HIGHLIGHT CONTENT

แรกเริ่มเดิมที มิสเตริโอ ใน Far From Home ถูกวางบทไว้ว่าไม่ใช่มนุษย์โลก

  • 18,317
  • 17 ก.ค. 2019

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

                จุดเด่นหลักของ Spider-Man: Far From Home คือ วายร้ายประจำเรื่อง ต่อเนื่องมาตั้งแต่ Spider-Man จากเวอร์ชั่นกำกับของแซม ไรมี่ จนถึงเวอร์ชั่นกำกับของจอห์น วัตต์ วายร้ายทุกตัวล้วนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง มีมิติและมีความน่ากลัวจนต้องเอาใจช่วยสไปเดอร์แมน และมิสเตริโอที่เราได้ชมกันไปแล้วก็เป็นหนึ่งในนั้น ความสามารถในการหลอกลวงของมิสเตริโอล้วนมาจากการวางแผน ทีมเวิร์ค และเทคโนโลยี ดูเผิน ๆ แล้วอาจจะเป็นเรื่องทั่ว ๆ ไป แต่เมื่อมันถูกนำมาใช้เราก็เห็นกันแล้วว่ามันทำให้ปีเตอร์ถึงกับสาหัสไปเลย แต่ในแผนแรกเริ่มของภาพยนตร์นั้น Erik Sommers อีกหนึ่งมือเขียนบทของภาพยนตร์ได้วางให้มิสเตริโอเป็นอีกแบบ

 

                Cinema Blend ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ Erik Sommers เกี่ยวกับร่างแผนแรกของบท มิสเตริโอ ที่รับบทโดยเจค จิลเลยฮาล ว่าตั้งใจจะให้เขาเป็นมนุษย์ต่างดาวชาวสครัลล์ ไม่ใช่มนุษย์โลก “มันมีแผนแรก ๆ ของแรกเริ่มเลยที่เราตั้งใจจะให้ มิสเตริโอ เป็น สครัลล์ ในหนังจะมีสครัลล์ปรากฎอยู่ในเรื่องเยอะมาก เมื่อคุณกำลังทำงานที่มีผลต่อเนื่องกันมา สิ่งที่พวกเราตั้งใจกันเอาไว้ในตอนนั้นก็คือ มานั่งลงและหารือกันว่าเราจะหลอกคนดูยังไงดี หรือพวกเราจะใช้วิธีการเปิดโปงสนุก ๆ หลาย ๆ แบบดี แล้วเราจะเอาตัวรอดยังไงก่อนที่ผู้ชมจะอยากฆ่าเราดี นั่นเป็นไอเดียแรกเริ่มเลยว่าทำไมเขาถึงทำแบบที่เขาทำลงไป”

 

 

                ย้อนกลับไปใน Captain Marvel นั่นคือภาพยนตร์เรื่องแรกที่มนุษย์ต่างดาวชาวสครัลล์ ปรากฎตัว โดยในฉบับคอมิกส์ สครัลล์ถือเป็นวายร้ายกลุ่มสำคัญของจักรวาลมาร์เวล แต่ในภาพยนตร์ได้ปรับเปลี่ยนให้พวกเขาเป็นเพียงกลุ่มผู้อพยพลี้ภัยจากสงครามกับชาวครี ซึ่งหากใน Spider-Man: Far From Home พวกเขาตั้งใจจะให้มิสเตริโอ ผู้เป็นวายร้าย เป็นมนุษย์ต่างดาวชาวสครัลล์จริง ๆ ก็จะช่วยย้ำถึงเหตุการณ์ใหญ่อีกหนึ่งเหตุการณ์ของ Marvel นั่นคือ Secret Invasion ที่เหล่าสครัลล์ปลอมตัวเป็นฮีโร่บนโลก มีเป้าหมายคือการแทรกซึมและยึดโลก

 

                แม้ว่าสุดท้ายแผนดังกล่าวนี้จะถูกเปลี่ยนไป แต่ความร้ายกาจของมิสเตริโอก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลง ไปเอาใจช่วยปีเตอร์ พาร์คเกอร์กันอีกครั้ง กับการก้าวเข้าสู่หลัก 500 ล้านบาทในประเทศในของ Spider-Man: Far From Home วันนี้ที่ Major Cineplex

 

Spider-Man: Far From Home วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Source: Cinema Blend

ข่าวที่เกี่ยวข้อง