HIGHLIGHT CONTENT

ยิ่งใหญ่เต็มตาแน่นอน! Dune Part Two ถ่ายทำหนังทั้งเรื่องด้วยกล้องไอแมกซ์

  • 1,443
  • 09 ก.พ. 2024

ยิ่งใหญ่เต็มตาแน่นอน! Dune Part Two ถ่ายทำหนังทั้งเรื่องด้วยกล้องไอแมกซ์

 

 

หากว่าคุณถูกใจงานภาพในภาพยนตร์ Dune (2021) หรือ ดูน ของผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ ก็คงต้องเตรียมตัวพบกับความตื่นเต้นที่มากกว่าเดิม ในตอนที่ภาพยนตร์ภาคต่อเข้าฉายในช่วงปลายเดือนนี้ เพราะว่าได้มีการยืนยันออกมาแล้วจากทาง วอร์เนอร์บราเธอร์ส ว่า Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง จะถ่ายทำภาพยนตร์ทั้งเรื่องด้วยกล้องไอแมกซ์ หากมองย้อนกลับไปในภาพยนตร์ภาคแรกแล้ว มีเพียงแค่ 40 เปอร์เซ็นต์ของภาพยนตร์เท่านั้นที่ถูกถ่ายทำในระบบไอแมกซ์ ทำให้การกลับมาของ ทิโมธี ชาลาเมต์ ในบทบาทของ พอล อะเทรดีส จะเป็นเหมือนการยกเครื่องใหม่ทั้งหมดเลยทีเดียว

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง โคลไลเดอร์ ของผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ ก่อนหน้านี้เขาก็เคยได้พูดถึงความต้องการที่จะทดลองต่อไปกับรูปแบบถ่ายทำแบบนี้

 

“แน่นอนว่า เกร็ก เฟรเซอร์ และผมรักรูปแบบนี้ และแน่นอนว่ามันก็คงจะมีฟุตเทจไอแมกซ์อีกมากมายในภาพยนตร์เรื่องนี้”

 

 

หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องแรกเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ มันก็ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก ทั้งคำวิจารณ์และถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลออสการ์หลายอีกสาขา ในตอนนี้ วอร์เนอร์บราเธอร์ส และ วิลล์เนิฟ ก็มีเฟรนไชส์ยอดฮิตอยู่ในมือแล้ว หลังจากที่ ออสติน บัตเลอร์ และ ฟลอเรนซ์ พิวจ์ เข้าร่วมทีมนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ ก็รับรู้ถึงความคาดหวังของทั้งแฟน ๆ และผู้ชมทั่วไปได้เป็นอย่างดี โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Collider วิลล์เนิฟ ได้ชี้ให้เห็นถึงการกำกับภาพยนตร์ภาคต่อที่มาพร้อมกับความกดดันมากพอสมควร

 

“อย่างแรกเลย มันต้องใช้ความพยายามมากกว่าเดิมเพื่อที่จะทำให้แน่ใจว่า เราจะไปอยู่ในจุดที่ถูกต้องและหนังเรื่องนี้จะได้รับการยอมรับ ในตอนนี้ก็ต้องทำให้แน่ใจว่าเราสามารถปิดฉากเรื่องราวในหนังสือเรื่องแรกได้ ดังนั้นมันก็เหมือนที่จะมีการบอกใบ้บางอย่างที่อยู่ในหนังภาคแรกที่ผมจำเป็นต้องลืมมันไป ดังนั้นก็ใช่แล้ว ผมคิดว่ามันมีความกดดันมากกว่าสำหรับภาคที่สองในหลาย ๆ ส่วนเลย”

 

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง