HIGHLIGHT CONTENT

สู่หนทางใหม่!! วิเคราะห์อนาคต Spider-Man 3 กับมรดกที่มาร์เวลปูทิ้งไว้จาก Far From Home

  • 7,568
  • 21 ส.ค. 2019

 

วิเคราะห์ เรื่องราวของ สไปดี้ จะเป็นยังไงหลังออกจากอ้อมอก MCU

 

หลังจากที่ข้อตกลงระหว่างสองค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Marvel และ Sony ในการยืมตัว Spider-Man เข้ามาสู่ MCU ได้ล่มลงไป นั่นหมายความว่า ในหนังเดี่ยว Spider-Man ภาคต่อไป ไม่ว่าจะเป็นภาค 3 หรือ 4 ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่ถึงแม้จะมีการปูเรื่องราวเอาไว้บ้างแล้วในภาคที่ 2 แต่มันก็อาจจะไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับ MCU อีกต่อไป...

 

คำถามสำคัญที่เกิดขึ้นคือ อนาคตข้างหน้าของหนังเดี่ยว Spider-Man จะเป็นอย่างไร เมื่อไม่ได้อยู่ใน Marvel Cinematic Universe.   Tom Holland เขายังมีสัญญาเหลืออยู่ นั่นหมายความว่าทางค่าย Sony จะมี 2 ตัวเลือกหลักๆให้เลือกคือ 1.ทำหนัง Spider-Man ใหม่กึ่งๆรีบู๊ทแบบเนียนๆ โดยใช้นักแสดงนำเก่าๆและใช้โทนหนัง สไตล์หนังแบบเดิมเพื่อเดินเรื่องในอีกเวอร์ชั่นหนึ่งของพวกเขาเอง 2.คือพวกเขาจะสานต่อเรื่องราวที่ถูกปูเอาไว้ในตอนจบของ Spider-Man 2 ในฉาก Post-Credit แต่จะไม่มีการพูดถึงเรื่องราวใดๆใน MCU อีก!

 

 

ในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าทาง Sony จะสานต่อไปในทางไหน แต่หลังจากที่ Spider-Man: Far From Home ทำรายได้ไปถล่มทลายกว่าพันล้านเหรียญแล้ว มันอาจจะเป็นการที่ดีกว่าหากทาง Sony เลือกใช้การสานต่อเรื่องราวที่ถูกปูไว้ในตอนจบ เพราะมันเป็นสิ่งที่แฟนๆสไปดี้ทั่วทั้งโลกสนใจเอามากๆ ว่าชีวิตต่อไปของ ปีเตอร์ จะเป็นอย่างไรเมื่อเขาถูกเปิดเผยตัวตนแล้วว่าตัวจริงของเขาเป็นใคร...

 

 

ในสิ่งที่ร้ายๆ ก็ยังอาจจะมีสิ่งที่ดีๆอยู่ เพราะการกลับไปยังค่าย Sony จะสามารถทำให้ผู้กำกับอย่าง Jon Watts นำเสนออะไรก็ได้ในสิ่งที่เขาต้องการให้เกิดขึ้นใน Spider-Man 3 เขาสามารถดึงตัวละครใน Spider-Man มากมายที่ทาง Sony ถือลิขสิทธิ์อยู่เข้ามาในหนังของเขาโดยที่ไม่ต้องคำนึงถึงความสอดคล้องหรือการคัดค้านจาก MCU อีกต่อไป นอกจากนี้มันยังเป็นการเปิดโอกาสให้ Spider-Man ของ Tom Holland ได้มีโอกาสไปพบเจอกับ Venom ของ Tom Hardy อีกด้วย!

 

อย่างไรก็ตามข้อตกลงนี้ยังคงสามารถมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอในอนาคต เพราะก่อนหน้านี้ ก่อนที่ Spider-Man จะเข้ามายัง MCU เรายังเคยได้รับข่าวว่าดีลได้ล่มลงและ Spider-Man จะไม่ได้เข้ามาใน MCU อย่างแน่นอน แต่ในท้ายที่สุดพวกเขาทั้ง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ก็ได้หาจุดตรงกลางจนได้ และทำให้เราได้เห็น Spidy โผล่มาใน Civil War ดังนั้นแฟนๆ Marvel อย่างเพิ่งหมดหวังกันนะ

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง