HIGHLIGHT CONTENT

ตัวละครหญิงสำคัญอย่างไรใน Dune Part Two — ฟังความเห็นจาก เซนเดย์อา และ ฟลอเรนซ์ พิวจ์

  • 502
  • 05 มี.ค. 2024

ตัวละครหญิงสำคัญอย่างไรใน Dune Part Two

ฟังความเห็นจาก เซนเดย์อา และ ฟลอเรนซ์ พิวจ์

 

 

ตัวละครหญิงก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญขึ้นอีกขั้นในภาพยนตร์ Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง เมื่อผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ ตัดสินใจที่จะดัดแปลงนวนิยายไซไฟอวกาศของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต เพื่อเป้าหมายหนึ่งคือการที่จะให้ความสำคัญกับตัวละครหญิงมากขึ้น

ในภาพยนตร์ภาคแรกจากปี 2021 ตัวละครหญิงที่มีความสำคัญมากที่สุดก็คือ เลดี้เจสสิก้า ของ รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน ส่วนในภาพยนตร์ภาคต่อนั้น จะหันมาให้ความสำคัญกับ ชานิ ของ เซนเดย์อา ที่มีบทบาทค่อนข้างน้อยในภาพยนตร์ภาคแรกแทน ที่ผู้กำกับชาวแคนาดาถึงกับบอกว่า ตัวละครนี้ถือเป็นอาวุธลับของเขาในการที่จะดำเนินเรื่องราวและให้เกียรติกับเจตนารมณ์ดั้งเดิมของ เฮอร์เบิร์ต

 

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ เซนเดย์อา เชื่อว่าสำคัญมากกว่าการที่จะมีตัวละครหญิงปรากฏตัวในหลายฉากของภาพยนตร์ ก็คือการที่สร้างตัวละครของพวกเธอให้ออกมามีความซับซ้อนและแตกต่างกันออกไป เพื่อที่จะผลักดันเรื่องราวในภาพยนตร์ให้เดินต่อไปข้างหน้า ตามที่เธอให้ได้สัมภาษณ์เอาไว้กับทาง เกมส์เรดาร์

 

“สำหรับฉัน การผลักดันตัวละครหญิงเป็นเหมือนกันกับการที่ตัวละครหลายตัวที่ไม่ได้ดูคล้ายหรือรู้สึกเป็นแบบเดียวกัน เป็นตัวละครที่มีความซับซ้อน ตัวละครที่คุณสามารถเกลียดได้ ตัวละครที่คุณสามารถรักได้ ตัวละครที่คุณสามารถเห็นต่างได้ ตัวละครที่คุณสามารถรู้สึกอย่างซับซ้อนด้วยได้ และฉันก็คิดว่านั่นคือสิ่งที่ตัวละครที่แข็งแกร่งเป็น เป็นอะไรที่คุณสามารถสนใจได้อย่างจริงจัง สามารถสับสนกับการตัดสินใจได้ และพูดคุยถึงมันในภายหลัง”

“คุณจะตั้งคำถามว่า ‘ใครกันคือคนร้าย? ใครกันที่เป็นคนดี? เราเข้าข้างฝั่งไหนกัน? มันมีอะไรแบบนั้นอยู่จริงหรือเปล่า?’ สำหรับฉันสิ่งเหล่านี้คือตัวละครก็แข็งแกร่ง และฉันก็รู้สึกโชคดีเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสอยู่ในหนังแสดงถึงหลากหลายเวอร์ชั่นของสิ่งเหล่านั้น”

 

 

ส่วน ฟลอเรนซ์ พิวจ์ นักแสดงหญิงที่เพิ่งจะเข้ามามีบทบาทในภาพยนตร์ภาคที่สอง ในฐานะของ เจ้าหญิง อิรูลาน คอร์ริโน่ ก็สนับสนุนความคิดเห็นของ เซนเดย์อา พร้อมกับชื่นชม วิลล์เนิฟ ที่ผลักดันเรื่องราวของผู้หญิงเหล่านี้ขึ้นมา

 

“ฉันคิดว่ามันพลังยิ่งใหญ่บางอย่างในนั้น ในการที่จะแสดงให้เห็นถึงผู้หญิงหลายประเภทที่แตกต่างกันมากมาย โดยเฉพาะในเส้นเรื่องเหล่านี้ ที่มันเน้นหนักไปที่นักแสดงชายเป็นอย่างมาก พวกเราต้องขอบคุณ วิลล์เนิฟ คนที่ไม่ได้แค่เชื่อมั่นในตัวเราในฐานะของนักแสดงเท่านั้น แต่ยังต่อสู้เพื่อเรื่องราวของผู้หญิงเหล่านี้ด้วย พวกเราสามารถเข้าไปสวมบทบาทเป็นพวกเธอได้เพราะว่าบทหนังที่ยอดเยี่ยมที่ถูกเขียนขึ้นมา”

“และสะท้อนถึงสิ่งที่ เซนเดย์อา ได้พูดไปแล้ว มันเป็นอะไรที่สนุกมากที่จะได้รับบทเป็นตัวละครที่สามารถที่จะไม่ถูกชอบได้ ฉันมักจะหันไปหาตัวละครที่สามารถที่จะไม่ถูกชอบได้อยู่เสมอ ๆ เพื่อที่จะพยายามจะลองดูว่าจะเป็นไปได้ไหมที่ฉันจะทำให้เธอถูกชอบขึ้นมาได้ด้วยการกระทำ เพราะว่านั่นมันคือความเป็นมนุษย์ มันเป็นมนุษย์มากจริง ๆ”

 

นอกเหนือไปจากตัวละครของ เฟอร์กูสัน, เซนเดย์อา และ พิวจ์ ที่มีบทบาทสำคัญแล้วนั้น ก็ยังมีตัวละคร เลดี้เฟนริง ที่รับบทโดย เลอา เซดูซ์ อีกด้วยที่เป็นตัวละครหญิงที่เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง