HIGHLIGHT CONTENT

“ทัตสึคนอมตะ”ยากูซ่าผู้ได้รับการกล่าวขานว่าตำนาน ได้ล้างมือจากวงการ กลายมาเป็นพ่อบ้าน!

  • 1,487
  • 17 มิ.ย. 2022

 “ทัตสึคนอมตะยากูซ่าผู้ได้รับการกล่าวขานว่าตำนาน

ได้ล้างมือจากวงการ กลายมาเป็นพ่อบ้าน!

 

การ์ตูนชื่อดังที่ถูกทำเป็นอนิเมและละครทีวีมาแล้ว

และตอนนี้ก็เป็นภาพยนตร์! 

 

ทัตสึ พ่อบ้านสุดแกร่งที่ทำงานบ้านได้อย่างคล่องแคล่ว และคอยแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับเหล่าเพื่อนบ้าน ตอนนี้เขากำลังจะเจอกับวิกฤตการณ์ใหญ่ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน! ทัตสึต้องเผชิญหน้ากับนายทุนกว้านซื้อที่ดินผู้แสนชั่วร้ายที่กำลังจ้องเล่นงานสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง และเขาก็ยังต้องพบกับอดีตหัวหน้าแก๊งนักเลงสาว และคุณครูอนุบาลผู้มีนิสัยป่าเถื่อน ครั้งนี้มีทั้งการจับทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในซีรี่ย์ เรื่องวุ่นๆของเด็กชายปริศนา และสงครามความรักที่เกิดขึ้นรอบตัวทัตสึ.... เพื่อจะสะสางปัญหาทุกอย่าง ทัตสึจึงตัดสินใจ“เปิดฉากการต่อสู้หนึ่ง”ขึ้นมา!

 

ต้นฉบับจากการ์ตูนที่ตีพิมพ์อยู่ในเว็บไซต์ “Kuragebunch”โดยอ.โอโนะ โคสุเกะ มียอดตีพิมพ์มากกว่า 5,500,000เล่ม และถูกทำเป็นอนิเมชั่นในฤดูใบไม้ผลิปี2021

 

ในฉบับซีรี่ย์ก็ได้ ทามากิ ฮิโรชิ มาแสดงเป็น ทัตสึ  นอกจากนั้นก็ยังมี คาวางุจิ ฮารุนะ, ชิซอน จุน, ทาเคนากะ นาโอโตะ, อินาโมริ อิซุมิ, ทาคิโต้ เคนอิจิ มาเป็นนักแสดงประจำด้วย!

ในฉบับภาพยนตร์ โยชิดะ โคทาโร่ จะมารับบทมาเฟียปริศนา, มัตสึโมโตะ มาริกะ มารับบทเป็นอดีตนักเลงสาวผู้หลงรักทัตสึ, อาดาจิ ยูมิ มารับบทเป็นคุณครูอนุบาลผู้แสนน่ากลัวเวลาฟิวส์ขาด เหล่าตัวละครสุดข้นยกขบวนกันมาแบบเน้นๆ!

 

กำกับโดย รูโต้ โทอิจิโร่ ผู้กำกับเดียวกับฉบับละครทีวี และเคยสร้างผลงานมาแล้วในภาพยนตร์ Ossan's Love: Love or Dead และยังได้สุดยอดวงHiphopที่กำลังมาแรงอย่าง Creepy Nuts มาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย!

ฤดูร้อนนี้ เหล่านักแสดงสุดหรูและมาออกอาลาวาดบนหน้าจอภาพยนตร์กันแบบจัดเต็ม!

 

<เนื้อเรื่อง>

พ่อบ้านสุดแกร่งผู้เป็นอดีตยากูซ่า VS มาเฟียสไตล์อิตาลี ศึกประชันเสียงหัวเราะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซีรี่ย์ เริ่มขึ้นแล้ว!

