HIGHLIGHT CONTENT

ในโลกเวทมนต์ Harry Potter ก็มีมนุษย์หมาป่าด้วยนะ

  • 2,161
  • 24 ส.ค. 2022

 

ในโลกเวทมนต์ Harry Potter

ก็มีมนุษย์หมาป่าด้วยนะ

 

 

มนุษย์หมาป่านั้นมีอยู่ทั่วโลก และเป็นเสมือนสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำในสังคมผู้วิเศษซึ่งมักเป็นแหล่งกำเนิดมนุษย์หมาป่า เนื่องจากพ่อมดแม่มดที่เกี่ยวข้องกับการล่าหรือศึกษาสัตว์เหล่านี้มีความเสี่ยงที่จะโดนทำร้ายมากกว่ามักเกิ้ลทั่วไป ในคริสต์ศตวรรษที่19 ผู้รอบรู้ด้านมนุษย์หมาป่าชาวอังกฤษศาสตราจารย์มาร์โลว ฟอร์แฟง ได้จัดทำงานวิจัยชิ้นแรกซึ่งมีเนื้อหาครอบคลุมเรื่องพฤติกรรมของเหล่ามนุษย์หมาป่า โดยพบว่ามนุษย์หมาป่าเกือบทั้งหมดที่เขาทำการศึกษาและซักถามเป็นผู้วิเศษซึ่งถูกกัด นอกจากนั้นเขายังได้รู้จากมนุษย์หมาป่าด้วยว่ามักเกิ้ล “รสชาติ” ต่างออกไปจากผู้วิเศษและมีแนวโน้มว่าจะเสียชีวิตจากบาดแผล ในขณะที่พ่อมดแม่ดมดจะรอดชีวิตจนกลายเป็นมนุษย์หมาป่าในที่สุด

มีการออกกฎระเบียบการควบคุมพฤติกรรมมนุษย์หมาป่า ซึ่งพวกเขาต้องลงนามยินยอมว่าจะไม่ทำร้ายใครและจะกักขังตนเองไว้อย่างแน่นหนาทุกๆเดือนเมื่อจะกลายร่าง แต่ทว่าไม่มีใครที่จะกล้าพอที่จะยอมรับว่าตนเองนั้นคือมนุษย์หมาป่าในตอนนั้น การลงนามยินยอมจึงไม่ค่อยเป็นผลเท่าไรนัก เนื่องจากมนุษย์หมาป่าหลายๆคนพยายามปกปิดตัวตนว่าตนเองนั้นคือมนุษย์หมาป่านั่นเอง พวกเขากลัวที่จะต้องถูกเนรเทศและพบเจอกับความอับอาย

 

 

การเป็นมนุษย์หมาป่านั้นจะต้องถูกกัดโดยมนุษย์หมาป่าในร่างหมาป่าตอนคืนพระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น เมื่อน้ำลายของมนุษย์หมาป่าผสมเข้ากับเลือดของเหยื่อ การติดเชื้อจึงจะเกิดขึ้น

มีการคิดค้นยาที่ทำให้การกลายเป็นมนุษย์หมาป่านั้นระงับลงไป หนึ่งในความสำเร็จนั้นก็คือน้ำยาวูฟส์เบน

การกลายร่างในแต่ละเดือนของมนุษย์หมาป่านั้นทรมานอย่างยิ่งยวด หากไม่ได้รับการดูแล และพวกมันจะไร้ซึ่งความรู้สึกผิดชอบชั่วดีไปอย่างสิ้นเชิง เช่นกรณีของ เฟนเรีย เกรย์แบ็ก ที่ชื่นชอบในการไว้เล็บยาว เป็นต้น

 

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในภาพยนตร์ แฮรี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน ได้มีมนุษย์หมาป่าปรากฎตัวขึ้นมาหนึ่งตน นั่นคือ ศาสตราจารย์ รีมัส ลูปิน ซึ่งเขาถูกมนุษย์หมาป่ากัดตอนอายุได้เพียง 5 ขวบ และนั่นก็เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://www.wizardingworld.com/writing-by-jk-rowling/werewolves

https://www.muggle-v.com/886/

https://potterstoryweb.com/5751/ตำนาน-มนุษย์หมาป่า-ในปร

http://hogwartsthai.com/forum/index.php?showtopic=13199

https://th.wikipedia.org/wiki/รีมัส_ลูปิน

https://www.dek-d.com/writer/50868/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง