HIGHLIGHT CONTENT

Cats คือหนังอะไร? ทำไมแมวมีหน้าคน ร้องเต้นกันทั้งเรื่อง

  • 3,842
  • 25 ธ.ค. 2019

Cats เป็นหนังมิวสิคัลที่สร้างมิวสิคัลระดับตำนานของแอนดรูว์ ลอย เว็บเบอร์ ผู้สร้าง The Phantom of The Opera ซึ่งในฉบับละครเพลงนั้น Cats ถือว่าประสบความสำเร็จและอยู่ในกลุ่ม Top Hitz ของบรอดเวย์ เปิดการแสดงยาวนานและมีการเปิดทัวร์แสดงอยู่ทั่วมุมโลก มีความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบท่าเต้น การแต่งหน้าและชุดที่ทำออกมาให้เหมือนแมว โดยในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ได้นำเรื่องราวและบทเพลงมาเรียบเรียงใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น กำกับโดย ทอม ฮูเปอร์ ที่เคยฝากผลงานกำกับในหนังมิวสิคัล Les Miserables มาแล้ว

เรื่องราวของ Cats เกิดขึ้นในคืนจันทร์วันเพ็ญ ในทุกปีจะมีการจัดงานเต้นรำชุมนุมของเหล่าแมวเหมียว เพื่อคัดเลือกว่าใครจะได้เป็นผู้ที่เลือกไปสู่ดินแดนแห่งสรวงสวรรค์ โดยมีแมวเฒ่าเป็นผู้เลือก และแมวแต่ละตัวจะออกมาร้องเพลงเล่าชีวิตของตัวเองว่าผ่านพ้นเหตุการณ์อะไรมาบ้าง ทำไมถึงอยากขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ มีทั้งแมวอ้วน แมวชรา แมวนักมายากล แมวประจำรถไฟ แมวจอมขโมย แต่มีแมวตัวหนึ่งชื่อ กิซซาเบลล่า เธอไม่เป็นที่ยอมรับของฝูงแมว ถูกกีดกัดไม่ให้เข้าสังคม เธอจึงร้องเพลง Memory เพื่อบอกเล่าอดีตอันรุ่งโรจน์และคืนวันที่ตกอับให้ฝูงแมวทั้งหลายได้เข้าใจ

Cats เวอร์ชั่นภาพยนตร์ ยังคงใช้การออกแบบให้ตัวละครแมว มีความคล้ายกับฉบับละครเพลง คือคนยืนสองขา มีใบหน้าแมว แต่เปลี่ยนจากแทนที่จะเมคอัพใส่ชุดทั้งหมด กลับมีการใช้ CG เข้ามาร่วมด้วย ทำให้คาแรคเตอร์มีความแปลกตา เนื้อหายังคงอิงมาจากละครเพลงคือจะร้องเพลงและเต้นกันทั้งเรื่อง แทบจะมีบทพูดน้อยมาก โดยมีเพลงเอกของเรื่องคือ Memory และมีเพลงใหม่ที่ขับร้องโดยเทย์เลอร์ สวิฟต์ คือเพลง Beautiful Ghost

สำหรับแฟนมิวสิคัลที่รู้จักเรื่องราวของ Cats ดีอยู่แล้วเพราะมันเป็นตำนานคงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่เห็นแมวสองขาหน้าคน แต่สำหรับแฟนหนังนี่จะเป็นอีกหนังแนวมิวสิคัลที่คุณจะได้สัมผัส โลกของเจ้าแมวเหมียวแมวที่เต้นร้องกันด้วยความสุขสันต์ภายใต้ดวงจันทร์และเทศกาลเฉลิมฉลอง

 

 

จากละครเวทีสุดคลาสสิคของแอนดรูว์ ลอยด์ เวบเบอร์ สู่ภาพยนตร์มิวสิคัลสุดอลังการโดยเจ้าของรางวัลออสการ์ ทอม ฮูเปอร์ ผู้กำกับที่เคยมีผลงานอย่าง The King’s Speech, Les Misérables และ The Danish Girl คริสต์มาสนี้ เตรียมพบกับ Cats แคทส์ ภาพยนตร์นำแสดงโดย เจมส์ คอร์เดน, จูดี้ เดนช์, เจสัน เดอรูโล, อิดริส เอลบา, เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน, เอียน แมคเคลเลน, เทย์เลอร์ สวิฟท์, เรเบล วิลสัน, และขอแนะนำฟรานเชสกา เฮย์เวิร์ด นักเต้นจากรอยัลบัลเลต์ซี่งมาแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก

 

 

แคทส์

  • 25 December 2019
  • Adventure / แอนิเมชัน / ตลก / ชีวิต / เพลง /
  • 110 นาที
15+