คุโรดะ ทัตสึ”(ทามากิ ฮิโรชิ)  อดีตยากูซ่าในตำนาน ผู้มีฉายาว่า“ทัตสึคนอมตะ”ได้แต่งงานกับมิคุ (คาวางุจิ ฮารุนะ) และล้างมือจากการเป็นยากูซ่า มาเป็นพ่อบ้านสุดแกร่งที่คอยดูแลภรรยา กับฮิมาวาริ (ชิราโทริ ทามากิ) ลูกสาวที่ไม่ได้มีสายเลือดเดียว ทั้ง3คนอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

 

อยู่มาวันหนึ่ง คาโต้ (โยชิดะ โคทาโร่) นายหน้ากว้านชื่อที่ดินผู้แสนชั่วร้ายได้ย้ายเข้ามาที่เมืองแห่งนี้ และหวังจะซื้อที่ดินของ“สถานเลี้ยงเด็กคาริว”ที่ชิราอิชิ (อาดาจิ ยูมิ) เป็นคนดูแลอยู่ คาโต้กับเหล่าลูกน้องได้ตามรังควานสถานเลี้ยงเด็กแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทัตสึกับมาสะ(ชิซอน จุน) ที่เป็นอดีตลูกน้อง ต้องมาช่วยสถานเลี้ยงเด็กแห่งนี้ แต่นั่นทำให้พวกคาโต้เริ่มใช้แผนการที่รุนแรงมากขึ้น

 

ต่อมา โทระจิโร่(ทาคิโตะ เคนอิจิ) อดีตยากูซ่าสายบู๊ที่กลายเป็นคนขายเครป กับโคฮารุ(มัตสึโมโต้ มาริกะ) น้องสาวที่เป็นอดีตหัวหน้าแก๊งนักเลง ก็มาช่วยสนับสนุนทัตสึด้วย แต่แล้วก็มีเด็กชายปริศนา ถูกเอามาทิ้งไว้ที่บ้านของทัตสึ ทำให้ทัตสึถูกสงสัยว่ามี“ลูกลับ”!?

ไหนจะโคฮารุที่เกิดหลงไหลในเสน่ห์ลูกผู้ชายของทัตสึจนกลายเป็นสงครามความรักกับมิคุ กลายเป็นเรื่องวุ่นๆมากมายตามกันมาติดๆ!

 

เพื่อที่จะหยุดสงครามในครั้งนี้ และสะสางเรื่องทั้งหมด “งานเทศกาลฤดูร้อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์”จึงเปิดฉากขึ้น

 

 

<บทสัมภาษณ์ ของทามากิ ฮิโรชิ>

 

ไม่นึกเลยว่าจะได้ทำเป็นหนังฉายโรง

ตอนที่ได้ยินครั้งแรก ผมตกใจมาก ไม่นึกเลยว่าจะได้เป็นหนังโรง คราวนี้ไม่เหมือนกับละครทีวี ผมคิดว่าต้องทำอะไรที่มันดูยิ่งใหญ่มากกว่านี้ เพราะฉะนั้นตอนที่ถ่ายทำ ผมก็เลยคำนึงอยู่เสมอว่า จะต้องทำยังไง คนที่ดูจากจอยักษ์ในโรงหนังถึงจะอินกับการแสดงของผมมากที่สุด

 

เกี่ยวกับฉากนั้นอันแสนน่าจดใจ

ตั้งแต่ฉบับละครทีวีแล้ว บทของผู้กำกับมักจะมีบทกำกับเวทีเขียนเอาไว้หลายบรรทัด แล้วมักจะใส่ฉากแอคชั่นเข้ามาบ่อยๆ

ตอนที่อ่านบทก็คิดว่า“กว่าจะเขียนมาได้ขนาดนี้คงจะลำบากน่าดู”เลยครับ (หัวเราะ) 

บทของฉากขับรถไล่ล่าเองก็เขียนเอาไว้ลื่นไหลดีครับ แต่ก็คงจะลำบากน่าดู อย่างที่เห็นในตัวอย่าง ฉากขับรถไล่ล่านี้ แค่ทำตามที่เขียนไว้ในบท ก็ใช้เวลาถ่ายทำถึง3วันเลยครับ ต้องคิดความปลอดภัย ใช้เวลาเตรียมพร้อมให้ดีในหนึ่งคัต แต่ละคัตก็ต้องถ่ายทำอย่างพิถีพิถัน พอเอาฉากทั้งหมดมาดูรวมกันแล้วก็เห็นว่าเป็นฉากที่มีแอคชั่นที่น่าจดจำมากมายเลยครับ

