HIGHLIGHT CONTENT

7 โมเมนต์เปิ่นชวนฮาของ “บริดเจ็ต โจนส์” ภาคแรก ที่ผ่านมา 15 ปีแล้วก็ยังคิดถึง!

  • 17,718
  • 20 ก.ย. 2016

7 โมเมนต์เปิ่นชวนฮาของ “บริดเจ็ต โจนส์” ภาคแรก
ที่ผ่านมา 15 ปีแล้วก็ยังคิดถึง!

 

โดย Aye, Ms. You.

 

- มีสปอยล์ภาคแรก ใครยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งอ่าน -

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว มีหนังโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องหนึ่งที่เลือกให้ตัวเอกเป็น “หญิงอ้วนสุดเฉิ่ม” ที่หวังอยากจะสมหวังในความรักกับเขาสักที และมันคือหนังแจ้งเกิดของนักแสดงสุดจ้ำม่ำอย่าง เรเน่ เซลเวเกอร์ พร้อมกับส่งให้เธอเข้าชิงออสการ์ตัวแรกด้วย และเรากำลังพูดถึง Bridget Jones Diary หนังรอมคอมสุดฮาของบรรดาสาวโสดที่อุดมความเปิ่นโก๊ะของ “บริดเจ็ต” สาวอ้วนผู้น่ารักคนนี้ไว้เต็มที่ ดูกี่ทีก็ดีต่อใจและยิ้มได้เสมอ ยังจำกันได้รึเปล่ากับ 7 โมเมนต์แห่งความทรงจำจากหนังรักสุดฮาเรื่องนี้?!

 

 

ไดอารี่เล่มสีแดงเพื่อนรัก

บริตเจ็ต โจนส์ สาวใหญ่วัย 32 ปีผู้ยังโสดซิงกลับถูกเพื่อนสมัยเด็กอย่าง มาร์ค ดาร์ซี่ ค่อนขอดและดูแคลนเธอทั้งเรื่องรูปร่างและนิสัยส่วนตัว เมื่อครั้งมาเจอกันใหม่อีกครั้ง ทำให้เธอตัดสินใจซื้อไดอารี่สีแดงหนึ่งเล่มมาเพื่อเขียนเตือนใจให้ตัวเองเปลี่ยนชีวิตให้ได้ ตั้งแต่เลิกบุหรี่ ลดน้ำหนัก และหาคนที่ใช่ให้เจอซักที และเจ้าไดอารี่สีแดงเล่มนี้แหละที่กลายมาเป็นตัวละครสำคัญในการเล่าเรื่อง และถือเป็นจุดเด่นของหนังที่บอกเล่าทุกอารมณ์ของ บริดเจ็ต ที่เปี่ยมด้วยความฮา ความเศร้า และความเกรี้ยวกราดที่สนุกมากๆ ของเรื่องนั่นเอง

 

 

เสื้อคริสต์มาสสุดเฉิ่ม

เสื้อสเว็ตเตอร์สีเขียวลายกวางเรนเดียร์ของ มาร์ค ดาร์ซี่ เป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ไอคอนของหนังเรื่องนี้ เพราะมันคือสัญลักษณ์ของการกลับมาพบกันอีกครั้ง และชวนให้นึกถึงเรื่องราวทั้งหลายระหว่าง บริดเจ็ต สาวโก๊ะและ มาร์ค ทนายหนุ่มจอมเนี๊ยบนั่นเอง จากการพบกันที่แทบจะตบกันตาย กลับกลายเป็นรักหวานชื่นในตอนท้าย และเจ้าเสื้อคริสต์มาสสุดเฉิ่มตัวนี้ก็ยังคงเป็นของที่ทำให้ทั้งคู่คิดถึงช่วงเวลาของกันและกันเสมอ

 

 

หล่อเพลย์บอย vs. หล่อนิ่งขรึม

ต้องบอกเลยว่าจุดเด่นสุดมันส์ที่สำคัญของ Bridget Jones Diary ก็คือการประชันกันระหว่างสองหนุ่มสองสไตล์ งานนี้บริดเจ็ตต้องเลือกระหว่าง แดเนียล คลีฟเวอร์ (ฮิวจ์ แกรนท์) บอสหนุ่มหน้าหล่อจอมเจ้าชู้ และ มาร์ค ดาร์ซี่ (โคลิน เฟิร์ธ) ทนายหนุ่มผู้เคร่งขรึม แม้นิสัยของทั้งสองคนจะต่างกันสุดขั้ว แต่ต่างฝ่ายก็ต่างมีความดีงามที่ทำให้บริดเจ็ตต้องใจอ่อนอยู่ร่ำไป และเกิดเป็นเหตุการณ์สุดปวดหัวเมื่อทั้งคู่พยายามจะเอาชนะใจบริดเจ็ตให้ได้นั่นเอง  

 

 

