HIGHLIGHT CONTENT

10 ก๊วนพี่น้องสุดฮอตแห่งวงการฮอลลีวู้ด ​ทั้งฝีมือทั้งหน้าตากินกันไม่ลงจริง ๆ

  • 106,780
  • 26 ก.ย. 2016

10 ก๊วนพี่น้องสุดฮอตแห่งวงการฮอลลีวู้ด
ทั้งฝีมือทั้งหน้าตากินกันไม่ลงจริง ๆ

 

โดย Aye, Ms. You

 

หลายครั้งเวลาดูหนัง เรามักเจอนักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตา แต่มั่นใจว่าไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน และพอไปค้นต่อปุ๊บ เอ๊ะ เขาเป็นอะไรกับนักแสดงอีกคนกันเนี่ย?! แน่นอนว่าวงการฮอลลีวู้ดไม่ได้กว้างอย่างที่คิด และหลายครั้งที่ “ก๊วนพี่น้อง” ผู้มีฝีมือเก่งกาจจะต้องถูกพูดถึงเสมอ และนี่คือ 10 แก๊งพี่น้องแห่งฮอลลีวู้ดที่ผงาดความสามารถบนจอเงิน และปล่อยออร่าให้เราหลงใหลพวกเขาไปทั้งก๊วนทีเดียว!

 

 

ลุค - คริส – เลียม เฮมสเวิร์ธ

ประเดิมด้วยสามพี่น้องบ้านเฮมสเวิร์ธที่เลือกเดินบนเส้นทางสายการแสดง ตั้งแต่คนพี่ ลุค เฮมสเวิร์ธ นักแสดงที่โด่งดังจากหนังเรื่อง Infini, Kill Me Three Times และ The Anomaly หรือจะเป็นพี่คนกลางที่พ่วงตำแหน่ง “สามีแห่งชาติ” สไตล์กวนฮาอย่าง คริส เฮมสเวิร์ธ ที่เป็นภาพจำของเทพสายฟ้า ธอร์ และน้องคนสุดท้องอย่าง เลียม เฮมสเวิร์ธ

 

 

 

 

แม็กกี้ – เจค จิลเลนฮาล

ต่อกันด้วยคู่พี่น้องฝีมือเจ๋งแห่งวงการอย่าง แม็กกี้ และ เจค จิลเลนฮาล โดยพวกเขาทั้งคู่เป็นคู่พี่น้องหญิงชายคู่แรกที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ โดย แม็กกี้ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงจาก Crazy Heart (2009) ในสาขานักแสดงสมทบหญิง ส่วน เจค นั้นได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงจาก Brokeback Mountain (2005) ในสาขาสมทบชาย

 

 

 

จอห์น – โจแอน – แอน คูแซ็ค

สามพี่น้องตระกูลคูแซ็คที่ช่างมีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกัน! สำหรับบ้านเรานั้นน่าจะรู้จักฝ่ายชายคนน้องอย่าง จอห์น คูแซ็ค นักแสดงผู้โด่งดังจาก 2012 และ Being John Malkovich เป็นอย่างดี แต่ใช่ว่าเราจะไม่คุ้นหน้าหรือคุ้นเสียงของ โจแอน และ แอน คูแซ็ค เพราะพวกเขาล้วนอยู่รอบ ๆ คอหนังเสมอ อย่าง โจแอน คูแซ็ค ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ถึง 2 ครั้งก็พากย์เสียงเป็น เจสซี่ ตุ๊กตาสาวสวยจาก Toy Story นั่นเอง และแอน คูแซ็คก็เพิ่งปรากฏตัวใน Sully หนังที่สร้างจากเรื่องจริงสุดระทึก

 

 

ราล์ฟ – โจเซฟ ไฟนส์

ต่อกันด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ราล์ฟ ไฟนส์ หนุ่มบริติชผู้เป็นภาพจำของ ลอร์ดโวลเดอร์มอร์ ในแฟรนไชส์แฮร์รี่ พอตเตอร์ เขาเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของ โจเซฟ ไฟนส์ นักแสดงหนุ่มเสน่ห์ล้นผู้รับบทเป็น เช็คสเปียร์ส จากหนังโรแมนติกที่หยิบชีวิตของกวีชื่อดังมาเล่าใน Shakespeare in Love นั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BAFTA สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมด้วย และตัวหนังเองก็คว้าออสการ์มาถึง 7 รางวัลทีเดียว!

 

 

เจมส์ – เดฟ ฟรังโก้

อีกหนึ่งคู่พี่น้องสุดฮอตของวงการที่แฝงความเซ็กซี่คนละแบบกับ เจมส์ และ เดฟ ฟรังโก้ โดยคนพี่นั้นมักเล่นเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนในชีวิตและมักมีความยากลำบาก และหลายครั้งที่เราจะได้เห็นเขารับบทเป็นคนที่มีชีวิตอยู่จริง ๆ ด้วย สำหรับคนน้องอย่าง เดฟ ฟรังโก้ นั้น ก็เพิ่งแผลงฤทธิ์ตบตาด้วยกลไพ่สุดอัศจรรย์ไปใน Now You See Me 2

 

 

 