 

เรื่องที่อยากจะฝากไปถึงแฟนซีรี่ย์ ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่

ช่วงที่ละครฉาย ตอนที่ออกไปข้างนอกก็เคยถูกเด็กๆทักว่า “ทัตสึนี่นา!”ด้วยครับ นี่ทำให้ผมดีใจมากเลยครับ ที่ได้รู้ว่ามีเด็กๆที่ดู และได้สนุกกับซีรี่ย์นี้อย่างใสซื่อ การที่ผลงานเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นพูดคุยที่โรงเรียนทำให้ผมมีความสุขมากเลยครับ ภาคหนังโรงอาจจะฉายเร็วกว่าช่วงปิดเทอมฤดูร้อนไปหน่อย แต่ถ้ามีเด็กๆที่ได้ดูอย่างสนุกสนานเหมือนกับภาคละครทีวี ผมก็ดีใจครับ

 

 

<ประวัติของทีมงาน>

 

ผู้กำกับ: รูโต้ โทอิจิโร่ เกิดในปี1979 จังหวัดเฮียวโก หลังจบมหาลัยก็ทำงานเป็นผู้กำกับรายการบันเทิง ภาพยนตร์ ต่อมาก็เป็นผู้กำกับละคร Ossan's Love, Urayasu Tekkin Kazoku, DIVE!! ที่มีชื่อเสียงมากมาย เป็นผลงานที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเอามุกตลกอันสนุกสนานและความละเอียดอ่อนมารวมอยู่ด้วยกัน  นอกจากนั้นก็ยังร่วมอำนวนการสร้างภาพยนตร์ The King Of Minami Returns, Ossan's Love: Love or Dead สังกัดอยู่บริษัท Media Pulpo

 

ต้นฉบับ: โอโนะ โคสุเกะ

เกิดที่จังหวัดชิกะ หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกียวโตเซย์กะ ก็เดบิวต์ในฐานะผู้ช่วยนักเขียนการ์ตูนเรื่อง Legend of Music ในปี2018 The Way of the Househusband ที่ตีพิมพ์อยู่ถูกทำเป็นละครทีวี และอนิเมชั่น จนได้รับความนิยมอย่างสูง ในฉบับหนังสือการ์ตูนรวมเล่มก็มียอดตีพิมพ์มากกว่า4,000,000เล่ม ปัจจุบันยังตีพิมพ์อยู่บนเว็บไซต์“Kuragebunch”และเป็นผลงานที่ได้รับรางวัลไอส์เนอร์ ที่สหรัฐอเมริกาด้วย นับเป็นการ์ตูนคอมเมดี้ที่เปล่งประกายเรื่องหนึ่งแห่งยุคเลยทีเดียว

 

ศิลปินร้องเพลงประกอบ: Creepy Nuts

วงHiphopของ R-Shitei ผู้เป็นที่รู้จักในฐานะBattle MC กับ DJ Matsunaga ตัวแทนของญี่ปุ่นที่ชนะเลิศในงาน「DMC WORLD DJ CHAMPIONSHIPS」

เมเจอร์เดบิวต์ในปี2017 มีผลงานเพลงฮิตเช่น Yofukashi no Uta, Katsute Tensai datta Oretachi e ในปี2020 ได้จัดคอนเสิร์ตOne Man Liveที่บุโดคังสำเร็จเป็นครั้งแรก รวมถึงเป็นDJประจำรายการวิทยุ และรายการวาไรตี้  และมีผลงานอื่นๆนอกจากผลงานเพลงอีกมากมาย

 

ทามากิ ฮิโรชิ

คาวางุจิ ฮารุนะ, ชิซอน จุน

ฟุรุคาวะ ยูตะ, ทามาชิโระ ทีน่า, MEGUMI, ยาซุอิ จุนเปย์, ทานากะ มิจิโกะ,ชิราโทริ ทามากิ

