HIGHLIGHT CONTENT

ครอบครัวคือหัวใจ แก่นความเหมือนของ Aquaman/Insidious/The Conjuring

  • 25,597
  • 14 ธ.ค. 2018

 

เจมส์ วาน กลายเป็นชื่อที่แฟนหนังหลายต่อหลายคนคุ้นหู และรู้จักในฝีมือของเขาเป็นอย่างดี จากการสร้างภาพยนตร์ที่กลายเป็นจักรวาลภาพยนตร์สยองขวัญ The Conjuring ก่อนจะเริ่มมาจับงานในแนวอื่นอย่าง พร้อมดังเปรี้ยงปร้างกับ Fast&Furious 7 จนกระทั่งในตอนนี้เขาคือคนที่จะมาฉายแสงลงสู่ใต้บาดาลที่ยังไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนเคยทำกับ Aquaman จากแนวทางของ 3 ภาพยนตร์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงนั้น มีอยู่คนหนึ่งที่มองเห็นความเหมือนของทั้งหมด เขาคนนั้นคือ แพทริก วิลสัน นักแสดงคู่บุญของเจมส์ วานนั่นเอง

 

 

                แพทริก วิลสันที่รับบทเอ็ด วอร์เรน จาก The Conjuring ที่ใน Aquaman เขามารับบทเป็นวายร้ายผู้ครองบัลลังก์แอตแลนติส น้องชายต่างพ่อของอาเธอร์ เคอร์รี ได้อธิบายถึงความคิดเห็นของเขาที่มองเห็นจุดเหมือนของภาพยนตร์ทั้ง Aquaman, Insidious และ The Conjuring เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant เอาไว้ว่า...

 

             “ ถ้าคุณได้ดูภาพยนตร์ของเขา (เจมส์ วาน) ทั้งหมด ทุกอย่างที่เขาทำกับตัวละครและเนื้อเรื่อง และไม่ว่ามันจะเป็นแนวทางไหน จะกลาง ๆ หรือจะแนวไหน มันไม่สำคัญเลย ผมหมายความว่า จริง ๆ แล้วทั้ง Insidious, Conjuring หรือ Aquaman ทั้งหมดมันมีแก่นคือเรื่องราวของครอบครัว พวกเขาเล่ามันผ่านทิศทางที่แตกต่างกันไป...

...เพราะผมคิดว่าสิ่งที่ผู้ชมเห็นเหมือนกันในแต่ละเรื่องคือ คุณได้เห็นตัวละครตกอยู่ในอันตราย คุณจะเห็นว่าพวกเขาทำบ้าอะไรลงไป แล้วก็คิดว่า ‘ฉันหวังว่าพวกเขาจะแก้ไขมันได้นะ’ นั่นละครับคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ หรือภาพยนตร์สยองขวัญ”  

 

 

                หากพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ แก่นหลักของภาพยนตร์ที่เจมส์ วานมีส่วนร่วมนั้น ล้วนเกี่ยวข้องกับจุดพื้นฐานที่สุดของสังคมมนุษย์ นั่นคือ ครอบครัว และเมื่อมันเป็นเรื่องของครอบครัว มันก็ย่อมเป็นเรื่องที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุด สัมผัสได้ง่ายที่สุด และมีอารมณ์ร่วมกับมันได้ง่ายที่สุด เพราะฉะนั้นไม่ว่ามันจะเป็นภาพยนตร์แนวอะไร แก่นเรื่องครอบครัวเช่นนี้ย่อมเป็นสิ่งที่เราสามารถมีความสุขไปกับมันได้เสมอ นั่นคือสิ่งที่เราจะได้สัมผัสในผลงานเรื่องล่าสุดของเขากับ Aquaman ‘เจ้าสมุทร’ ที่กำลังฉายอยู่วันนี้ในโรงภาพยนตร์

               

Source: Screen Rant

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+