ดาโกต้า – แอล แฟนนิ่ง

มาดูคู่พี่น้องดาราเด็กสุดฮอตที่ตอนนี้โตเป็นสาวสวยสะพรั่งทั้งคู่แล้วกับ ดาโกต้า และ แอล แฟนนิ่ง โดยตอนนี้คนพี่นั้นโด่งดังมาจากภาพยนตร์ชีวิตอย่าง I Am Sam และผันตัวมาเป็นแวมไพร์ล่าโหดในแฟรนไชส์ Twilight สำหรับคนน้องอย่าง แอล แฟนนิ่ง นั้นต้องถือกำลังเป็นขาขึ้นของเธอทีเดียว และบทบาทที่เราจะได้เห็นนั้นล้วนแต่น่าสนใจทั้งสิ้น โดยเฉพาะบทหญิงข้ามเพศอย่าง เรย์ ใน About Ray ที่น้องแอลจะเปลี่ยนจากสาวสวยมาเป็นผู้ชายสุดเท่นั่นเอง

 

 

เคท – รูนี่ มาร่า

อีกหนึ่งคู่พี่น้องสาวสวยที่พกความสามารถมาเต็มเปี่ยมกับ เคท และ รูนี่ มาร่า โดยคนพี่นั้นได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Primetime Emmy ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของเหล่าคนบันเทิงสายโทรทัศน์จากภาพยนตร์เรื่อง House of Cards นั่นเอง ส่วนทางด้านรูนี่ มาร่านั้น ฝีมือการแสดงของเธอก็ไม่แพ้ใคร เพราะเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก Carol และสาขานำหญิงจาก The Girl with the Dragon Tattoo ด้วย เรียกได้ว่าเป็นคู่พี่น้องที่ทั้งสวยทั้งเก่งทีเดียว!

 

 

โคลิน – โจนาธาน เฟิร์ธ

มาดูทางฝั่งคนพี่ที่แม้จะมีอายุ แต่ก็ยังหล่อขรึมไม่เปลี่ยนอย่าง โคลิน เฟิร์ธ   เขาเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของ โจนาธาน เฟิร์ธผู้เปี่ยมด้วยความสามารถเฉพาะตัวอย่างมากทั้งในวงการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวที ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเรามักจะได้เห็นผลงานของเขาจากทางจอแก้วมากกว่านั่นเอง สำหรับคนพี่ไม่ต้องพูดถึงเพราะคว้าออสการ์สาขานำชายจาก King’s Speech มานอนกอดไปแล้ว 1 ตัวจ้า!

 

 

เบ็น – เคซี่ แอฟเฟล็ก

เบ็น และ เคซี่ แอฟเฟล็กเป็นอีกคู่พี่น้องชายที่น่าจับตามอง เพราะคนพี่นั้นเป็นทั้งนักแสดง โปรดิวเซอร์ และมือเขียนบทที่เก่งกาจมากทีเดียว การันตีได้จากรางวัลออสการ์ 2 ตัวที่ได้จาก Argo และ Good Will Hunting หนังคุณภาพที่ส่งความสนุกเต็มอารมณ์ และคนพี่นั้นก็ยังเป็นภาพจำของ แบทแมน ฮีโร่ฝั่ง DC ในยุคใหม่ด้วยนั่นเอง สำหรับคนน้องอย่าง เคซี่ แอฟเฟล็ก นั้น ก็เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford ในสาขาสมทบชายด้วย

 

 

แอชลีย์ – แมรี่เคท – อลิซาเบ็ธ โอลเซ่น

ปิดท้ายด้วยสามสาวหน้าเหมือนกันมากอย่าง แอชลีย์, แมรี่เคท และ อลิซาเบ็ธ โอลเซ่น โดยฝาแฝดสาวแอชลีย์ และ แมรี่เคทนั้นเป็นที่โด่งดังมาตั้งแต่เด็กแล้ว และคอยปรากฏตัวสร้างความแก่นเซี้ยวบนจอเงินอยู่เรื่อย ๆ จนช่วงหลังนั้นพวกเธอหันมาเอาดีด้านธุรกิจแฟชั่นและแบรนด์ของพวกเธอมากกว่านั่นเอง และสำหรับสาวน้อยคนสุดท้องอย่าง อลิซาเบธ โอลเซ่น นั้น เธอก็เดินรอยตามพี่สาวเข้าสู่วงการและตอนนี้ก็โด่งดังมากจากบท วันด้า แม็กซิมอฟฟ์ แห่งจักรวาลมาร์เวลนั่นเอง เป็นก๊วนพี่น้องอีกก๊วนที่ทรงพลังและเปี่ยมด้วยความสามารถอย่างล้นเหลือจริง ๆ

 

นอกจากนี้ ยังมีก๊วนพี่น้องรุ่นใหญ่อย่าง ลีฟ พาโบล ชไรเบอร์, แพทริเซีย เดวิด – อเล็กซิส – โรแซนน่า อาร์เคว็ตต์ หรือจะเป็นครอบครัววอล์คเกอร์ที่ได้ทั้ง คาเล็บ และ โคดี้ วอล์คเกอร์ มาแสดงสแตนอินแทนพี่ชายอย่าง พอล วอล์คเกอร์ ด้วยนั่นเอง และดูเหมือน โคดี้ ก็สนใจจะเอาดีต่อทางด้านการแสดงด้วย

 


โคดี้ / คาเล็บ / พอล

เรื่องของเรย์

  • 29 September 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 93 นาที
15+