HIGHLIGHT CONTENT

[Exclusive Movie] 5 เหตุผลที่ห้ามพลาด ‘miss saigon’ มิวสิคัลระดับตำนาน บนจอหนัง

  • 19,713
  • 10 ต.ค. 2016

[Exclusive Movie] 5 เหตุผลที่ห้ามพลาด ‘miss saigon’ 
มิวสิคัลระดับตำนาน บนจอหนัง

 

 


หากพูดถึง Top10 ของมิวสิคัลระดับตำนานของโลก ชื่อของ Miss Saigon ต้องเป็นหนึ่งในนั้น หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากการเปิดแสดงครั้งแรกในปี 1989 ส่งให้Lea Salonga  รับรางวัลโทนี่อวอร์ดสาขานักแสดงนำหญิงมิวสิคัลยอดเยี่ยมและมีโปรดักชั่นทัวร์ในโรงละครทั่วโลก จนกระทั่งล่าสุด  Miss Saigon กลับคืนสู่โรงละครในลอนดอนอีกครั้งในปี 2014-2016 จัดงานฉลองครบรอบ 25ปีให้กับมิวสิคัลเรื่องนี้พร้อมกับถ่ายทอดเรื่องราวและบรรยากาศลงบนจอภาพยนตร์ ซึ่งเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์จะนำมาฉายเป็น Exclusive Movie ให้ได้ชมใน 8 ธันวาคมนี้  ก่อนที่เราจะไปชมความตรึงใจของมิวสิคัลเรื่องนี้ เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ 5 เหตุผลที่ต้องห้ามพลาดชม Miss Saigon บนจอภาพยนตร์ 

 

 

► Miss Saigon สร้างความสะเทือนใจแก่แฟนมิวสิคัลทั่วโลกและคอนเฟิร์มว่านี่คือหนึ่งในละครเวทีที่ทำคนดูเสียน้ำตามากที่สุด เพราะเป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักท่ามกลางสงครามเวียดนามของเด็กสาวกำพร้าชาวเวียดนามที่ต้องมาทำงานในบาร์ ซึ่งมาพบรักกับทหารหนุ่มชาวอเมริกัน แต่สงครามก็ทำให้พวกเขาต้องพลัดพรากจากกัน คิม เฝ้ารอคอยถึงวันที่จะได้พบกับคนรักของเธออีกครั้ง  เวลาผ่านไป 3 ปี พวกเขามีโอกาสกลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่คริสได้แต่งงานใหม่ไปแล้ว

► โปรดักชั่นที่เราจะได้ชมเป็นงานของ คาเมรอน แมคอินทอช โปรดิวเซอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการละครเวที ผู้อยู่เบื้องหลัง Les Misérables, The Phantom of the Opera,Cats ซึ่งแต่ละเรื่องที่เค้าโปรดิวซ์ให้มีการแสดงหลายหมื่นรอบและกวาดทุกเวทีรางวัลของละครเวที โดยแฟนพันธุ์แท้มิวสิคัลต่างบอกว่า #สักครั้งในชีวิตต้องได้ดูมิวสิคัลโปรดักชั่นของเขาก่อนตาย 

► Miss Saigon รอบนี้เป็นการรีโปรดักชั่นใหม่ เราจะได้เห็นเทคนิคฉากที่ทันสมัยตระการตามากยิ่งขึ้น ฉากเฮลิคอปเตอร์ลำใหญ่แลนดิ้งกลางเวทีมีการดีไซน์ใหม่สร้างความสะเทือนใจคนดูมากกว่าเดิม นอกจากนี้เราจะได้เห็นฉากกรุงเทพในยุคสงครามเวียดนามผ่านสายตาของชาวต่างชาติว่าในยุคนั้นเป็นยังไงด้วย 

► Cast ที่จะได้ชมบนจอภาพยนตร์เป็นการบันทึกสดจากโรงละครในงาน Gala ครบรอบ 25ปีของ Miss Saigon โดยได้ อีวา โนเบิลซาดา รับบท คิม สาวบาร์ในเวียดนาม, อลิสแตร์ แบรมเมอร์ รับบท คริส ทหารหนุ่มอเมริกัน และจอน จอน บริโอเนส รับบท ดิ เอ็นจิเนียร์ โดย Cast นี้ได้รับการชื่นชมว่าใกล้เคียงความยอดเยี่ยมกับออริจินัล โปรดักชั่นมากที่สุด พร้อมกับการปรับเปลี่ยนบทเพลงและเนื้อร้องใหม่ด้วย 

► การคืนสู่เหย้าของ Original London production นำทีมโดย Lea Salonga และ Simon Bowmanซึ่งพวกเขาจะกลับมาร้องเพลงเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีนี้อีกครั้งอย่างน่าประทับใจ

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา มิสไซง่อนเปิดแสดงไปกว่า 30ประเทศทั่วโลก กว่า300 เมืองและถูกแปล15 ภาษา ผ่านสายตาผู้ชมทั่วโลกมาแล้ว 35 ล้านคน เฉพาะการแสดงที่ลอนดอนและบรอดเวย์รวมกว่า 8,000รอบ รวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่ง คนไทยโชคดีที่เป็น 1 ใน 5 ประเทศทั่วโลกที่ได้ดู มิสไซ่ง่อน บันทึกการแสดงสดฉลองครบรอบ 25 ปี ในโรงภาพยนต์ (มีแค่ UK/aus/Nz/ Sing/ Korea/ Thai)

 


 

มิสไซ่ง่อน

  • 08 December 2016
  • Adventure / เพลง /
  • 187 นาที
15+