HIGHLIGHT CONTENT

“HARDCORE HENRY” ใช้ Gopro ปฏิวัติประสบการณ์มันส์ครั้งใหม่แห่งวงการภาพยนตร์

  • 17,016
  • 24 มี.ค. 2016

“HARDCORE HENRY” ใช้ POV ปฏิวัติประสบการณ์มันส์ครั้งใหม่แห่งวงการภาพยนตร์  
 

 

 

เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่กำลังถูกจับตามองมากที่สุดขณะณี้ สำหรับ “HARDCORE HENRY เฮนรี่โคตรฮาร์ดคอร์” ที่สร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์จากแฟนหนังและเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ในฐานะหนังแอคชั่นนวัตกรรมใหม่แห่งวงการภาพยนตร์  โดยถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของโลกที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบมุมมองบุคคลที่ 1 (First Person Point of View) ตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมากจากแนวเกมส์แนวยิงปืนสุดฮิตที่จะมอบประสบการณ์ดูหนังสุดระห่ำในแบบที่คอหนังแอคชั่นไม่เคยสัมผัสมาก่อนในชีวิต!
 
“HARDCORE HENRY เฮนรี่โคตรฮาร์ดคอร์” คือภาพยนตร์แอคชั่นรูปแบบใหม่ที่ท้าทายผู้ชมที่สุดของปี 2016 โดย อิเลีย ไนชูลเลอร์ ผู้กำกับชาวรัสเซีย เจ้าของผลงานมิวสิควิดีโอที่สร้างปรากฏการณ์สะเทือนโลก อย่าง “Bad Motherf*ucker” ของวง Biting Elbows ซึ่งเขาเป็นทั้งผู้กำกับมิวสิควิดีโอ และนักร้องนำของวง โดยในมิวสิควิดีโอนั้น อิเลียได้ใช้การถ่ายทำแบบ First Person Point of View หรือมุมมองบุคคลที่หนึ่ง  ด้วยผลงานที่เป็นเอกลักษณ์บวกกับความแปลกใหม่ที่สะกดทุกสายตาของผู้ชมจนอยู่หมัด ส่งผลให้งานของเขากวาดยอดการเข้าชมไปกว่า 120 ล้านวิวทั่วโลก  นับจากนั้น อีเลียก็เป็นที่จับตามองในโลกโซเชียลมีเดียและแจ้งเกิดในฐานะผู้กำกับเอ็มวีที่มีไอเดียสุดแปลกแหวกแนวและมีความเป็นตัวของตัวเองสูง  จนกระทั่งผลงานของเขาเกิดไปเข้าตา “ติเมอร์ เบคแมมเบอร์ตอฟ” โปรดิวเซอร์อัจฉริยะเจ้าของผลงานแอคชั่นสุดเดือดอย่าง WANTED และได้รับการทาบทามมารับหน้าที่ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง HARDCORE HENRY ในเวลาต่อมา  ซึ่งในการกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นเขาได้นำมุมกล้องที่ใช้ในการถ่ายทำมิวสิควีดีโอดังกล่าวมาปรับใช้ในภาพยนตร์ด้วย
 
 

 

 


ความพิเศษของ “HARDCORE HENRY” ที่เรียกได้ว่าสร้างแรงกระเพื่อมในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่แก่วงการภาพยนตร์คือเทคนิคการถ่ายทำที่นอกกรอบพร้อมความสดใหม่ที่ไม่เคยไม่มีใครทำมาก่อนในวงการ  กล่าวคือ “อิเลีย ไนท์ชูเลอร์” ผู้กำกับของเรื่องได้เลือกใช้มุมกล้องแบบมุมมองบุคคลที่ 1 หรือ First Person Point Of View (POV) ในการถ่ายทอดเรื่องราว โดยนำกล้อง GoPro  HERO3  Black Edition  ที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อการถ่ายวีดีโอแนวเอ็กซ์ตรีมโดยเฉพาะมาติดตั้งเข้ากับชุดหมวกที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อการถ่ายทำเกือบตลอดทั้งเรื่องเพื่อให้ได้มุมมองที่โลดโผนและฉับไว ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนได้ร่วมผจญภัยไปกับตัวละครหลักในเรื่องในแบบที่โลดโผนโจนทะยานจนเกือบทำให้ผู้ชมแทบหยุดหายใจ ฉีกขนบการถ่ายทำภาพยนตร์แบบเดิมๆ แทนที่ด้วยประสบการณ์สดๆ 
 
“เกือบทั้งเรื่องใช้การถ่ายทำด้วยกล้อง GoPro Hero 3  Black Edition โดยดีไซน์กล้องเป็นหมวกสวมให้เข้ากับหน้านักแสดง ซึ่งเป็นธรรมชาติและเป็นประสบการณ์สุดเข้มข้น ผมรู้สึกมั่นใจในประสบการณ์สุดระห่ำที่คุณจะได้รับจากการชม Hardcore Henry มากๆ เพราะมันจะทำให้คุณอยู่ในตำแหน่งเดียวกับพระเอกเสมือนกับว่าคุณคือลูกตาของเขา และคุณจะกลายเป็นเขา ทำให้คุณได้ประสบการณ์การผจญภัยไปด้วยกันในแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากที่สุด” - อิเลีย ไนท์ชูเลอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์กล่าว
 
จงลืมหนังแอคชั่นแบบเดิมๆที่คุณเคยรู้จัก พร้อมเตรียมประสาทสัมผัสไว้คอยต้อนรับความมันส์เหนือระดับกับหนังแอคชั่นประสบการณ์ใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน! ร่วมอำนวยการสร้างโดย “ติเมอร์ เบคแมมเบอร์ตอฟ” เจ้าของผลงานแอคชั่นสุดเดือดอย่าง Wanted ... พิสูจน์ความมันส์ระห่ำสุดขั้นพร้อมกันใน “Hardcore Henry เฮนรี่โคตรฮาร์ดคอร์” เข้าฉายพร้อมกัน 21 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
 

 

 

เฮนรี่ โคตรฮาร์ดคอร์

  • 21 April 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 97 นาที
15+