เพลงสุดช้ำใจ All By Myself

นี่คือหนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เข้ากับอารมณ์ของความเหงาเศร้าสร้อยในวัยกลางคนที่กำลังเผชิญวิกฤตชีวิตสุด ๆ ได้เป็นอย่างดี เราอาจจะเคยฮาหรือปล่อยใจให้รู้สึกเจ็บปวดไปกับเพลงนี้ เหมือนอย่างที่ บริดเจ็ต โจนส์ นางเคยเป็นมาแล้ว มันคือเพลงที่พูดถึงการอยู่คนเดียวตามลำพัง และหัวใจนี้มันช่างเจ็บปวดและขมขื่นกับความเหงาเหลือเกิน และเมื่อได้เสียงร้องสุดทรงพลังของ ซิลีน ดิออน ยิ่งทำให้เพลงนี้พีคขึ้น และเข้ากับความรู้สึกตอนนั้นของบริดเจ็ตเป็นอย่างดี

 

 

กางเกงในทรงคุณป้า

อีกหนึ่งฉากฮาที่แบบคิดได้ไง?! กับฉากสวมกางเกงทรงคุณป้าของ บริดเจ็ต โจนส์ ที่มันกลับกลายเป็นความฮาใต้หว่างขาระหว่างเธอกับ แดเนียล คลีฟเวอร์ บอสหนุ่มตัวร้ายของเธอไปโดยปริยาย ซีนนี้เป็นอีกหนึ่งซีนที่ทั้งเรเน่ เซลเวเกอร์และ ฮิวจ์ แกรนท์ สามารถเอาคนดูอยู่ และรับส่งความตลกระหว่างภารกิจได้อย่างน่ารัก จนทำให้คอหนังหลงรักพวกเขาได้เลย

 

 

ซุปสีฟ้า

อีกหนึ่งฉากที่อธิบายความโก๊ะของ บริดเจ็ต โจนส์ ได้เป็นอย่างดี นี่คือฉากที่เธอตั้งใจจะทำอาหารเลี้ยงเพื่อน ๆ สุดซี้ แต่เจ้ากรรมเมื่อซุปที่น่าจะเลิศรสกลับมีสีฟ้า! นั่นก็เพราะบริดเจ็ตดันใช้เชือกที่สีหลุดได้นั่นเอง และจากฉากสุดฮาก็กลายเป็นฉากสุดหวานระหว่างเธอและ มาร์ค ดาร์ซี่ ได้ เมื่อเขาพูดปลอบใจเธอว่า “ซุปสีฟ้าก็ดีนะ ไม่ค่อยมีอาหารที่สีฟ้ามากเท่าไหร่หรอก” (แม่ยกตายสิจ๊ะงานนี้)

 

 

จูบท่ามกลางหิมะ

ปิดท้ายด้วยฉากปิดเรื่องที่นอกจากจะหวานมาก ๆ แล้ว ยังพกความฮามาให้อมยิ้มกันด้วย กับฉากจูบท่ามกลางหิมะระหว่าง บริดเจ็ต และ มาร์ค ดาร์ซี่ โดยที่ บริดเจ็ต นั้นใส่กางเกงในลายเสือสยิวตัวจิ๋วนั่นเอง! หลังจากที่ มาร์ค ได้บังเอิญอ่านไดอารี่เล่มสีแดงของ บริดเจ็ต ซึ่งเป็นที่ ๆ เธอเก็บความรู้สึกทั้งก่นด่า ทั้งเกรี้ยวกราดใส่ความทึ่มและความหยิ่งยะโสของ มาร์ค ไว้อย่างเต็มที่ ทำให้เขาตัดสินใจออกจากบ้านของเธอไป จากซีนเกือบหวานกลายเป็นซีนขมขื่นทันที งานนี้ บริดเจ็ต จะทำยังไง?! คนที่ใช่กำลังจะไปแล้ว ... แต่สุดท้าย ถ้าใช่มันก็ใช่เสมอล่ะนะ

 

 

 

15 ปีที่แล้ว เราได้ฟินและอมยิ้มกับความน่ารักของหญิงหนึ่งชายสองในศึกความรักที่ฮาสุดขั้วไปแล้ว และมาปัจจุบัน บริดเจ็ต โจนส์และบรรดาตัวละครที่เรายังคงคิดถึงก็กลับมาอีกครั้งในภาคต่อล่าสุดอย่าง Bridget Jones’s Baby ที่จะเล่าชีวิตของ บริดเจ็ต ที่เติบโตขึ้น และต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งใหม่ นั่นก็คือ “การมีลูก” นั่นเอง แต่งานฮาอยู่ที่ว่า... แล้ว “ใคร” ล่ะที่เป็นพ่อเด็ก???

 

Bridget Jones’s Baby
เข้าแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

บริดเจ็ท โจนส์ เบบี้

  • 22 September 2016
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 123 นาที
15+