มิซุฮาชิ เคนจิ, ฮอนดะ จิคาระ,คุ้กกี้!(YaseiBakudan), นางาคาวะ ไดสุเกะ, คาตาโอกะ ฮิซามิจิ

ชินคาวะ ยูอา, วาตานาเบะ คุนิโตะ, อิซุกะ เคนตะ, โทโมโกะ ฟุจิตะ, อาดาจิ ยูมิ

ฮาชิโมโต้ จุน, มัตสึโมโต้ มาริกะ, ทาคิโตะ เคนอิจิ, โยชิดะ โคทาโร่(นักแสดงรับเชิญ), อินาโมริ อิซุมิ,ทาเคนากะ นาโอโตะ

 

ต้นฉบับ:โอโนะ โคสุเกะ「Gokushufudo」 (Shinchosha Bunch Comic)

ผู้กำกับ: รูโต้ โทอิจิโร่ บทภาพยนตร์:อุดะ มานาบุ, รูโต้ โทอิจิโร่ ดนตรีประกอบ:เซงาวะ เอย์ชิ 

เพลงประกอบ: Creepy Nuts「2way nice guy」(Sony Music Label)

 

ผลิตโดย: ทาเคอุจิ ยูทากะ, ซาวะ เคย์อิจิ , วิลเลี่ยม ไอร์ตั้น, โมริคาวะ มาซายูกิ, อาโออิ เทรุโยชิ 

วางโปรเจค: ทาคาสึ ฮิเดยาซุ, มิยาโมโต้ โนริฮิโระ

 อำนวยการผลิต: มาเอนิชิ คาซุนาริ, อิโต้ เคียว โปรดิวเซอร์: นาคายามะ ทาคาชิ, เซย์เคะ ยูกิ

ร่วมผลิต: โยชิดะ ทาคุมะ, อิโต้ ทาคุยะ ควบคุมการสร้าง: อิมาบุจิ ยาซุชิ, โคบายาชิ มาริ

ถ่ายทำ: ทาคาโนะ มานาบุ จัดแสง: ซากาโมโต้ ชิน บันทึกเสียง: อิเคยา เทปเปย์ เลือกเพลง: อิชิอิ คาซุยุกิ เสียงเอฟเฟก: โอสึกะ โทโมโกะ

งานศิลป์: เบชโช เทรุโทชิ ประสานงานศิลป์: ยาจิมะ มิคิยุคิ เครื่องประดับ: ฮายาซากะ ฮิเดอากิ เครื่องแต่งกาย: คิมุระ มิกิ ทำผม:ฮานามุระ เอมิ

ตัดต่อ: นิโนมิยะ ชินตะ ดูแลVFX: คามาดะ โคสุเกะ เขียนบท: มัตสึดะ ริซาโกะ ช่วยกำกับ: มัตสึชิตะ โทชิยะ

ผู้จัดการฝ่ายผลิต: นากามุระ เท็ตสึ ผลิตภาพยนตร์: โชจิมะ โทโมยุกิ

การผลิต: สถานีโทรทัศน์Yomiuri ผู้จัดการร่วม:บริษัทเครือข่ายNipponTV, Sony Pictures Entertainment, FINE Entertainment, AOI Corporation /STV MMT SDT CTV HTV FBS YomiuriTV·บริษัทโทรทัศน์ญี่ปุ่นทั่วประเทศ21แห่ง

จัดการผลิต: สถานีโทรทัศน์Yomiuri บริหารร่วม:บริษัทเครือข่ายNipponTV

อำนวยการผลิต: FINE Entertainment เผยแพร่: Sony Pictures Entertainment

Ⓒ2022 กรรมการฝ่ายผลิต“The Way of the Househusband The Cinema" โลโก้YomiuriTV / โลโก้NipponTV / โลโก้ Sony / โลโก้Eirin

 www.gokushufudo-movie.jp 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://anitrendz.net/news/2022/04/26/clip-from-the-way-of-the-househusband-live-action-movie-released/

 

พ่อบ้านสุดเก๋า เดอะมูฟวี่

  • 11 August 2022
  • Adventure / ตลก / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+