HIGHLIGHT CONTENT

มันส์แน่!! แง้มเรื่องราว Aquaman 2 ปะทะ Black Manta มาจาก DC ยุค Silver Age

  • 3,425
  • 24 มี.ค. 2020

 

Aquaman 2 ปะทะ Black Manta จะได้แรงบันดาลใจจากยุคเงินของ DC คอมมิค

Aquaman 2

 

เรื่องราวในยุคเงินของ DC คอมมิค จะขึ้นมาเป็นอิทธิพลสำคัญของค่าย Warner Bos. ในการสร้าง Aquaman 2 และมันอาจจะส่งผลโดยตรงต่อตัวละครอย่าง Black Manta

 

ผู้เขียนบทโปรเจ็ค Aquaman 2 อย่าง David Leslie Johnson-McGoldrick ได้เปิดเผยออกมาว่า ยุคเงินของคอมมิคอควาแมน จะกลายมาเป็นอิทธิพลและแรงบันดาลใจสำคัญต่อการนำเสนอตัวละครอย่าง Black Manta ต่อไปในภาคที่ 2

 

โดย Johnson-McGoldrick ได้ตอบกลับแฟนๆที่โพสต์ถามเขาผ่านทางทวิตเตอร์ยูสเซอร์หนึ่งชื่อ Campbell ที่ได้ถามว่า

“ผมรู้ว่าคุณไม่สามารถบอกพล็อตเรื่องสปอยเนื้อเรื่องของ Aquaman 2 ได้ แต่หากมีใครบางคนที่อยากจะรู้ข้อมูลซักนิดว่าภาคที่ 2 นี้จะมีเนื้อเรื่องไปในทิศทางใด คุณพอจะแนะนำคอมมิคมาหน่อยได้ไหมครับ เพื่อเอาไว้อ่านในเวลาว่างขณะกักตัวอยู่ที่บ้าน”

 

Johnson ตอบว่า “อืม...เป็นคำถามที่ดีนะ. จริงๆแล้วเราไม่ได้หยิบเอาเรื่องราวใดเรื่องราวหนึ่งจากคอมมิคมาและดัดแปลงมันนะ แต่หากคุณต้องการรู้ว่าแนวทางไหนที่เราจะดำเนินต่อไป ส่วนใหญ่เราจะหยิบเรื่องราวในยุคเงินมา (Silver Age) โดยเฉพาะเรื่องของ Black Manta”

 

Aquaman 2

 

ยุคเงินของ DC คอมมิค (The Silver Age) จะเป็นช่วงปี 1950-1970 ที่มาพร้อมกับเรื่องราวของ Aquaman หนึ่งในผู้ก่อตั้งทีม Justice League. ประพันธ์โดย Bob Haney และ Nick Cardy. ตัวละคร Black Manta ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมาในช่วงนี้เหมือนกันโดยเขาปรากฎตัวใน Aquaman #35 ในปี 1967 โดยนับตั้งแต่วันนั้นเขาคือศัตรูคู่แค้นของ Aquaman ที่ยืนยงมาถึงปัจจุบันที่สุด

 

หากเกริ่นมาซะขนาดนี้ ต้องรอดูกันว่าวายร้ายผู้รอดชีวิตจากภาคแรกอย่าง Black Manta ที่รับบทโดย Yahya Abdul-Mateen II จะกลับมามีบทบาทขนาดไหนในภาคที่ 2 คงต้องรอติดตามกันต่อไป

 

Aquaman 2 กำกับโดย James Wan และนำแสดงโดย Jason Momoa, Amber Heard, Patrick Wilson และ Yahya Abdul-Mateen II วางแผนเข้าฉาย 16 ธันวาคม 2022 (ในอเมริกา)

Aquaman 2

เรียบเรียงจาก: https://www.cbr.com

 

เจ้าสมุทร

  • 14 December 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 144 นาที
15+