HIGHLIGHT CONTENT

เปิดเหตุผลที่ต้องดู The Suicide Squad บนความยิ่งใหญ่ของจอภาพยนตร์

  • 989
  • 13 ก.ย. 2021

 

การถ่ายทำ “The Suicide Squad” เจมส์ กันน์รู้ดีว่าเขาต้องการอะไรบ้าง ตั้งแต่ฉากต่างๆ การออกแบบตัวละคร ฉากแอ็คชั่น ทุกอย่างทำให้เกิดภาพชวนสะเทือนใจ ตลก และอบอุ่นอย่างเต็มที่ ที่สำคัญคือผู้กำกับฯ ท้าทายทั้งทีมงานและนักแสดงด้วยการถ่ายทำจริงมากกว่าการอาศัยวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ด้วย ในภาพที่น่าตื่นเต้นแบบนี้

เฮนรี่ บราแฮม ผู้ออกแบบฉาก เผยว่า ต้องนำผู้ชมเข้าสู่ฉากแอ็คชั่นที่ถ่ายทำกันอย่างอิสระ แต่เป็นรูปแบบที่ทำให้ “The Suicide Squad” เหมาะกับบนจอยักษ์และภาพไอแมกซ์ “ในภาพยนตร์สารคดีมักมีการออกแบบให้ใช้ภาพที่คมชัดและฉูดฉาดที่ตรงกันข้ามกับจอภาพยนตร์ แต่ความตั้งใจของเจมส์คือการสร้างความพิเศษขึ้นมาบนความสมจริง” บราแฮมกล่าว

“ทั้งตัวละครและภาพของเขาต้องดูน่ามหัศจรรย์บนความเป็นจริง นั่นคือสิ่งที่ทำให้การเล่าเรื่องของเขามีความน่าสนใจมาก “การสร้างผลงานนี้บนพื้นที่ขนาดใหญ่นับเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง” เขาเล่าต่อ “หน้าที่ของผมคือจัดฉากให้สว่าง เพื่อให้เราเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ทันที ต้องใช้ความสว่างและแสงเงาที่สะดุดสายตาผู้ชม ความยากอยู่ที่การพัฒนาวิธีการย้ายกล้องให้ทันใจตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนหน้าจอ ในแบบที่ออกแบบมาสำหรับจอภาพยนตร์” บราแฮมเล่าว่า “อย่างหนึ่งเลยคือผมทำงานอย่างใกล้ชิดกับ RED เพราะผมสนใจกล้องที่มีขนาดเล็กจิ๋วของพวกเขา แม้จะดูเหมือนเป็นเพียงกล้องขนาดเล็กจิ๋ว แต่ฟอร์แมต 8k ของกล้อง Vista Vision กลับให้คุณภาพที่ครบถ้วนสำหรับไอมแกซ์ และด้วยความเล็กของกล้องทำให้พาผู้ชมเข้าไปอยู่ในฉากต่างๆ ได้ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่มีน้ำหนักเบา มีขนาดเล็ก ทำให้ผมถ่ายทอดภาพในจินตนาการของเจมส์สู่หน้าจอได้อย่างเป็นอิสระ”

“ความสนุกอยู่ที่ประสบการณ์นั้นทำให้เราย้อนกลับไปใช้กล้องในช่วงต้นยุค 1900 ก่อนจะมีข้อจำกัดเรื่องเสียงและสีสัน ทำให้กล้องมีขนาดใหญ่และเคลื่อนย้ายลำบากขึ้น เทคโนโลยีตอนนี้พัฒนาไปไกลมากขึ้น แต่ถ้าดูหนังของชาร์ลี แชปลินหรือบัสเตอร์ คีตัน คุณจะเห็นความสร้างสรรค์ที่เขามีต่อกล้อง”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่