HIGHLIGHT CONTENT

คริสตินา อากีเลร่า คอนเฟิร์มเข้าอัดเสียง Reflection มู่หลานฉบับคนแสดง

  • 3,409
  • 03 มี.ค. 2020

 

 

ต้นฉบับคอนเฟิร์มเอง เข้าอัดเสียงสำหรับเพลง

Reflection สำหรับมู่หลานฉบับคนแสดง

 

                สิ่งหนึ่งที่ยังคงติดอยู่ในความทรงจำของบรรดาแฟน ๆ ที่ได้ชมแอนิเมชั่น Mulan เมื่อปี 1998 ก็คือ เพลงประกอบภาพยนตร์กับเพลง Reflection โดยในฉบับดั้งเดิมนี้ก็ได้ศิลปินหญิงตัวแม่อย่าง คริสตินา อากีเลรา มาฝากเสียงร้องเอาไว้ นอกจากจะได้รับความนิยมแล้ว ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงทั้งรางวัลออสการ์และรางวัลลูกโลกทองคำในปีนั้น ทำให้แฟน ๆ ตั้งความหวังว่าเราจะมีโอกาสได้ฟังเพลงนี้แบบเต็ม ๆ ใน Mulan ฉบับคนแสดงหรือไม่

                จนกระทั่งมีข่าวคราวหลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่า เราอาจจะไม่ได้ยินมู่หลานร้องเพลง Reflection เหมือนในฉบับแอนิเมชั่น ทำเอาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก แต่เสียงวิจารณ์นั้นก็เริ่มสร่างซาลงไปบ้าง เมื่อในตัวอย่างที่ 2 ของภาพยนตร์ เราได้ยินเสียงบรรเลงดนตรีของเพลงนี้ดังคลอประกอบฉากหลัง ทำให้แฟน ๆ ยิ่งใจชื้นมากยิ่งขึ้น

 

 

                ดูเหมือนตอนนี้ทุกอย่างจะยิ่งน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น เพราะ Entertainment Weekly ได้เปิดเผยรายงานว่า คริสตีนา อากีเรลา ศิลปินเจ้าของเสียงร้องในบทเพลง Reflection ได้ประกาศระหว่างการแสดงของเธอที่ Las Vegas เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ว่าตอนนี้เธอได้เข้าไปอัดเสียงให้กับเพลงนี้ เพื่อเป็นส่วนประกอบหนึ่งในภาพยนตร์ Mulan ฉบับไลฟ์แอ็คชั่น

                               

                “ตอนนี้ Mulan ก็ใกล้จะเข้าฉายแล้วนะคะ พวกคุณต้องไปดูนะ ฉันเพิ่งไปอัดเสียงเพลง Reflection ใหม่มา แล้วก็มีส่วนประกอบอื่น ๆ ให้กับหนังเรื่องนี้ด้วย ฉันกำลังทำสิ่งนี้อยู่ค่ะ แต่นี่จะเป็นเวอร์ชั่นดั้งเดิมนะคะ”

 

 

                หลังจากพูดจบ เธอก็ได้เริ่มร้องเพลง Reflection เวอร์ชั่นเดียวกับที่เธอเคยฝากเสียงเอาไว้ในฉบับดั้งเดิม น่าสนใจทีเดียวว่าใน Mulan ที่เรากำลังจะได้ชมกันนี้ เพลงสุดอมตะเพลงนี้จะถูกเนรมิตออกมาในรูปแบบไหน และดูเหมือนว่าเราจะไม่ได้ยินแค่เสียงดนตรีบรรเลงอย่างเดียวแล้ว เพราะคริสตีนาได้เข้าห้องอัดเสียงด้วยตัวเองขนาดนี้ เราอาจจะได้ยินเสียงของเธอที่หลายคนคิดถึงด้วยก็เป็นได้ หาคำตอบพร้อมกับใน Mulan กำหนดฉาย 26 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Entertainment Weekly

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง