HIGHLIGHT CONTENT

เจาะโปรไฟล์ แฮปปี้ โฮแกน เป็นใครมาจากไหน? ทำไม โทนี่ สตาร์ค ถึงไว้ใจ

  • 30,266
  • 01 ก.ค. 2019

 

ถ้าพูดถึงคู่หูของโทนี สตาร์ก แรกเริ่มเดิมทีก็คงต้องเป็น แฮปปี้ โฮแกน อดีตบอดี้การ์ดและเพื่อนสนิทของ Iron Man เขาคนนี้มีชื่อจริงว่า Harold Joseph "Happy" Hogan ก่อนที่เขาจะมาเริ่มต้นเป็นบอดี้การ์ดของ โทนี สตาร์ก เขาได้ทำอาชีพ นักมวย มาก่อน หลังจากนั้นก็ถูกโทนีจ้างมาให้เป็นบอดี้การ์ด และคนขับรถส่วนตัว โดยเราได้เห็นเขาอยู่คู่กับโทนีมาตั้งแต่แรกเริ่มก่อนโทนีจะถูกจับตัวไป ตามที่ปรากฎในตอนต้นเรื่องของ Iron Man 3

 

 

                ในช่วงเวลาที่โทนี ถูกจับตัวไปเขาก็ยังคงทำงานให้กับ Stark Industry ตามที่เราเห็นว่าหลังจากโทนีหนีรอดมาจากการถูกผู้ก่อการร้ายจับตัวไปได้แล้ว เราก็จะเห็นแฮปปี้และเพพเพอร์ไปรับตัวของโทนีที่สนามบิน แต่อาชีพของเขาในฐานะของบอดี้การ์ดก็ยิ่งยากขึ้น เมื่อโทนีเปิดเผยตัวเองว่าเป็น Iron Man เขาก็มีแฟน ๆ มาติดตามมากมาย แถมการที่เขาเป็นบอดี้การ์ดของซูเปอร์ฮีโร่ที่มีเกราะทรงพลังกับตัวแล้วมันก็ทำให้เขารู้สึกไร้ประโยชน์ชอบกล แต่ในความเป็นจริงแล้วเขายังคงอยู่ช่วยเหลือโทนีอยู่เสมอ อย่างที่เห็นใน Iron Man 2 เขามีหน้าที่ดูแลชุดเกราะที่แปลงอยู่ในรูปกระเป๋า

 

 

                หลังจากที่โทนี สตาร์กส่งต่อการบริหาร Stark Industries ให้กับเพพเพอร์ พอตต์ แฮปปี้ก็ได้รับตำแหน่งใหม่เป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย โดยใน Iron Man 3 เขาเกิดความไม่ไว้วางใจในตัวของคนติดตามของอัลดริช คิลเลียน แฮปปี้เลยตัดสินใจสะกดรอยตาม ก่อนจะโดนลูกหลงจากเหตุระเบิดของหนึ่งในผู้ทดลองเอ็กซ์ทรีมิส จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อโทนี สตาร์กรู้เรื่องเขาก็เดือดดาลจนท้าทายแมนดาริน แสดงให้เห็นว่าโทนีนั้นผูกพันธ์กับแฮปปี้ไม่น้อยเลย

 

 

                จบจากเหตุการณ์ใน Iron Man 3 เราก็ได้เห็นบทบาทของแฮปปี้ โฮแกนอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เขาต้องควบคุมดูแลการขนย้ายทรัพย์สินของสตาร์กอินดัสทรีไปยังฐาน New Avengers แถมยังได้รับหน้าที่ให้คอยดูแลเจ้าหนูปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ต่อเนื่องมาตั้งแต่ศึก Civil War ในเบอร์ลิน ถึงเขาจะมีท่าทีรำคาญปีเตอร์อยู่บ่อย ๆ แต่ท้ายที่สุดหลังจากรู้ว่าปีเตอร์ช่วยป้องกันไม่ให้เอเดรียน ทูมส์ขโมยทรัพย์สินของโทนีไปได้ เขาก็เริ่มเปลี่ยนท่าทีที่มีต่อเจ้าหนูสไปดี้ไป

 

                แม้จะไม่มีการเปิดเผยว่าแฮปปี้ทำอะไรในระหว่างที่โทนีไปต่อสู้บนดาวไททัน และกลับมาปลีกตัวไปใช้ชีวิตกับครอบครัว เราก็ได้เห็นเขาอีกครั้งในงานศพของโทนี สตาร์กในตอนจบของ Avengers: Endgame เขายังคงทำงานให้กับ Stark Industries และผูกพันธ์กับครอบครัวของโทนีเช่นเคย ดังเช่นที่เราเห็นว่า เขาดูออกจะตามใจมอร์แกน สตาร์กไม่น้อยเลย กลายเป็นคุณลุงใจดีคนหนึ่งไปแล้ว

 

 

                นอกจากนี้ใน Spider-Man: Far From Home ตัวแฮปปี้ โฮแกนเองก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน กับการที่มีหน้าที่เป็นเหมือนพี่เลี้ยงคนใหม่ให้กับปีเตอร์ พาร์คเกอร์ หรือกระทั่งตัวเต็งว่าที่ลุงคนใหม่ของปีเตอร์กับการกุ๊กกิ๊กกันระหว่างเขากับป้าเมย์ เรื่องราวจะออกมาเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันในภาพยนตร์ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับกันก็คือ แฮปปี้ โฮแกน เป็นตัวละครที่ผูกพันธ์กับโทนี สตาร์กมากที่สุดไม่แพ้กับเพพเพอร์ พ็อตต์ และเขาจะทำหน้าที่ผู้ดูแลปีเตอร์ พาร์คเกอร์ต่อไปตามที่โทนีเคยฝากฝังเอาไว้ ไม่ใช่แค่ในฐานะของเจ้านาย แต่เป็นในฐานะของเพื่อนด้วยเช่นเดียวกัน

 

Source: Marvel Cinematic Universe Fandom

ข่าวที่เกี่ยวข้อง