร่ง ตอน รถมือสอง (2552)

เรื่องราวของนุช (นิโคล เทริโอ)  เจ้าของเต๊นท์รถมือสองที่หาลูกชายไม่เจอท่ามกลางรถมือสองหลายร้อยคัน เมื่อเธอเปิดกล้องวงจรปิดก็พบว่าลูกได้เข้าไปเล่นคันหนึ่งแล้วไม่ได้ลงมาอีกเลย ซึ่งนำพาความสยองมาหาเธอในตอนท้ายเรื่อง หนังสร้างบรรยากาศด้วยการเอาเรื่องใกล้ตัวมาเล่น เสียงสัญญาณรถ เสียงเด็กวิ่งเล่น ทำให้เราต้องระทึกและค้นหาว่าวิญญาณร้ายอยู่ในรถคันไหนกันบ้าง โดยหนังยังชูประเด็นว่า รถทุกครั้งล้วนมีประวัติ

 

 

โฮมสเตย์

  • 25 October 2018
  • Adventure / แฟนตาซี / ระทึกขวัญ / ไทย /
  • 132 นาที
15+