HIGHLIGHT CONTENT

กางรายละเอียด! ดีลระดับจักรวาล SONY-DISNEY ตกลงกันยังไง? ทำไมครั้งนี้ลงตัว

  • 15,924
  • 30 ก.ย. 2019

 

 

กางรายละเอียด! ดีลระดับจักรวาล

ศึกชิงตัวสไปเดอร์แมน ดิสนีย์กับโซนีลงตัวแบบนี้

 

                ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวดีที่สร้างความชื่นใจให้กับแฟนภาพยนตร์มาร์เวลมากที่สุด คงหนีไม่พ้นการออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า การเจรจาเรื่องสิทธิการใช้ตัวละคร สไปเดอร์แมน ระหว่างโซนี พิคเจอร์ส และดิสนีย์ ได้หาข้อสรุปที่ลงตัว โดยเจ้าหนูสไปดี้จะมีภาพยนตร์ที่สร้างโดยมาร์เวลอีก 1 เรื่อง แถมด้วยภาพยนตร์ร่วมใน MCU อีก 1 เรื่อง แลกกับการที่เควิน ไฟกีจะต้องเป็นคนคุมการสร้าง แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น จะมีอะไรอีกไปดูกัน

 

 

                แม้ว่าการพาตัวละครสไปเดอร์แมนกลับมาสู่ Marvel Cinematic Universe จะถือเป็นการทำเพื่อเอาใจแฟน ๆ แล้ว ในอีกแง่หนึ่งนี่ก็เป็นเรื่องราวของธุรกิจด้วย และในความเป็นจริงแล้วหากผลประโยชน์ที่เจรจากันออกมาไม่ลงตัว เราก็ไม่สามารถที่จะได้เห็นเจ้าหนูสไปดี้ได้กลับบ้านอย่างแน่นอน ทาง Variety และ Buzzfeed ได้ออกมาเปิดเผยว่าดีลของทั้งโซนี และดิสนีย์เสร็จสิ้นลงในคืนวันพฤหัสบดี

                ตามรายงานได้เปิดเผยว่า การเจรจาครั้งนี้เป็นการเจรจาระหว่างตัวท็อปของทั้ง 2 ฝ่าย ได้แก่ ทอม ร็อธแมน จาก โซนี พิคเจอร์ส, เควิน ไฟกีจาก มาร์เวล สตูดิโอ และอลัน ฮอร์น, อลัน เบิร์กแมน สองผู้บริหารร่วมจากวอลต์ ดิสนีย์ โดยข้อสรุปออกมาว่า เควิน ไฟกีจะต้องเป็นโปรดิวเซอร์ของ Spider-Man ในภาคต่อไป และมาร์เวลกับดิสนีย์ จะได้รับรายได้ 25% ของกำไรที่เกิดขึ้น แน่นอนว่าดิสนีย์จะต้องออกเงินสร้างภาพยนตร์ด้วยในอัตราที่เท่ากัน (25%)

 

 

                   เมื่อออกเป็นอย่างนี้แล้ว ทำให้เราจะได้ชม Spider-Man จากฝีมือการสร้างของ Marvel Studios และการแสดงของทอม ฮอลแลนด์เช่นเคย โดยพวกเขาจะหาทางออกให้สไปเดอร์แมนสามารถอยู่ร่วมทั้ง 2 จักรวาลให้ได้ รอชมพร้อมกันได้เลยว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร โดย Spider-Man 3 วางกำหนดฉายเอาไว้ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2021

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง