HIGHLIGHT CONTENT

มารู้จัก แอนิเมไจ (Animagi) หนึ่งในความสามารถพิเศษจากผู้วิเศษแห่งโลก Harry Potter

  • 3,863
  • 06 ก.ย. 2022

 

มารู้จัก แอนิเมไจ (Animagi)

หนึ่งในความสามารถพิเศษจากผู้วิเศษแห่งโลก Harry Potter

 

 

ใกล้จะได้รับชมกันอีกแล้วกับอีกหนึ่งในภาพยนตร์สุดตื่นตาตื่นใจแห่งปีอย่าง แฮรี่ พอตเตอร์ กับนักโทษแห่งอัซคาบัน (Harry Potterand the Prisoner of Azkaban) ที่จะมีการนำมาฉายใหม่อีกครั้งในวันที่ 8 กันยายนนี้แล้ว เหล่ามักเกิ้ลทั้งหลายเตรียมพร้อมกันหรือยังที่จะท่องโลกไปกับภาคที่สามนี้

โดยที่หนึ่งในเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ของภาพยนตร์ภาคนี้ไม่พูดไม่ได้ว่าคือเรื่องราวระหว่าง ซีเรียส แบล็ค, รีมัส ลูปิน, และ ปีเตอร์ เพ็ตตริกรูว์ ที่ทั้งสามคนนั้นเคยเป็นเพื่อนสหายสนิทกันสมัยเรียนมาก่อนและมาแตกหักกันในภายหลัง โดยที่ ปีเตอร์ เพ็ตตริกรูว์ นั้นเลือกที่จะไปอยู่ข้างลอร์ดวอร์เดอร์มอร์ หรือ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร

ความเหมือนที่ทั้งสามคนมีให้กันนั้น คือ คาถาการกลายร่างเป็นสัตว์อันทรงพลังของพวกเขา ซึ่งนั่นทำให้พวกเขารู้จักกันในนาม แอนิเมไจ หรือ แอนิเมจัส นั่นเอง

 

 

แอนิเมจัส หรือ แอนิเมไจ นั้นคือคำเรียกพ่อมดแม่ที่สามารถกลายร่างเป็นสัตว์ได้ตามใจชอบ ซึ่งการแปลงร่างเป็นสัตว์นั้นจะเปลี่ยนแปลงทั้งรูปร่าง การจดจำ ลักษณะภายในตามสัตว์นั้นๆไปด้วย มีการระบุไว้ว่า ครั้งหนึ่งพ่อมดแม่มดที่กลายร่างเป็นค้างคาว สมองของพวกเขากลับเล็กเท่าค้างคาวไปด้วย และนั่นทำให้ขณะที่เขากลายร่างเป็นค้างคาว พวกเขาก็หลงลืมว่าจะไปที่ไหนทันทีที่ออกบิน

เรื่องราวการเรียนการสอนเกี่ยวกับแอนิเมไจนั้น มีการสอนในชั้นเรียนปีสามของฮอกวอตส์ในวิชาแปลงร่าง ที่สอนโดย ศาสตราจารย์มักกอลนาแกล และ นั่นเองก็เป็นบทเริ่มต้นที่ทำให้ตัวละครเอกอย่างแฮรี่ พอตเตอร์ได้รู้เรื่องราวของแอนิเมจัสหรือแอนิเมไจ

ความต่างกันของการเรียกคำว่า แอนิเมจัส กับ แอนิเมไจ นั้นก็คือว่า แอนิเมจัสใช้เรียกกับบุคคลเพียงคนเดียว ส่วนแอนิเมไจนั้นใช้กับหลายๆบุคคลขึ้นไป แอนิเมจัสนั้นคือผู้ที่มีความสามารถในการแปลงร่างตนเองให้เป็นสัตว์ได้อย่างทันทีทันใด ไม่ได้เกิดจากการถูกเสกหรือถูกบังคับให้เป็น เหมือนอย่างที่ เดรโก มัลฟอยด์ ถูกเสกให้กลายเป็นตัวเฟอเร็ต แอนิเมจัสสามารถกลายร่างคืนสภาพเป็นมนุษย์เมื่อไหร่ก็ได้ ต่างจากการถูกเสกที่ไม่สามารถคืนสภาพของตนเองได้ และที่สำคัญนั้นเลย การจะเป็นแอนิเมจัสได้นั้นต้องเกิดจากการฝึกฝนอย่างชำนาญจนสามารถเปลี่ยนร่างของตัวเองเป็นสัตว์ได้อย่างคล่องแคล่ว

แต่ใช่ว่าแอนิเมจัสจะไม่สามารถถูกบังคับให้คลายร่างคืนเป็นมนุษย์ได้ เพราะเราจะเห็นได้จากกรณีของ ปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์ ที่ถูกรีมัส ลูปินเสกคาถาบังคับให้เขากลับร่างคืนมนุษย์นั่นเอง

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://potterzapza.wordpress.com/ห้องสมุดฮอกวอตส์/แอนนิเมจัส/

https://exteenhogwarts.wordpress.com/about-animagus/

https://www.muggle-v.com/1457/

https://www.muggle-v.com/12828/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง