HIGHLIGHT CONTENT

เตือนอย่าลองดี! ห้ามเอ่ยชื่อเขาหน้ากระจก เจาะตัวอย่างแรก Candyman ปีศาจตะขอสุดโรคจิต

  • 3,241
  • 28 ก.พ. 2020

 

เตือนอย่าลองดี! ห้ามเอ่ยชื่อเขาหน้ากระจก เจาะตัวอย่างแรก Candyman ปีศาจตะขอสุดโรคจิต

Candyman

 

“แคนดี้แมน แคนดี้แมน แคนดี้แมน แคนดี้แมน แคนดี้แมน”

“เอ่ยชื่อมัน 5 ครั้งหน้ากระจก มันจะปรากฎในภาพสะท้อนและฆ่าคุณ” อย่าลองดี! หากยังไม่อยากตาย เพราะแคนดี้แมนกำลังมา...

 

ปล่อยออกมาแล้วกับตัวอย่างแรกของหนังสยองขวัญ-ระทึกขวัญ แคนดี้แมน (Candyman) โดยผู้กำกับ Nia DaCosta และผู้อำนวยการสร้าง Jodan Peele (การันตีความระทึกจากผลงาน Get Out และ Us) ที่ในตัวอย่างแรกนี้ได้เปิดเผยเรื่องราวใหญ่ๆ 2 เรื่องที่แฟนๆต่างถามถึงมาตลอด...

 

โดยจากตัวอย่างแรกนี้ทำให้เราได้รู้ว่า หนังเรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นหนังภาคต่อในเฟรนไชส์ Candyman ที่มีมาตั้งแต่อดีตมากกว่าที่จะเป็นหนังรีบู๊ทใหม่ โดยเรื่องราวจะดำเนินเรื่องในยุคใหม่และจะพาคุณกลับไปยัง เขต Cabrini Green ย่านที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่งในชิคาโก้ สถานที่ที่ซึ่งเริ่มต้นตำนาน Candyman

 

Candyman

 

อย่างแรกที่น่าสนใจคือ Tony Todd นักแสดงผู้รับบท Candyman ดั้งเดิมในเฟรนไชส์ จะเข้ามามีส่วนร่วมในโปรเจ็คนี้ด้วย ถึงแม้อาจจะไม่ได้ออกมามากนัก เนื่องจากตัวนักแสดงจริงก็มีวัยที่สูงอายุไปแล้วและจากตัวอย่างเราก็ได้เห็นว่า ภาพส่วนใหญ่ตอนที่ Candyman ปรากฏตัวออกมาจะอยู่ในฉากที่มืด หรือหันหลัง เพื่อปกปิดหน้าของตัวละครนี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าในบางฉาก หน้าของ Todd ก็ปรากฏออกมาเป็นจุดเชื่อมโยงเหมือนกัน (ใช้เทคโนโลยีซีจีลดอายุ de-ageing) เห็นชัดๆในฉากสะท้อนกระจกช่วงหลังของตัวอย่าง

 

อย่างที่สองคือ Vanessa Williams จะกลับมารับบทดั้งเดิมอย่าง Anne-Marie McCoy โดยในตัวอย่างก็ได้ยืนยันให้เราได้รู้แล้วว่า ตัวละครหลัก พระเอกที่รับบทโดย Yahya Abdul-Mateen II เป็นลูกชายของเธอนั่นเอง ที่ในภาคดั้งเดิมเขาคือทารกที่ Helen (รับบทโดย Virginia Madson) ได้ช่วยเหลือออกมาจากเปลวเพลิงอย่างหวุดหวิดในตอบจบของภาคดั้งเดิม

 

Candyman

 

และในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวหลักๆของตัวละครยุคใหม่ที่นำโดย Yahya Abdul-Mateen II ชายผู้เป็นศิลปินที่ได้กลับมาใน Cabrini Green และด้วยเหตุผลบางอย่างเขาเริ่มที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับตำนาน Candyman และดูเหมือนว่า Candyman เองก็จะสนใจในตัวเขาอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

Candyman ร่วมแสดงโดย Teyonah Parris, Nathan Stewart-Jarrett, Colman Domingo และ Tony Todd

 

Candyman

Candyman

 

Candyman เข้าฉาย 11 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

Candyman

เรียบเรียงจาก: https://www.darkhorizons.com