HIGHLIGHT CONTENT

แชนนิ่ง เททั่ม มาร์ค รัฟฟาโล่ ฟิตหุ่น ฝึกมวยปล้ำนาน 4 เดือน เพื่อ FOXCATCHER ปล้ำแค่ตาย

  • 14,083
  • 22 ธ.ค. 2014

แชนนิ่ง เททั่ม มาร์ค รัฟฟาโล่ ฟิตหุ่น ฝึกมวยปล้ำนาน 4 เดือน

เพื่อ FOXCATCHER ปล้ำแค่ตาย

 

 

เพราะเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์จริง 2 นักแสดงนําของเรื่องเลยจัดเต็มทุ่มเทเพื่อบทบาทที่ได้รับกันแบบสุดตัว โดย แชนนิ่ง เททั่ม และ มาร์ค รัฟฟาโล่ ต้องเพิ่มน้ำหนักและฟิตร่างกาย กว่า 10 ปอนด์ และ ยังต้องเข้าฝึกมวยปล้ำนานกว่า 4 เดือน เพื่อรับบท มาร์ค และ เดฟ ชูทส์ 2 พี่น้องแชมป์มวยปล้ำเหรียญทองโอลิมปิค ทั้งเททั่มและรัฟฟาโล่ ต่างก็ไม่มีทักษะด้านมวยปล้ํามาก่อน ซึ่งทําให้พวกเขาต้องเรียนรู้ท่าทาง การเคลื่อนไหว โดยทีมงานได้นํา โค้ชผู้ฝึกสอนนักกีฬาของทีมฟ็อกซ์แคชเชอร์ตัวจริงมาเป็นผู้ฝึกให้ รวมทั้งศึกษาจากวิดีโออีกด้วย แม้ว่า รัฟฟาโล่จะเคยเล่นมวยปล้ํามาบ้างในสมัยมัธยมปลาย แต่เดฟ ชูทส์เป็นคนถนัดซ้าย ซึ่งทําให้นักแสดงหนุ่มต้องลืมทุกอย่างที่เขาเคยรู้ไปให้หมด 

“ผมขอท้าให้ใครก็ตามที่เคยคิดว่ากีฬาที่พวกเขาเล่นนั้นโหดหินที่สุดแล้วให้มาลองเล่นมวยปล้ําดู”

 

 

แชนนิ่ง เททั่ม เป็นเพียงคนเดียวในบรรดานักแสดงหลังทั้ง 3 คนที่จะต้องรับบทตัวละครที่ยังคงมีชีวิตอยู่จริงอย่าง มาร์ค ชูทส์ ซึ่งปัจจุบันทํางานเป็นโค้ชมวยปล้ําในโอเรกอน โดยเขามักจะมาเยี่ยมเยียนกองถ่ายอยู่บ่อยๆ 

“การมีเขาอยู่ด้วยเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากครับ และ มาร์คตัวจริงปรากฏตัวในฐานะนักแสดงรับเชิญในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย “

 

 

FOXCATCHER (ฟ็อกซ์แคชเชอร์) ปล้ําแค่ตาย คือ ผลงานการกํากับของ เบ็นเน็ต มิลเลอร์ (Capote, Moneyball) ที่รวมนักแสดงแถวหน้า แชนนิง เททั่ม สตีฟ คาเรล มาร์ค รัฟฟาโล่ หนังที่สร้างจากเรื่องจริงของคดีฆาตกรรมที่สั่นสะเทือนไปทั่ววงการกีฬา กับเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งยิ่งใหญ่ของวงการมวยปล้ําสหรัฐ เรื่องราวของสองพี่น้องนักมวยปล้ําผู้ยิ่งใหญ่ เดฟ (มาร์ค รัฟฟาโล่) และ มาร์ค (แชนนิ่ง เททัม) ชูทส์ เจ้าของดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกและแชมป์มวลปล้ําโลก 2 สมัย ที่ผ่านการดิ้นรนต่อสู้จนกลายมาเป็นสุดยอดนักมวยปล้ําที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ก่อนที่จะได้เป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิคสมัยต่อไป เดฟ ชูทส์ กลับถูกฆาตกรรมลงอย่างเลือดเย็น ซึ่งนักวิจารณ์ทั่วโลกต่างยกย่องให้ FOXCATCHER เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีซึ่งจะเปิดเผยเบื้องหลังเหตุการณ์จริงที่สะเทือนใจคนทั้งประเทศ

 

FOXCATCHER ( ฟ็อกซ์แคชเชอร์ ) ปล้ําแค่ตาย
เข้าชิง 3 รางวัลลูกโลกทองคํา
ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
นักแสดงนําชายยอดเยี่ยม
นักแสดงสบทบชายยอดเยี่ยม

8 มกราคม 2015

ปล้ำแค่ตาย

  • 08 January 2015
  • Adventure / ชีวิต /
  • 134 นาที
15+